วิศวะรวม จุฬา กับ วิศวะคอม เกษตร

กระทู้คำถาม
ก่อนอื่นออกตัวนะครับว่าอย่าดราม่ากันเลยต้องการข้อมูลประกอบการตัดสินใจจริงๆครับ

คือผมอยากเข้าวิศวะ คอม คับ และรุ่นพี่เรียนอยู่ วิศวะ จุฬา บอกให้เข้า รวมไปก่อน เผื่อปี2 จะเปลี่ยนใจ แล้วเข้าภาคคอมก็ไม่หนักหนาอะไร (แต่ตอนรับตรงจะยากที่สุด)

ข้อมูลที่ผมพอมีคือ

วิศวะคอม เกษตร ขึ้นชื่อเพราะมีผลงานเยอะ มีการสนับสนุนให้เด็กไปแข่งล่ารางวัลต่างๆเยอะ  แต่ก็อีกมีหลายเสียงบอกว่า คอมเกษตร ตัวมหาวิทยาลัยไม่ได้มีผลมาก ที่เก่งจริงๆคือตัวเด็กเอง แล้วคนที่เก่งก็มักจะไปคว้ารางวัลได้อยู่แล้ว เขาบอกว่า คนที่ได้รับรางวัล ก็มักจะเป็นหน้าเดิมๆ แล้วก็เกษตร จะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยกว่า

วิศวะคอม ฬ เทคโนโลยีอาจจะด้อยกว่า แต่ตัวนิสิตที่เข้าไปเรียนเขาบอกว่าจะเก่งด้านคอมกันมากๆ เรียกว่าเป็นเทพกันเลยหลายคนบอกว่า เทพเรียนเยอะกว่า มก. เขาก็แนะนำว่าถ้าเข้า ฬ มีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเอง หรือเรียนรู้อะไรได้มากกว่าแค่ในห้องเรียน เพราะถ้าเพื่อนเก่ง เราก็จะพลอยติดร่างแหไปกับเพื่อนด้วย แต่จุฬา ดูท่าจะไม่ค่อยมีผลงานทางด้านคอมสักเท่าไรเลย เท่าที่ดูคือไม่มีเลย เป็นฝั่งเกษตรมากกว่าที่ทำผลงาน ก็อยากรู้เหมือนกันว่า ฬ เขาไม่สนับสนุนให้เด็กไปแข่งหรืออย่างไร

ถ้าเทียบดูแล้ว จุฬา เด็กเตรียมจะเข้าไปเยอะมาก  และในสมัย ม.ปลายเด็กเตรียมมักจะคว้ารางวัลได้เสมอๆในอันดับ ต้นๆ แต่พอเข้า ฬ ทำไมมันดูเงียบลงไปเลย


ผมสนใจด้าน security ด้วย แล้วก็มีเพื่อนคนนึงบอกว่า ถ้าคนที่รู้เรื่องพวกนี้เยอะๆส่วนมากจะเรียน จุฬา กัน หลายคนก็ดันไปเรียนแพทย์



ผมควรจะเลือกเรียนที่ไหนดีถ้ามีโอกาสซึ่งผมคิดว่าผมทำได้แน่นอนกับ PAT 3 เกิน 230

ยังไงก็ช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมกันด้วยนะคับ เกี่ยวกับสภาพแวดล้อม สังคม อาจารย์ การสอนรู้เรื่องหรือไม่รู้เรื่อง หรืออื่นๆที่เป็นประโยชน์ประกอบการตัดสินใจ


ปล. อย่าดราม่านะครับไม่เต็มใจตอบกรุณาอย่าตอบครับ ขอคนที่อยากจะให้ข้อมูลจริงๆ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่