5 ตัวละครนักกีฬาจากหนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น ในโลกของความจริง

กระทู้นี้มันเริ่มจากเมื่อประมาณต้นปีพึ่งมีข่าวในสื่อไทยว่ามีนักเบสบอลญี่ปุ่นคนนึงได้แจ้งเกิดใน MLB ของอเมริกา (ทั่งที่ความจริงแกเกิดในอเมริกามาจนจะเลิกแล้ว) เราเลยนึกอยากเขียนบทความนี้ขึ้นมา คือ เราไม่ได้อ่านการ์ตูนเยอะหรอกค่ะ ยิ่งพักหลังๆประมาณ 4-5 ปีมานี้แทบไม่ได้อ่านการ์ตูนใหม่ๆเลย นอกจากพวกการ์ตูนเก่าๆที่ออกเล่มใหม่
เพราะฉะนั้น ..

- เป็นดุลพินิจส่วนตัวของผู้เขียน
- อาจมีการเกริ่นถึงเรื่องย่อคร่าวๆของการ์ตูนด้วย สำหรับคนที่อาจไม่รู้จัก
- ผิดพลาด ตกหล่นตรงไหนขออภัยล่วงหน้า
- เชิญทุกท่านเพิ่มเติมข้อมูลได้ตามสะดวก

กล่าวกันว่า การ์ตูนเปลี่ยนแปลงสังคมญี่ปุ่นและเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญแห่งยุคสมัย ยกตัวอย่างง่ายๆ การ์ตูนฟุตบอลเรื่อง กัปตันซึบาสะ ทำให้เด็กๆหลายล้านคนทั่วโลก .. ย้ำว่าทั่วโลก อยากเล่นฟุตบอลและไล่ตามความฝันสู่การเป็นนักฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จให้ได้แบบซึบาสะ นักฟุตบอลชื่อดังในยุโรปที่ประสบความสำเร็จจำนวนมากต่างเป็นแฟนของการ์ตูนเรื่องนี้ .. (ที่เคยออกมายอมรับก็ เฟอร์นานโด ตอร์เรส คนนึงละ)

การ์ตูนบาสเก็ตบอลเรื่องดังอย่าง Slamdunk ทำให้ประชาชนและเด็กๆชาวญี่ปุ่นหันมาสนใจดูกีฬาบาสและคลั่งไคล้ NBA กันอย่างสุดซึ้ง เพราะแม้แต่คนวาดการ์ตูนแบบ ทาเคฮิโกะ อิโนอุเอะ เองก็สร้างสรรค์การ์ตูน Slamdunk จากความคลั่งไคล้ NBA เช่นเดียวกัน เรียกได้ว่า ความคลั่งของคน 1 คนถูกถ่ายทอดให้คนอีกหลายล้านคนได้ร่วมคลั่งกีฬาไปด้วยกันผ่าน หนังสือการ์ตูน นั่นเอง

และบรรดาเหล่านักกีฬาเหล่านี้ ก็อาจเป็นภาพจริงที่หลุดออกมาจากจินตนาการชาวญี่ปุ่น พวกเขากลายเป็นความภาคภูมิใจที่จับต้องได้จริง ไม่ใช่แค่จินตนาการบนแผ่นกระดาษอีกต่อไป ...

คำเตือน : บทความยาวมากนะคะ ;D


อาซะยะ อิซิย่า และ โทโมฮิสะ ยามาชิตะ แสดงเป็น ริกิอิชิ และ ยาบุกิ โจ ในภาพยนต์ โจ สิงห์สังเวียน
สร้างจากการ์ตูนเรื่องดังของญี่ปุ่น ที่สามารถสร้างปรากฏการณ์ทางการ์ตูนและทางสังคมมากมาย
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่