กฏหมายบ้านเรามันห่วยจริงเหรอ?

กระทู้คำถาม
เห็นคดีความดังๆของบ้านเมืองเรามาตั้งเยอะ  กับพวกผู้ทรงอิทธิพล  ยศถาบรรดาศักดิ์ หรือร่ำรวยล้นฟ้า  อย่างกรณีตัวอย่าง เช่น ทายาทกระทิงแดง หรือแม้แต่ชนรถตู้ 9 ศพ  ซึ่งกลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่อยู่ในสายแข็ง  ซึ่งยืดเยื้อคดีความ ผลัดแล้วผลัดอีก ปล่อยๆไปนาน คนในสังคมก็จะลืมกันไปเอง  ดำเนินคดีจับติดคุกอะไรกันไม่ได้  ไม่ได้รับโทษตามที่ควรจะเป็น  เป็นที่ขัดหูขัดตาต่อประชาชนคนไทย

แต่เชื่อเถอะครับว่าร้อยทั้งร้อย ถ้าเกิดเหตุการณ์ร้ายๆเหล่านี้กับคนในครอบครัวเรา  เป็นใครเค้าก็ต้องไม่อยากเห็นคนของเราเองต้องไปลำบาก ไปใช้ชีวิตในคุก  ยังไงก็ต้องช่วยเหลือกันเต็มที่เพื่อให้รอดพ้นกับช่วงเวลาที่เลวร้ายนี้  (จะมีใครบ้างครับที่สาปส่งให้คนของเราเองยืดอก ก้มหน้ารับผิด ชดใช้ ไปนอนในคุก จริงไหม) เพียงแต่บางคนนั้นเงินไม่ถึง  เส้นไม่ใหญ่  ไม่กว้างขวาง  อย่างที่เค้าว่ากันแหละครับ ว่าคุกเมืองไทยมีไว้ขังหมากับคนจนๆ ก็แค่นั้น

ต้องทำใจครับประเทศไทยเรามันเป็นแบบนี้กันมานาน   เงินถึงอะไรก็ง่าย  เส้นใหญ่ กว้างขวางก็ง่าย  ตราบใดที่ท่านยังอยู่ประเทศนี้ก็จะเจอกรณีแบบนี้ทุกครั้งไป  จงก้มหน้ารับความเป็นจริงเพราะที่นี่เป็นสังคมวัตถุนิยม เงินซื้อได้แทบทุกสิ่ง ......แต่กับกรณีหรือเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้สำหรับในต่างประเทศนั้น  เค้าเป็นเหมือนกันกับเราหรือเปล่าครับ  ใครพอจะรู้บ้าง  หรือว่าเค้าไม่สนใครหน้าไหนทั้งนั้น  ต่อให้รวยล้นฟ้า ใหญ่คับเมือง ก็จับเข้าคุกหมด  ใครมีข้อมูลตรงนี้บ้างครับ  ผมอยากรู้ว่าเค้าปกครองคนในประเทศให้ได้รับความเป็นธรรมกันได้เท่าเทียมกันหรือไม่
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่