[CR] เที่ยวภูฏาน ตอนหนาวๆ

กระทู้รีวิว
ไปเที่ยวภูฏานกับทัวร์มา เมื่อ 22-28 กุมภา 57 นี่เองค่ะ  สนุกสนานดี แต่อากาศหนาวกว่าที่คิดไปมากพอใช้ วันที่อุณหภูมิสูงสุดคือ 3 องศา ต่ำสุดคือ -1  วันที่เหลือคือ 0 องศา  แต่ก็เฮฮากันดี

ตอน 2 ต่อที่นี่นะค่ะ

http://pantip.com/topic/31738579

กลุ่มจขกท.  เที่ยวด้วยกันทุกปี มาหลายปีแล้ว เที่ยวเป็นกลุ่มเล็กๆ 6 - 10 คน ไปเองบ้าง ให้บริษัททัวร์จัดให้บ้าง หลังๆ  มักจะให้บริษัททัวร์จัดให้ ตามแบบที่พวกเราชอบ และไปกันเอง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่จากทางไทยไปด้วย ยกเว้นบางประเทศ  ทริปนี้ก็เช่นกัน  เราคุยกันเรื่องไปภูฏานมา 3-4 ปีแล้ว แต่ก็ไปที่อื่นแทน จนเพื่อนคนหนึ่งไปซื้อหนังสือ พาหวานใจไปภูฏาน ของอาจารย์ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ เมื่อตอนเดือนตุลาคม เธอก็บอกว่าจะไป จะไป เอ้า ไปก็ไป การกำหนดวันถูกบีบจากทริปยุโรปช่วงเดือนพฤษภาคม และหนึ่งในกลุ่มต้องผ่าตาก่อนเดินทาง ก็เลยมาลงกันที่ปลายกุมภา

เนื่องจากบริษัททัวร์ที่เราใช้ประจำ ไม่จัดไปภูฏาน พวกเราก็ช่วยกันค้นข้อมูล  แล้วโทรไปคุย สุดท้ายได้บริษัที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน  แต่ดูกระตือรือล้นที่จะตอบคำถามของป้าๆ  ทั้งหลายเป็นอย่างดี ก็ตัดสินใจแบบกลัวๆ กล้าๆ และเราก็โชคดีมาก เพราะ happy ทั้งกับบริษัททัวร์ที่เมืองไทย และ land ทางภูฏานค่ะ

เราไปกัน 6 คน หญิง 4 ชาย 2 อายุน้อยสุด 62  และอายุมากสุด 72 ใน 6 คนนี่ 1 คนเพิ่งผ่าตัดใส่เหล็กที่กระดูกสันหลังได้ 3 เดือน อีกคนล้มกระดูกต้นแขนแตก ผ่าตัดใส่เหล็กได้ เกือบๆ  2 เดือน แต่ใจอยากเที่ยว ก็ไปได้เสมอ



เกือบลืม เราไปสายการบินภูฏาน ราคาชั้นธุระกิจแพงกว่าชั้นประหยัด 3,000 บาท ก็เลยไป upgrade กันที่สุวรรณภูมิ ถึงเมืองพาโร ราวๆ 11 โมง เพราะเครื่อง delay  เราเลยไม่เที่ยวตามรายการ แต่ขอกินกลางวันกันก่อน  

รถที่ใช้เดินทางทั้งทริป ไปกัน 6 คน นั่งกันคนละแถวเลยค่ะ


วิวระหว่างทางนั่งรถไปกินกลางวันที่ร้านอาหารในเมืองพาโร








ไกด์คุณกังชูบอกว่า  บ้านที่สร้างใหม่จะใช้วัสดุอะไรก็ได้  แต่ต้องรักษารูปร่าง หน้าต่างตามแบบเดิม
ชื่อสินค้า:   ทริปภูฏาน 7 วัน 6 คืนกับ Green Travel Thailand
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่