เนื่อ จาก ผมได้ไปเปิดใช้บริการ data roaming ทางดีแทค ที่ศูนย์เซ็นทัลเวิลด์ ก่อนวันเดินทางไปโตเกียว ผมซื้อโปร 2599 ใช้ได้ 7 วัน 500 mb ใช้ระหว่างวันที่ 2-8 กันยายน ทาง พนักงาน เขาก็เปิดให้ผม และผมก็ถามรายละเอียด ปกติ ว่า จะรู้ได้ไงว่าใช้เกิน เขาบอกว่า มี จะมีแมสเสจเตือนเป็นระยะในการใช้ดาต้า และเขาก็แนะนำให้พอไปถึงให้กด ระงับโทรเข้า จะได้ไม่เสียเงินเพิ่ม พอถึงญี่ปุ่นผมก็ทำทุกขึ้นตอน แล้วก็เที่ยวโดยไม่ได้เอะใจ เพราะคิดวาเหลือแน่ๆเพราะไม่ได้ดูยูทูป สรุปวันสุดท้ายมีเมสเสจมาอยู่สนามบิน เป็นของ ซอฟแบ๊งค์ ส่งมา ใช้ไป 730 mb มียอดใช้เป็นเงิน 300000 บาท ผมหน้าเสีย อ่าวไหนว่าจะส่งแมสเสจเตือนว่าใช้ ใกล้ ครบจำนวนแพคเกจแล้ว ไม่งั้นผมกดปิดไปนานและ ตอนนั้นเซ็งสุดๆ สามแสน บ้าไปแล้ว พอนั่งเครื่องมาลงที่ สุวรรณภูม ก็มีแมสเสจมาอีก เป็นของดีแทคและ บอกว่า คุณมียอดใช้เกิน 230 กว่า mb เป็นเงิน 3300 กว่าบาท เห้ย แพงมากเลย นี่ผมใช้ ไป เกือบ 6 พันเลยหรอ เห้ย ผมร้อนใจมากเลย ผมกลับมาปรึกษา เพื่อนๆอยู่ สองวัน
วันที่ 10 กันยา ผมตัดสินใจโทรไป ผมก็คุยปัญหายอดมันเป็นแบบนี้ ทุกอย่าง พนักงาน พยายาม โยนความผิดให้ผมหมด และน้ำเสียงแย่มากเป็นผู้หญิงเหมือนเถียงตลอดเวลา จนผมเริ่มใช้เสียงหนักแน่นมาก ว่าผมไม่เคยได้รับแมสเสจ การเตือนเลยจริงๆ จะให้เป็นความผิดผมได้ไงเพราะ ถ้าผมได้รับข้อความ ผมไม่ปล่อยให้เกินหรอก ปกติ เหวี่ยงไม่เป็น เขาบอกว่าจะส่งเรื่องลดค่า ใช้จ่ายให้ 20% เดี๋ยวเขาจะโทรกลับมาอีกที และผมก็รอ สามอาทิตย์และไม่โทรมา จนไม่ไหวและ
วันที่ 30 กันยา ตัดสินใจโทรไปอีกรอบ เพราะผมไม่อยากเป็นหนี้ ใคร อย่าทำเรื่องให้มันจบๆ โทรไป น้ำเสียงคนนี้ โอเค นิ่ม ทำให้ผมใจเย็น คุยไปคุยมา เขาก็บอกอีกว่า เขาเชค แล้ว ว่าแมสเสจ เขาส่งมาแล้วจริงๆ ผมก็ยืนยันผมไม่ได้รับ เขาก็บอกงั้น ทางเราจะลด ให้ 50 เปอรเซ็น เดี๋ยวขอส่งเรื่องไปก่อน เดี๋ยวเขาจะโทรกลับมาอีกที ผมก็รอ อาทิตย์นึง ก็เงียบอีก เห็นยอด 6 พันกว่า แล้วหงุดหงิด
วันที่ 9 ตุลา ผมตัดสินใจไปที่ ศูนย์ พารากอน เพราะใกล้บ้าน พอถึงคิวผม ก็เข้าไปคุยเป็นพนักงาน ญ เขาก็ โอเคเลย คุยดี ทำให้เราเบาไปเลย
