รีวิวและลองขับจริงกับ Ducati Hyperstrada และ Hypermotard 2014 กันครับ

กระทู้สนทนา
นนี้ว่างๆ นัดกันกับสมาชิกโสและพี่ก้อง ว่าคันไม้คันมืออยากลองเจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard 2014 กันเต็มที่แล้ว ประจวบเหมาะกับฐานทัพ Ducati ที่ทองหล่อตอนนี้ก็โล้งงง โล่งเลย เพราะคนไปที่ Motor Expo กันหมด ก็เข้าทางเราละ 10.00 เราท้ง 3 คนจึงพร้อมหน้ากันที ศูนย์ ดูคาติ ทองหล่อ ก็ต้องขอบคุณสำหรับพนักงานทั้ง 2 ท่าน (น้องเบล และ น้องโอ้) ที่ต้อนรับเราอย่างดี รวมถึงพี่ป๋าแซมช่างใหญ่ยังจำผมได้และออกมาทักทายด้วย เอ้า ผลเป็นยังไง มาดูกันครับ



มันมีสองรุ่นประกอบไทย และ 1 ตัวประกอบนอก สำหรับ Ducati Hyper ต่างๆ
เท่าทีทราบตอนนี้คือมี 3 รุ่น คือ Ducati Hyperstrada, Hypermotard และ Hypermotard SP ส่วนราคาค่าตัวนั้นเริ่มต้นที่ 499,000 - 549,900 บาท ไปจนโน้นแหละ ตัว SP คือตัวนำเข้า ราคา 8XX,XXX บาท จำไม่ได้จริงๆครับ เอา XXX ไว้ก่อนละครับ สนใจก็ติดต่อตัวแทนจำหน่ายได้ไม่ยาก คือยังงี้ครับ ตัว Ducati Hyperstrada และ Hypermotard นี่ประกอบไทย ราคของ Ducati Hyperstrada และ Hypermotard 2014 จึงไม่รุนแรงมากนัก ส่วนตัว SP คือตัวนำเข้าอ่ะนะครับ ออฟชั่นเทพๆ และบวกกับภาษีนำเข้า ราคาจึงโหดร้ายทารุนกันไป





เทียบความสูงนั้น Ducati Hyperstrada และ Hypermotard
ผมเองสูง 166 สำหรับเจ้า Hypermotard นั้นสูงมากๆๆ สูงกว่า Panigale 1199 ที่ผมใช้อยู่อีกครับ ส่วนตัว Hyperstrada เตี้ยลงมาพอๆกับ Ducati Monster อาจจะสูงกว่านิดหน่อยครับ ถามว่าเรื่องความสูงมีปัญหามั้ย ถ้าใครที่ขี่ Ducati มาได้สักพักใหญ่ๆแล้ว ก็ตอบได้เลยว่าไม่มีปัญหาหรอกครับ รถออกตัวได้ก็จบ แต่ถ้าใครมือใหม่หน่อยการที่รถสูงมากๆอาจจะทำให้เกิดความไม่มั่นใจซึ่งก็ต้องใช้เวลานะครับ ผ่านไปได้ก็จบ



มิติตัวรถระทัดรัด ขี่ง่าย บังคับคล่อง มุดรถติดสบาย พริ้วววว
ตอนขณะลองรถวันนี้ ออกจากเส้น เอกมัย - เลียบด่วน - รามอินทรา รถติดจริงๆครับ ยังกับวันศุกร์สิ้นเดือนยังไงยังงั้น นึกในว่าดีเลย จะได้ลองในชีวิตประจำวันพอดีเลย เรียกว่า มันมุดง่ายมากๆ บังคับซ้าย - ขวา เบรค เปิดคันเร่ง ได้สบายมากๆ ตัวแฮนกับท่านั่งมันทำให้เรามุดได้ง่ายมากๆ ผมใช้ Panigale 1199 ก็ว่ามุดๆๆๆๆ แล้วนะ เจอเจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard นี่เรียกว่าขั้นเทพไปเลยครับ มุดๆๆ ปาดๆๆ กลายเป็นเด็กเกเรไปเลยครับ เฟิร์มครับ รถขี่ง่ายมากๆ เจอรถติดนี่สบายหายห่วงครับ เอ่อ .. อีกอย่าง คือมันไม่ค่อยร้อนนะผมว่า คือตั้งตั้ง Ducati Monster, 1199 มาเรื่อยๆ ผมว่าเจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard นี่ร้อนน้อยที่สุดแล้วนะครับ

ไหน .. ขอลองเกรียนสักหน่อยสิ อิอิอิ[/color]
ครับถ้าเราจะขี่เจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard  มันก็ต้องเกรียนๆหน่อย จะมาเรียบร้อยได้ไง ผมลองปีนฟุตบาทหน้า CDC เล่นๆครับ เอ้อ ...เข้าท่าครับ มันๆ เกรียนๆ มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ละครับ ปีน ปาย ปาด เกรียน ถ้าเรียบร้อยๆ อย่ามาขี่เลยครับ ไปหา Monster ขี่ไปนั่ง Starbuck เล่นดีกว่า แต่ถ้าจะ Ducati Hyperstrada และ Hypermotard มันต้องเกรียนครับ เชื่อผม .. !!

สรุปผลสำหรับ Ducati Hyperstrada และ Hypermotard สำหรับผม ให้ผ่าน จัดไป เร็วๆ รีบจองเลย !![/color]
นี่บอกเลยว่าไม่ได้มาเชียร์นะ ผมไม่ได้เอี่ยวได้ตังค์อะไรกะเค้าหรอก ตอนแรกที่จะมาขี่ทดสอบนี่ก็บอกเลยว่าไม่ได้คิดอะไรเลย กะจะหาเรื่องเขียนด่าเจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard เพราะส่วนตัวไม่ชอบรถพวกนี้ไง แต่พอได้ขี่ออกจากศูนย์ทองหล่อเท่านั้นแหละ ความคิดเปลี่ยน ขี่มันมากๆ ถ้าคิดว่านี่คือ Ducati คันแรกของคุณ และคุณกำลังตัดสินใจว่าจะยังไงกับ Monster ดี ผมว่าเจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard อาจจะเหมาะกับคนที่เคยมีประสบการณ์กับ Ducati มาบ้างแล้วมากกว่า การเริ่มต้นคันแรกกับเจ้า Ducati Hyperstrada และ Hypermotard ก็เป็นสิ่งที่คุณทำได้ครับ มันขี่ง่าย บังคับง่าย จนทำให้คุณขี่เพลินๆได้ แต่คุณจะพลาดการขี่ในเมืองแบบหล่อกับ Monsrter ก็น่าเสียดาย แต่จะซื้อเป็นคันแรกมันก็เงินคุณครับ จัดๆไปเห้อะ รถมันคุ้มกับราคาที่มันตั้งไว้จริงๆ มันเอนกประสงค์ ขี่ในเมือง, มุดรถติด, ออกทริปใกล้ - ไกล ได้หมดครับ

เดรติดจากเว็บไซต์ http://www.weloveducati.com
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่