ฝากเพจ Sunset-Krazy-Dark-Bike-Stunt สตั้นเมืองทองธานี หน่อยครับ

กระทู้คำถาม
เพจ https://www.facebook.com/pages/Sunset-Krazy-Dark-Bike-Stunt/126218900805849
เฟจ กลุ่ม ครับ
ความหมายของ stunt น่ะครับ (อธิบายแบบคราวๆ)
--------------------------------------------------------------------------------
Stunt ในการที่ทุกคนเข้าใจนะครับ อาจจะเป็นแค่การยกล้อเล่นหรือ ขับเล่นตามท้องถนน แต่ในความเป็นจริงแล้ว พวกเราที่เป็น stunt ทุกคนจะมีกฎอยู่ในใจของตัวเอง กันทั้ง นั้นพวกเราไม่ใช่เด็กเกเร ที่ขับรถท่อดังและยกล้อกวนไปตามท้องถนน แต่พวกเราเวลาซ้อม จะมี พื้นที่ ซ้อมกันเป็น ส่วนตัว ใส่หมวกกันน๊อค ถุงมือ ร้องเท้าผ้าใบ ในการซ้อม จึงอยากให้เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ แยกแยะกันนิดนึงน่ะครับ เพราะพวกเราจะมี เส้น บางๆ ที่กันระหว่าง Stunt กับ เด็กแว๊นซ์ (ขออภัย น่ะครับไม่ได้พลาดพึงหรือล่วงเกินใคร)  ครับเข้าเรื่องกันเลย Stunt จะเป็นเป็นทั้งหมด 3 สาย
สายที่1 คือ Willie หรือ วิลลี่ เป็นสายยกหน้า หรือยกล้อหน้า
สายที่2 คือ Stoppie หรือ สต๊อปปี้ เป็นสายยกหลัง หรือยกล้อหลัง
สายที่3 คือ Brun หรือ เบริน เป็นสายเผายางหรือ การทำให้ยางไหม้โดยการขับเคลือนล้อหลัง ไปเป็นท่าทาง

ในแต่ระสายที่กล่าวมา จะเป็นการเล่นท่าในแต่ละสายให้สวยงาน ด้วยการ ต่อคอมโบ ที่จาก ง่ายจนยาก เป็นท่าๆไป
อันนี้ก็ คราวๆ ไปก่อนน่ะครับ ยังไงก้ออย่าลืมน่ะครับ เวลาซ้อมควรส่วมหมวกกันน๊อคทุกครั้ง และไม่ควรเล่นตามท้องถนนน่ะครับ หวังว่า ทีมพวกเราคงจะมี เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ มาเข้าร่วมกันเยอะแยะ เลยน่ะครับ ขอบคุณครับ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อกันอีกหน่อยน่ะครับ เรื่องการเตรียมตัว และเตรียมรถ และข้อห้าม ก่อนเล่นสตันท์น่ะครับ

1.ข้อแรกเลยน่ะครับตรวกเช็ค สภาพรถ ของเราก่อนเลยครับ เบรคหน้าเบรคหลัง น้ำมันเครื่อง น๊อต อันนี้สำคัญเลบครับ น๊อตทุกตัวขันแน่นดีหรือไม่ เพราะมีหลายเหตุการที่น๊อตเพียงตัวเดี่ยวทำให้เราบาดเจ็บได้ครับ
(อุปกรณ์การแต่งรถ ไว้จะมาแจ้งให้ทราบอีกทีน่ะครับ อันนี้ยกไว้ก่อน ^^)

2.ข้อสอง ครับตรวจสภาพคนหรือผู้เล่นกันก่อนเลยครับ
2.1 หมวกกันน๊อค ครับ เป็นสิ่งที่สำคัญมากครับ หมวกขอให้เป็น หมวกกันน๊อคเต็มใบ หรือหมวกที่ปิดคาง เท่านนั้นน่ะครับ หมวกครึ่งใบ ไม่เอาน่ะครับ ขณะซ้อมคอรรัดเข็มขัดใต้คางให้แน่นด้วย
2.2 ถุงมือ อันนี้ควรมีไว้น่ะน่ะครับ เพราะสามารถช่วยเซพตัวเองได้เยอะ ในขณะที่มือเราเหงื่อออก หรือเวลาล้มการ ลดแรงกระแทกได้เยอะเลยครับ
2.3 เสื้อเกราะ หรือการดหลัง ควรมือไว้น่ะครับ อาจจะอึดอัดแต่ช่วยไว้ได้มากที่เดี่ยวในเวลาที่หลังลงกระแทกพื้น หรือช่วงล้มแหละอุปกรณ์ ภายในรถกระแทกโดนตัวเรา
2.4 สนับเข่า สนับศอก ก้อควรมีไว้น่ะครับ ช่วยได้เยอะครับ เวลาเราล้มครับ
2.5 รองเท้า ห้ามเลยน่ะครับ รองเท้าแตะ ขอให้เป็นรองเท้าผ้าใบเท่านั้นน่ะครับ อันนี้สำคัญมากน่ะครับ กระดูกหัก กระดูกแตก เล็บฉีก กันไปก็หลายรายแล้วน่ะครับ

3.สถานที่เล่นน่ะครับก้อขอให้อยู่กรอบในเขตเขตที่ไม่ได้ไปรบกวนใครน่ะ ครับ ซึ่งอาจจะหายากกันสักนิดนึงเพราะ ผู้ใหญ่บ้านเรา ก็ยังไม่เข้าใจพวกเรากันน่ะครับว่า มันเป็นกีฬา ซึ่งเราไม่ได้ไปทำให้ใครๆเค้าเดือดร้อนกันจริงๆ แต่ถ้าใครมีที่ซ้อมดีดีก้อแบ่งปันกันน่ะครับ

4.ข้อห้ามน่ะครับ เวลาซ้อมไม่ควรซ้อมคนเดี่ยวน่ะ เพราะถ้าหากเราซ้อมเพียงคนเดี่ยวเกิดเป็นอะไรขึ้นมาอันตรายน่ะครับ ถ้าหากไม่มีใครเข้ามาช่วยอาจเกิดเหตุถึงเสียชีวิตได้น่ะครับ และอีกอย่างร้อยพ่อพันธ์แม่ เวลาเราว่างข้าวของไว้ในขณะซ้อมเราอาจจะเผลอเล่อ ไม่ได้มองของอาจจะหายโดยที่ท่านไม่รู้ดูก้อได้น่ะครับ ขอฝากเอาไว้



**** สุดท้ายครับ   การเล่น STUNT ไม่ได้มีไว้เพื่อว่า กูเท่ กูเจ๋ง แต่เค้ามีไว้ฝึกทักษะ ในการขับขี่ใน Style X-Tream น่ะครับ ****  
สตั้นKrazy-Dark-Bike-Stunt เมืองทองธานี
หรือ พิมใน GOOGLE ว่า สตั้นเมืองทองธานี
https://www.facebook.com/pages/Sunset-Krazy-Dark-Bike-Stunt/126218900805849
เฟจ กลุ่ม ครับๆๆๆ
มีบ้างเล็กน้อยครับเรื่องหมวกกันน๊อตที่ไม่ใส่หรือใส่ครึ่งใบ คือผมอยากจะสื่อ ให้เด็กเเว๊น ที่ชอบเอารถมาเเข่งบนถนน อยากให้หันกับมาเล่นกีฬา สตั้น ครับ ได้ไม่ต้องไปสร้างความเดือนร้อนต่อสังคมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่