หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมเราต้องมีรถไฟความเร็งสูง
กระทู้คำถาม
การเมือง
ประโยชน์ที่จะได้มันคุ้มค่าการลงทุนไหม อยากทราลข้อดี
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ทำไมรถไฟฟ้าญี่ปุ่นไม่ดีตรงไหนครับ เห็นพัฒนาแข่งหับ TGV กันมานาน ทำไมเสียอันดับในเอเชีย แอฟริกา ให้จีนได้สัมผทานไปหมดครับ
ทำไมรถไฟฟ้าญี่ปุ่นไม่ดีตรงไหนครับ เห็นพัฒนาแข่งหับ TGV กันมานาน ทำไมเสียอันดับในเอเชีย แอฟริกา ให้จีนได้สัมผทานไปหมดครับ มันคุ้มกว่าในระยะยาวหรือ ทำไมจีน ถึงกินรวบได้ยาวไปครับ ในอนาคตรถไฟฟ้าจีน จัดว่า
สมาชิกหมายเลข 9007802
นี้เราเสนอหน้าไปหาจีน หรือจีนเสนอตัวมาหาเรานะ
คือรถไฟสาย "หนองคาย-มาบตาพุด" ที่กำลังจะสร้าง นี้ทำเพื่ออะไรเหรอ มาบตาพุดไปทำไรเหรอครับ นี้มันไว้ใช้ส่งสินค้าชัดๆ ประชาชนได้ประโยชน์สักเท่าไร นี้ลงทุนเพื่อผลประโยชน์ของส่วนรวม หรือเพื่อธุ
GrapesKRIT
การที่ประเทศมหาอำนาจปกปิดความยากจนเพราะว่า???
การที่ประเทศมหาอำนาจปกปิดความยากจนเพราะว่า??? กระทบต่อคะแนนเสียงต่อพรรคการเมือง การลงทุน การจับจ่ายใช้สอย รวมทั้งการพัฒนาเทคโนโลยีได้
สมาชิกหมายเลข 2694472
ถ้านำแท็กซี่บินได้มาเปิดบริการในสนามบินที่ขาดทุน จะ work มั้ย ตั๋วเครื่องบินเล็กแพงมาก น่าจะไม่รอด
ตอนนี้ในไทยมีสนามบินที่ขาดทุนอยู่ถึง 28 แห่ง เชื่อว่าต่อให้มีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น ก็จะมีจำนวนสนามบินที่ขาดทุนลดลง แต่ลดลงไม่มาก ยังต้องมีอีกหลายสนามบินที่ขาดทุนอยู่ ถ้าอนาคต ภาครัฐหร
สมาชิกหมายเลข 4764697
แถวบางบาลและป่าโมกจุดที่น้ำท่วมทุกปี ถ้าจะเวนคืนที่แล้วขุดให้เป็นทะเลสาบเป็นเขื่อนกักเก็บน้ำ
มันจะช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมให้หายไปได้ไหม ในจุดที่น้ำท่วมทุกปีอยู่แล้ว ถ้าแปรสภาพเป็นที่กักเก็บน้ำถาวร คิดว่ามันจะคุ้มค่าการลงทุนไหม
สมาชิกหมายเลข 6227901
ชัชชาติแนะทบทวนรถไฟรางคู่ 160 กม./ชม.-ชี้ไม่คุ้ม-ช้าเกินแข่งโลวคอสต์
อธิบายได้ชัดดีครับ รถไฟความเร็วสูงเน้นขนคน และต้องการให้เกิดเมืองใหม่ เกิดการพัฒนาที่ดินใหม่ การลงทุนใหม่ การจ้างงานใหม่ เพื่อหวังให้เกิดการขยายตัวของเศรฐกิจในชาติ รายย่อยอย่างเราๆน่าจะได้ประโยชน์ เด
สมาชิกหมายเลข 1476597
ทำไมจีนถึงยอมลงทุนกับเส้นทางสายไหมลงไปมากครับ มันคุ้มทุนรึเปล่า เห็นทำแต่ทางรถไฟหมดเงินไปก็เยอะ จะสู้เครื่องบินได้มั้ย
ทำไมจีนถึงยอมลงทุนกับเส้นทางสายไหมลงไปมากครับ มันคุ้มทุนรึเปล่า เห็นทำแต่ทางรถไฟหมดเงินไปก็เยอะ จะสู้เครื่องบินได้มั้ยครับ ทำไมจีนถึงยอมลงทุนกับรถไฟไปมหาศาลเลยครับ
สมาชิกหมายเลข 8626624
ถ้าแลกรถไฟความเร็วปานกลาง กับสัมปทานที่ดินแบบนี้กับจีน จะคุ้มไหมครับ
ไทยได้รถไฟความเร็วปานกลางฟรี แลกเปลี่ยนกับสัมปทานที่ดินตามแนวรถไฟข้างละ 5 km. 30ปี ไทยก็จะไม่เป็นหนี้ ไม่ต้องกู้เงินมาสร้างรถไฟ จีนก็จะได้ทำประโยชน์บนที่ดิน อย่างนี้คนไทยคุ้มมั้ยครับ ผมได้ฟังข่าวน
เขาขาว
สมมติว่ามีเงินสร้างรถไฟความเร็วสูงได้แค่เส้นเดียว ทุกท่านคิดว่าเส้นไหนควรจะต้องสร้างเป็นลำดับแรกครับ
ขอไม่เกี่ยวกับการเมืองนะครับ แต่ขอพูดในแง่ที่ทำงานด้านวางแผนงบประมาณและบริหารทรัพยากรในบริษัท คือถ้าต้องทำทุกเส้นทาง ก็ต้องใช้เงินเป็นล้านล้านบาท ซึ่งอาจดูเป็นจำนวนที่มากทีเดียว หลายฝ่ายเลยออกมาคัดค
สมาชิกหมายเลข 1167611
ล้มพิพิธภัณฑ์วิทย์ฯ ของเชียงใหม่-แพร่
“บิ๊กตู่” สั่งยุบพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์เชียงใหม่ กับแพร่ มูลค่ากว่า 2.7 พันล้านบาท อ้างไม่ก่อให้เกิดประโยชน์และไม่คุ้มค่าการลงทุน แต่ให้สร้างศูนย์จัดแสดงนิทรรศการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
เหล้ายา ปลาปิ้ง และหญิงสาว
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
การเมือง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมเราต้องมีรถไฟความเร็งสูง