แนะผู้มีเงินเย็นลงทุนทองคำ อย่าตื่นตระหนกข่าวอียูเทขาย-คาดกระทบระยะสั้น

กระทู้คำถาม
นายกสมาคมค้าทองคำ แนะนำให้ประชาชนลงทุนซื้อทอง เพราะถือว่ามีราคาที่จูงใจ และชี้ว่าโอกาสที่ราคาทองจะกลับมาอยู่ที่บาทละ 20,000 บาทขึ้นไป มีความเป็นไปได้ยากในระยะเวลาอันใกล้นี้ พร้อมทั้งเตือนประชาชนอย่าตื่นตระหนกกับกรณีที่ประเทศในสหภาพยุโรปเทขายทองคำออกมา โดยมองว่าเป็นเพียงกระแสระยะสั้นๆ เท่านั้น
       
       นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่า ราคาทองคำในสัปดาห์หน้ายังคงผันผวน โดยราคาน่าจะอยู่ในกรอบบาทละ 19,000-19,500 บาท หากใครมีเงินเย็น หรือไม่เดือดร้อนทางการเงิน แนะนำให้ลงทุนในทองคำ
       
       ส่วนราคาทองคำที่สมาคมค้าทองคำประกาศในวันนี้ (20 เม.ย.) ทองคำแท่ง ราคาขายอยู่ที่บาทละ 19,100 บาท ราคาซื้ออยู่ที่ 19,000 บาท ทองรูปพรรณ ราคาขายอยู่ที่บาทละ 19,500 บาท ราคาซื้ออยู่ที่ 18,722.60 บาท
       
       สำหรับการกำหนดราคาทองของไทยนั้นประกอบด้วยปัจจัยหลายอย่าง โดยมีคณะกรรมการควบคุมราคาทองของสมาคมฯ คอยดูแลตลอดช่วงเวลาการซื้อขาย โดยยึดหลักการกำหนดราคาทองคำ ถือเสียงส่วนมาก 3 ใน 5 เสียงในการตัดสินใจ ซึ่งคณะกรรมการฯ ประกอบด้วย คณะกรรมการจากห้างทองจินฮั้วเฮง ห้างทองฮั่วเซ่งเฮง ห้างทองเลี่ยงเส็งเฮงพาณิชย์ ห้างทองหลูชั้งฮวด และห้างทองแต้จิบฮุย
       
       ทั้งนี้ ถนนเยาวราช ย่านการค้าขายทองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ยังได้รับความนิยมจากประชาชนในการออกมาจับจ่ายซื้อทองอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ ที่ร้านค้าทองฮั่วเซ่งเฮง สาขา 2 มีประชาชนเดินทางมาเลือกซื้อทองตลอดทั้งวัน เป็นผลจากราคาทองคำที่ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยทองรูปพรรณทั้งรูปแบบสร้อยคอ และกำไลได้รับความนิยมซื้อขายมากที่สุด
       
       ส่วนบรรยากาศในต่างจังหวัด ที่ร้านทองใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นไปอย่างคึกคักและเนืองแน่นไปด้วยลูกค้าที่เข้าไปเลือกซื้อทอง ทั้งทองรูปพรรณ และทองคำแท่ง เนื่องจากราคาทองคำยังต่ำกว่าบาทละ 20,000 บาท และการขึ้นลงของราคาในแต่ละวันยังไม่แตกต่างกันมากนัก
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่