แต่ งงตรงที่ เรื่องนี้ ยังไม่ได้ ส่งเรื่องกันเลย พนักงาน เขาก็บอก ว่าไม่มีใครส่งเรื่องนี้มาเลยนะค่ะ ผมก็ อ่าววววว แล้วเดือนนึงที่ผมติดต่อไป นั้น คืออะไรอะ งง น้องเขาก็รีบสอบถามผมอีกที ผมก็บอกว่า เหตุมันเป็นแบบนี้ ผมต้องโดนปรับแบบนี้ โดยที่ผม งง และไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น น้องเขาก็เชคให้ ไปคุยกับผู้จัดการร้าน ว่า สามารถเชค ว่ามี การส่งข้อความมั้ย และมันก็มีจริงๆ ว่ามี ส่งมา ทั้งหมด 6 ข้อความในการเตือน
ผมก็ยืนยันอีกทีว่ายังไม่ได้พร้อมยื่น มือถือให้เขาดู และแล้ว พนักงานชายข้างๆ ก็ บอก พนักงาน หญิง ว่า ติด บอรด์ แคลช เปล่า ปรากฏ ว่า ข้อความผม เหลืองเลย ไม่ได้ส่งมาจริงๆ เหมือนค้าง เขาถามว่าผมเคยระงับมั้ย ผมบอกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยนะ
ถ้าจะมีก็มี ตอนที่ ผมโดน inn ส่งมาแล้ว เรียกเก็บตังค์ ผมก็ไปวีน ว่า คุณปล่อยให้ เขามาเก็บเงินผมได้ไง ผมไม่เคยสมัคร ไม่เคยทำอะไรเลย
อาจจะเป็นครั้งนี้มั้งครับ เขาเลยบอกเดี๋ยว รับเรื่องและส่งเรื่องให้ และจะติดต่อกลับมาใน อีก 4 วัน
และวันนี้ก็โทรมาจริงๆ เป็นพนักงานชาย บอกว่า เรื่องของคุณเราได้รับเรื่องแล้ว แล้วจะลดราคาให้ ผมก็บอก อ่าวว สรุปผมผิดหรอครับ ที่ไม่ได้รับแมสเสจเตือน เขาก็ถามว่า แล้วตกลง กับทางศูนย์พารากอนว่าอะไร อ่าว สรุป คุณได้รับเรื่องมั้ยเนี๊ยะ ว่าผมไม่ได้รับแมสเสจจริงๆ เขาบอกว่า เหตุที่คุณไม่ได้รับแมสเสจ เพราะคุณกดงดรับสาย เบอรจากทางไทย อ่าววววว แล้วทางศูนย์พารากอน บอกว่า ข้อความข้าง เพราะผมโดนบล๊อค บอร์ดไม่ใช่หรอ สรุปยังไงกันแน่ คุณพยายามเล่นช่องว่างผมจนได้ คือจะไม่รับผิดชอบอยู่ดี ก็ ทางพนักงานแนะนำให้ผมทำตามนี้ ผมก็ทำตามแล้ว คือ ผมไม่สามารถไว้ใจคุณได้อีกต่อไปใช่มั้ย เบอร์นี้ ผมใช้ มา 13 ปี ไม่เคยติดหนี้ จ่ายตรงตลอด คือ กลับมาเสียความรู้สึกเรื่องนี้ แย่มาก ผิดที่ไว้ใจจริงๆ คือตอนนี้ เรื่องก็ยังไม่จบเลย ผมไม่รู้จะต้องทำยังไงเลย ผมเลยให้เขาแยกบิล มาก่อน สำหรับ ส่วนเกิน ผมจะได้จ่าย ค่าที่ผมควรจ่ายจริงๆ T_T
ในกรณีนี้ อาจจะมีคนมองว่าทำไมผมไม่กดเชคเอง ก็ผมคิดว่าจะมีแมสเสจมา ผมก็เที่ยวโดยไม่เอะใจอะไร เพราะไว้ใจระบบ DTAC
