ถึงเพื่อนๆ สมาชิกครับ
เคยคอมเพลนการบริการอะไรมั้งหรือเปล่าครับ?
อยากรู้ว่า ถ้าทำการคอมเพลนไปแล้ว เค้าจะติดต่อมา เพื่อ ถามรายละเอียด หรือ ขอโทษ หรือเปล่าครับ?
หรือปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปดั่งสายลม? หรือใบคอมเพลนของเรานั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเรื่องส่งต่อให้กับแผนกที่เกี่ยวข้อง?
เรื่องของเรื่องคือ
เมื่อวันพุธ ที่ 24 กรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมา
ผมได้ไปรับปริ้นเตอร์ที่ส่งซ่อมกับบริษัท HP ที่ตึกอื้อจื่อเหลียง
เพราะก่อนหน้านี้ผมได้ส่งซ่อมไป แต่ว่าค่าซ่อมไม่คุ้มค่าเครื่อง จึงไปรับเครื่องกลับครับ
และก็ได้ชำระค่าใช้จ่ายที่มี
ช่วงที่รอรับกลับคืน ก็ไม่มีปัญหาอะไร
กดกาแฟกินฟรี ไป 2 แก้ว เพราะใกล้ๆเที่ยงแล้ว เริ่มหิวครับ
แต่ปัญหามันเกิดตรงที่ ตอน จนท.ได้ยกเครื่องมา แล้วผมขอเช็ค S/N ก่อน
ปรากฏว่าไม่ตรงกับเครื่องของผมครับ (จริงๆเป็นคนละรุ่นกันเลยครับ)
โดยสาเหตุคือ ลูกค้าท่านอื่นที่มารับเครื่องก่อนหน้าผม หยิบผิดไป
โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบเลข S/N
หรือ อาจเพราะเชื่อใจ เชื่อมั่น ในการบริการของ จนท.(ผมใส่อารมณ์สุดๆครับ)
แต่เป็นการหยิบผิด โดย ที่ จนท. หยิบให้นะครับ!!!!!
จนท. ก็บอกด้วยน้ำเสียงติดตลกเพียงแค่ว่า "ใจเย็นๆนะพี่ รอหน่อย"
ผมก็กลับมานั่งรอ รอประมาณ 15-20 นาที เผื่อรอดูว่าจะมาขอโทษผมหรือไม่
ปรากฏว่าไม่มีการขอโทษครับ
ผมเลยค่อนข้างหัวเสีย เลยเดินไปหา พนง. ว่า ผมขอคอมเพลนเรื่องนี้
จนท. ที่เป็นผู้หญิง ก็บอกว่า "ได้คะ"
แล้วผมก็เดินมานั่งรอต่อ
สักพักมี จนท.ผู้ชาย อีกท่าน เดินมา พร้อมกับให้กรอก
"ใบแสดงความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของ HP Total Care Center"
ผมก็รับมาอย่าง งงๆ (โดยส่วนตัวไม่ทราบครับว่า ใบคอมเพลน กับ ใบแสดงความคิดเห็น เป็นใบเดียวกัน)
ก็กรอกรายละเอียดไปครับ
แล้วเดินมาถาม จนท.ผู้หญิง ว่า ให้ใส่กล่องรับความคิดเห็นไว้ที่ไหน
จนท.ผู้หญิงบอกว่า "เดี่ยวเอาไว้ที่นี้ก็ได้ เดี่ยวจะจัดการให้เองคะ" (จำรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด แต่โดยรวม ประมาณนี้ครับ)
พอเครื่องปริ้นเตอร์ของผมมา ก็ตรวจสอบอีกที ปรากฏว่า S/N ตรงกันแล้วครับ
ก็เลยกลับมา
ผมก็นั่งรอว่า ทาง HP จะใส่ใจในเรื่องนี้ ด้วยการโทรกลับมาถามรายละเอียด
ปรากฏว่าผมนั่งรอมา 1 อาทิตย์แล้วครับ ไม่มี ใครติดต่อมาเลย
เลยเกิดความสงสัย เลยมาตั้งถามใน พันทิปดูครับ
หากเพื่อนๆ มีเหตุการณ์คล้ายๆกัน หรือมีข้อเสนอแนะ ในเรื่องนี้
รบกวนช่วยกันแชร์ข้อมูลหนอ่ยนะครับ จะได้เป็นวิทยาธานกัน
ขอบคุณครับ
ถ้าเราคอมเพลนการทำงานของเจ้าหน้าที่บริษัท HP ไป เค้าจะติดต่อมาไหมครับ?
