สาธิต มศว. อินเตอร์ เผย ผลสอบ IGCSE คว้า คะแนนสูงที่สุดในประเทศ และ สูงที่สุดในโลก!!

กระทู้ข่าว
สาธิต มศว. อินเตอร์ เผย ผลสอบ IGCSE คว้า คะแนนสูงที่สุดในประเทศ และ สูงที่สุดในโลก!!

    เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2556 ทางโรงเรียนสาธิตประสานมิตรหลักสูตรนานาชาติ (SPIP) ได้รับจดหมายแจ้งผลการทดสอบของสถาบันการทดสอบนานาชาติเคมบริดจ์ (CIE) ประเทศอังกฤษ
    นางสาวอายากะ ซาโตะ นักเรียนชั้นปีที่ 11 โรงรียนสาธิต มศว. หลักสูตรนานาชาติ (SPIP) ได้คะแนนสอบสูงที่สุดในโลก (Top in World) ในวิชา ภาษาจีน (Foreign Language Mandarin Chinese) ด้วยคะแนน 100 คะแนนเต็ม
    นางสาวธัญวรรณ  ชัยดรุณ นักเรียนชั้นปีที่ 11 โรงเรียนสาธิต มศว. หลักสูตรนานาชาติ (SPIP) ได้คะแนนสอบสูงสุดในประเทศ (Top in Country) ในวิชา ภาษาอังกฤษ (English  as second Language) ด้วยคะแนน 92 คะแนน
    การสอบระบบนานาชาติแคมบริดจ์ หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่า Cambridge International Examinations (CIE) มีต้นกำเนิดจากมหาวิทยาลัยแคมบริดจ์ในประเทศอังกฤษ CIE คือระบบการสอน / การสอบระดับนานาชาติซึ่งใช้กันอย่างแพร่หลายกว่า 170 ประเทศทั่วโลก
    หลักสูตรนานาชาติ  สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ซึ่งใช้หลักสูตรการศึกษาของประเทศอังกฤษเป็นต้นแบบถือเป็นความก้าวหน้า ทางการศึกษาที่สำคัญอีกก้าวหนึ่ง เป็นโปรแกรมนานาชาติที่ดำเนินการสอนมาตรฐานเดียวกับโรงเรียนนานาชาติเอกชน ซึ่งถือเป็นโปรแกรมหนึ่งในโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  ประสานมิตร (ฝ่ายมัธยม) ภายใต้การดูแลของคณะศึกษาศาสตร์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร   โดยหลักสูตรนานาชาติ สาธิตประสานมิตรได้ใช้ต้นแบบหลักสูตรประเทศอังกฤษ ไอร์แลนด์เหนือ และเวลส์  ซึ่งเป็นระบบการศึกษาที่ท้าทายนักเรียนให้บรรลุเป้าหมายสูงสุดและเตรียมพร้อมในการเรียนในระดับที่สูงขึ้นเพื่อความสำเร็จในอนาคต
เป้าหมายหลักของหลักสูตรคือการเตรียมพร้อมนักเรียนที่ประสงค์จะเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ หรือนักเรียนที่มีความประสงค์เรียนต่อในหลักสูตรนานาชาติในมหาวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศไทย
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่