และผมก็ไม่รู้ด้วยว่า มี APP เพราะ ทางพนักงานไม่ได้แนะนำอะไรเลย บอกว่าไม่ต้องห่วง มันจะมีข้อความเตือน
เพื่อนผมใช้ AIS เหมาวัน อันรีมิด โปรถูกกว่า DTAC ตั้ง สี่ ร้อย ไม่ต้อง มานั่งคิดให้ปวดหัว สงสัยผมต้องพิจรณา ใหม่เสียแล้ว T_T
UPDATE วันนี้ไป ที่ศูนย์มา ก็คุย สุดท้าย ก็ต้องส่งเรื่องไปยังส่วนกลางอีก สรุป ผมต้องคุยกับใครกันแน่ ไปมา สอง รอบ ก็ยังไม่ได้ เรื่อง เห้อ ห่วยแตก
Update 15-10-2014
สุดท้าย ทาง DTAC ยอมตัด ค่าส่วนเกินแล้วครับ
ผิดที่ไว้ใจ data roaming dtac T_T
วันที่ 10 กันยา ผมตัดสินใจโทรไป ผมก็คุยปัญหายอดมันเป็นแบบนี้ ทุกอย่าง พนักงาน พยายาม โยนความผิดให้ผมหมด และน้ำเสียงแย่มากเป็นผู้หญิงเหมือนเถียงตลอดเวลา จนผมเริ่มใช้เสียงหนักแน่นมาก ว่าผมไม่เคยได้รับแมสเสจ การเตือนเลยจริงๆ จะให้เป็นความผิดผมได้ไงเพราะ ถ้าผมได้รับข้อความ ผมไม่ปล่อยให้เกินหรอก ปกติ เหวี่ยงไม่เป็น เขาบอกว่าจะส่งเรื่องลดค่า ใช้จ่ายให้ 20% เดี๋ยวเขาจะโทรกลับมาอีกที และผมก็รอ สามอาทิตย์และไม่โทรมา จนไม่ไหวและ
วันที่ 30 กันยา ตัดสินใจโทรไปอีกรอบ เพราะผมไม่อยากเป็นหนี้ ใคร อย่าทำเรื่องให้มันจบๆ โทรไป น้ำเสียงคนนี้ โอเค นิ่ม ทำให้ผมใจเย็น คุยไปคุยมา เขาก็บอกอีกว่า เขาเชค แล้ว ว่าแมสเสจ เขาส่งมาแล้วจริงๆ ผมก็ยืนยันผมไม่ได้รับ เขาก็บอกงั้น ทางเราจะลด ให้ 50 เปอรเซ็น เดี๋ยวขอส่งเรื่องไปก่อน เดี๋ยวเขาจะโทรกลับมาอีกที ผมก็รอ อาทิตย์นึง ก็เงียบอีก เห็นยอด 6 พันกว่า แล้วหงุดหงิด
วันที่ 9 ตุลา ผมตัดสินใจไปที่ ศูนย์ พารากอน เพราะใกล้บ้าน พอถึงคิวผม ก็เข้าไปคุยเป็นพนักงาน ญ เขาก็ โอเคเลย คุยดี ทำให้เราเบาไปเลย
แต่ งงตรงที่ เรื่องนี้ ยังไม่ได้ ส่งเรื่องกันเลย พนักงาน เขาก็บอก ว่าไม่มีใครส่งเรื่องนี้มาเลยนะค่ะ ผมก็ อ่าววววว แล้วเดือนนึงที่ผมติดต่อไป นั้น คืออะไรอะ งง น้องเขาก็รีบสอบถามผมอีกที ผมก็บอกว่า เหตุมันเป็นแบบนี้ ผมต้องโดนปรับแบบนี้ โดยที่ผม งง และไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น น้องเขาก็เชคให้ ไปคุยกับผู้จัดการร้าน ว่า สามารถเชค ว่ามี การส่งข้อความมั้ย และมันก็มีจริงๆ ว่ามี ส่งมา ทั้งหมด 6 ข้อความในการเตือน