เคยคอมเพลนการบริการอะไรมั้งหรือเปล่าครับ?
อยากรู้ว่า ถ้าทำการคอมเพลนไปแล้ว เค้าจะติดต่อมา เพื่อ ถามรายละเอียด หรือ ขอโทษ หรือเปล่าครับ?
หรือปล่อยให้เรื่องเงียบหายไปดั่งสายลม? หรือใบคอมเพลนของเรานั้น เจ้าหน้าที่ไม่ได้ทำเรื่องส่งต่อให้กับแผนกที่เกี่ยวข้อง?
เรื่องของเรื่องคือ
เมื่อวันพุธ ที่ 24 กรกฏาคม 2556 ที่ผ่านมา
ผมได้ไปรับปริ้นเตอร์ที่ส่งซ่อมกับบริษัท HP ที่ตึกอื้อจื่อเหลียง
เพราะก่อนหน้านี้ผมได้ส่งซ่อมไป แต่ว่าค่าซ่อมไม่คุ้มค่าเครื่อง จึงไปรับเครื่องกลับครับ
และก็ได้ชำระค่าใช้จ่ายที่มี
ช่วงที่รอรับกลับคืน ก็ไม่มีปัญหาอะไร
กดกาแฟกินฟรี ไป 2 แก้ว เพราะใกล้ๆเที่ยงแล้ว เริ่มหิวครับ
แต่ปัญหามันเกิดตรงที่ ตอน จนท.ได้ยกเครื่องมา แล้วผมขอเช็ค S/N ก่อน
ปรากฏว่าไม่ตรงกับเครื่องของผมครับ (จริงๆเป็นคนละรุ่นกันเลยครับ)
โดยสาเหตุคือ ลูกค้าท่านอื่นที่มารับเครื่องก่อนหน้าผม หยิบผิดไป
โดยที่ไม่ได้ตรวจสอบเลข S/N
หรือ อาจเพราะเชื่อใจ เชื่อมั่น ในการบริการของ จนท.(ผมใส่อารมณ์สุดๆครับ)
แต่เป็นการหยิบผิด โดย ที่ จนท. หยิบให้นะครับ!!!!!
จนท. ก็บอกด้วยน้ำเสียงติดตลกเพียงแค่ว่า "ใจเย็นๆนะพี่ รอหน่อย"
ผมก็กลับมานั่งรอ รอประมาณ 15-20 นาที เผื่อรอดูว่าจะมาขอโทษผมหรือไม่
ปรากฏว่าไม่มีการขอโทษครับ
ผมเลยค่อนข้างหัวเสีย เลยเดินไปหา พนง. ว่า ผมขอคอมเพลนเรื่องนี้
จนท. ที่เป็นผู้หญิง ก็บอกว่า "ได้คะ"
แล้วผมก็เดินมานั่งรอต่อ
สักพักมี จนท.ผู้ชาย อีกท่าน เดินมา พร้อมกับให้กรอก
"ใบแสดงความคิดเห็นต่อคุณภาพการบริการของ HP Total Care Center"
ผมก็รับมาอย่าง งงๆ (โดยส่วนตัวไม่ทราบครับว่า ใบคอมเพลน กับ ใบแสดงความคิดเห็น เป็นใบเดียวกัน)
ก็กรอกรายละเอียดไปครับ
แล้วเดินมาถาม จนท.ผู้หญิง ว่า ให้ใส่กล่องรับความคิดเห็นไว้ที่ไหน
จนท.ผู้หญิงบอกว่า "เดี่ยวเอาไว้ที่นี้ก็ได้ เดี่ยวจะจัดการให้เองคะ" (จำรายละเอียดไม่ได้ทั้งหมด แต่โดยรวม ประมาณนี้ครับ)
พอเครื่องปริ้นเตอร์ของผมมา ก็ตรวจสอบอีกที ปรากฏว่า S/N ตรงกันแล้วครับ
ก็เลยกลับมา
ผมก็นั่งรอว่า ทาง HP จะใส่ใจในเรื่องนี้ ด้วยการโทรกลับมาถามรายละเอียด
ปรากฏว่าผมนั่งรอมา 1 อาทิตย์แล้วครับ ไม่มี ใครติดต่อมาเลย
เลยเกิดความสงสัย เลยมาตั้งถามใน พันทิปดูครับ
หากเพื่อนๆ มีเหตุการณ์คล้ายๆกัน หรือมีข้อเสนอแนะ ในเรื่องนี้
รบกวนช่วยกันแชร์ข้อมูลหนอ่ยนะครับ จะได้เป็นวิทยาธานกัน
ขอบคุณครับ