เมื่อเช้าตื่นขึ้นมาแบบงง ๆ เพราะได้รับ SMS จากธนาคารกสิกรไทยว่าได้ชำระเงินใน Google Play ไปเป็นจำนวน 666 บาท ไปกับ Outfit 7 อะไรสักอย่าง ทีนี้ผมก็งงน่ะสิว่าเราได้ไปชำระตอนไหน
พออีกสักพักก็มี SMS แจ้งแบบนี้ตามมาเรื่อย ๆ อีก 5 ครั้ง ไปกับ Kiloo Games อะไรก็ไม่รู้ ทำให้รวมทั้งหมดมียอดชำระทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 2000 กว่าบาท เรียกได้ว่าจ่ายเพลินกันเลยทีเดียวล่ะ พอตั้งสติได้ก็รีบโทรไปหา Call Center ของกสิกรไทย เขาก็แจ้งว่าว่าให้ไปอายัดบัญชีแล้วทำเรื่องขอคืนเงินได้ โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบประมาณ 50 วัน เอาเป็นว่าเคลียในส่วนขั้นตอนของธนาคารเจ้าของบัตรไป
มาถึงตรงนี้ ขอเล่าย้อนกลับไปนิดนึงนะครับว่า เมื่อหลายเดือนก่อนน้องสาวของผมได้นำ Samsung Galaxy S3 ส่งซ่อมที่ Power Buy แล้วได้เครื่องใหม่มาแทนในที่สุด ซึ่งในเครื่องเก่าที่ส่งซ่อมอันนั้น ผมเคยใช้ซื้อเกมส์ใน Play Store อยู่ครั้งสองครั้ง โดยเลือกตัดเงินผ่านบัตร K-Web Shopping Card ซึ่งจะตัดเงินทันทีจากบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย และดูเหมือนว่าบัญชีกสิกรของผมก็ยังผูกกับเจ้า Samsung เครื่องนั้นอยู่ ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ทราบแล้วโทรศัพท์เครื่องเก่าอันนั้นไปอยู่ในมือใครตอนนี้ และดูเหมือนว่าเจ้าของเครื่องคนปัจจุบันจะดูเอ็นจอยกับการชอปปิ้งแอพเป็นอย่างมาก จนกระทั่งยอดเงินในบัตรไม่พอให้ตัดอีกต่อไปแล้ว
ทีนี้มาถึงคำถามที่ผมอยากถามทุกคนในนี้นะครับ
1. โดยปรกติแล้วเครื่องเก่าที่ลูกค้าส่งซ่อม เมื่อไม่ได้ส่งคืนให้ลูกค้า เค้าเอาไปไหนต่อครับ
2. และไม่ว่าเขาจะเอาเครื่องเก่านั้นไปไหนก็ตาม เขาต้องทำการล้างหรือบูทเครื่องให้สะอาดก่อนไม่ใช่เหรอครับ หรือการที่เครื่องเก่าของน้องผมโดนเอาไปใช้ดื้อๆแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องปรกติ เพราะนอกจากนี้ยังมีครั้งนึงที่น้องสาวผมบอกว่าเคยมีคนออนไลน์เฟซบุ๊คของเธอจากมือถือเครื่องนั้นด้วย
3. จะมีวิธีทราบได้ไหมครับว่าผู้ใช้คนนั้นเป็นใคร
4. ผมมีแนวโน้มว่าจะได้เงินคืนไหมครับ
ได้รับ SMS แจ้งยอดชำระจาก Play Store โดยเราไม่ได้เป็นผู้ใช้
พออีกสักพักก็มี SMS แจ้งแบบนี้ตามมาเรื่อย ๆ อีก 5 ครั้ง ไปกับ Kiloo Games อะไรก็ไม่รู้ ทำให้รวมทั้งหมดมียอดชำระทั้งหมด 6 ครั้ง เป็นจำนวนเงิน 2000 กว่าบาท เรียกได้ว่าจ่ายเพลินกันเลยทีเดียวล่ะ พอตั้งสติได้ก็รีบโทรไปหา Call Center ของกสิกรไทย เขาก็แจ้งว่าว่าให้ไปอายัดบัญชีแล้วทำเรื่องขอคืนเงินได้ โดยใช้ระยะเวลาตรวจสอบประมาณ 50 วัน เอาเป็นว่าเคลียในส่วนขั้นตอนของธนาคารเจ้าของบัตรไป
มาถึงตรงนี้ ขอเล่าย้อนกลับไปนิดนึงนะครับว่า เมื่อหลายเดือนก่อนน้องสาวของผมได้นำ Samsung Galaxy S3 ส่งซ่อมที่ Power Buy แล้วได้เครื่องใหม่มาแทนในที่สุด ซึ่งในเครื่องเก่าที่ส่งซ่อมอันนั้น ผมเคยใช้ซื้อเกมส์ใน Play Store อยู่ครั้งสองครั้ง โดยเลือกตัดเงินผ่านบัตร K-Web Shopping Card ซึ่งจะตัดเงินทันทีจากบัตรเดบิตของธนาคารกสิกรไทย และดูเหมือนว่าบัญชีกสิกรของผมก็ยังผูกกับเจ้า Samsung เครื่องนั้นอยู่ ทั้ง ๆ ที่ผมไม่ทราบแล้วโทรศัพท์เครื่องเก่าอันนั้นไปอยู่ในมือใครตอนนี้ และดูเหมือนว่าเจ้าของเครื่องคนปัจจุบันจะดูเอ็นจอยกับการชอปปิ้งแอพเป็นอย่างมาก จนกระทั่งยอดเงินในบัตรไม่พอให้ตัดอีกต่อไปแล้ว
ทีนี้มาถึงคำถามที่ผมอยากถามทุกคนในนี้นะครับ
1. โดยปรกติแล้วเครื่องเก่าที่ลูกค้าส่งซ่อม เมื่อไม่ได้ส่งคืนให้ลูกค้า เค้าเอาไปไหนต่อครับ
2. และไม่ว่าเขาจะเอาเครื่องเก่านั้นไปไหนก็ตาม เขาต้องทำการล้างหรือบูทเครื่องให้สะอาดก่อนไม่ใช่เหรอครับ หรือการที่เครื่องเก่าของน้องผมโดนเอาไปใช้ดื้อๆแบบนี้ ไม่ใช่เรื่องปรกติ เพราะนอกจากนี้ยังมีครั้งนึงที่น้องสาวผมบอกว่าเคยมีคนออนไลน์เฟซบุ๊คของเธอจากมือถือเครื่องนั้นด้วย
3. จะมีวิธีทราบได้ไหมครับว่าผู้ใช้คนนั้นเป็นใคร
4. ผมมีแนวโน้มว่าจะได้เงินคืนไหมครับ