ผมก็ยืนยันอีกทีว่ายังไม่ได้พร้อมยื่น มือถือให้เขาดู และแล้ว พนักงานชายข้างๆ ก็ บอก พนักงาน หญิง ว่า ติด บอรด์ แคลช เปล่า ปรากฏ ว่า ข้อความผม เหลืองเลย ไม่ได้ส่งมาจริงๆ เหมือนค้าง เขาถามว่าผมเคยระงับมั้ย ผมบอกว่าไม่ได้ทำอะไรเลยนะ
ถ้าจะมีก็มี ตอนที่ ผมโดน inn ส่งมาแล้ว เรียกเก็บตังค์ ผมก็ไปวีน ว่า คุณปล่อยให้ เขามาเก็บเงินผมได้ไง ผมไม่เคยสมัคร ไม่เคยทำอะไรเลย
อาจจะเป็นครั้งนี้มั้งครับ เขาเลยบอกเดี๋ยว รับเรื่องและส่งเรื่องให้ และจะติดต่อกลับมาใน อีก 4 วัน
และวันนี้ก็โทรมาจริงๆ เป็นพนักงานชาย บอกว่า เรื่องของคุณเราได้รับเรื่องแล้ว แล้วจะลดราคาให้ ผมก็บอก อ่าวว สรุปผมผิดหรอครับ ที่ไม่ได้รับแมสเสจเตือน เขาก็ถามว่า แล้วตกลง กับทางศูนย์พารากอนว่าอะไร อ่าว สรุป คุณได้รับเรื่องมั้ยเนี๊ยะ ว่าผมไม่ได้รับแมสเสจจริงๆ เขาบอกว่า เหตุที่คุณไม่ได้รับแมสเสจ เพราะคุณกดงดรับสาย เบอรจากทางไทย อ่าววววว แล้วทางศูนย์พารากอน บอกว่า ข้อความข้าง เพราะผมโดนบล๊อค บอร์ดไม่ใช่หรอ สรุปยังไงกันแน่ คุณพยายามเล่นช่องว่างผมจนได้ คือจะไม่รับผิดชอบอยู่ดี ก็ ทางพนักงานแนะนำให้ผมทำตามนี้ ผมก็ทำตามแล้ว คือ ผมไม่สามารถไว้ใจคุณได้อีกต่อไปใช่มั้ย เบอร์นี้ ผมใช้ มา 13 ปี ไม่เคยติดหนี้ จ่ายตรงตลอด คือ กลับมาเสียความรู้สึกเรื่องนี้ แย่มาก ผิดที่ไว้ใจจริงๆ คือตอนนี้ เรื่องก็ยังไม่จบเลย ผมไม่รู้จะต้องทำยังไงเลย ผมเลยให้เขาแยกบิล มาก่อน สำหรับ ส่วนเกิน ผมจะได้จ่าย ค่าที่ผมควรจ่ายจริงๆ T_T
ในกรณีนี้ อาจจะมีคนมองว่าทำไมผมไม่กดเชคเอง ก็ผมคิดว่าจะมีแมสเสจมา ผมก็เที่ยวโดยไม่เอะใจอะไร เพราะไว้ใจระบบ DTAC
และผมก็ไม่รู้ด้วยว่า มี APP เพราะ ทางพนักงานไม่ได้แนะนำอะไรเลย บอกว่าไม่ต้องห่วง มันจะมีข้อความเตือน
เพื่อนผมใช้ AIS เหมาวัน อันรีมิด โปรถูกกว่า DTAC ตั้ง สี่ ร้อย ไม่ต้อง มานั่งคิดให้ปวดหัว สงสัยผมต้องพิจรณา ใหม่เสียแล้ว T_T
UPDATE วันนี้ไป ที่ศูนย์มา ก็คุย สุดท้าย ก็ต้องส่งเรื่องไปยังส่วนกลางอีก สรุป ผมต้องคุยกับใครกันแน่ ไปมา สอง รอบ ก็ยังไม่ได้ เรื่อง เห้อ ห่วยแตก
Update 15-10-2014
สุดท้าย ทาง DTAC ยอมตัด ค่าส่วนเกินแล้วครับ