บลจ-พร้อมใจออกทริกเกอร์เป้ากำไร 8%

กระทู้ข่าว
กสิกร-กรุงไทย-กรุงศรี-ทิสโก้ พร้อมใจออกทริกเกอร์ฟันด์ ตั้งเป้ากำไร 8% มูลค่ารวม 6,200 ล้านบาท

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ กล่าวว่า วันที่ 27–29 มี.ค. จะเปิดขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์8%#7 เน้นลงทุนในหุ้นไทยตั้งเป้าผลตอบแทนไว้ 8% โดยไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท

“บลจ.ทิสโก้ มองว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยในปีนี้มีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นแตะ 1700 จุด โดยประมาณ” นายสาห์รัช กล่าว

นายฉัตรพี ตันติเฉลิม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.กรุงศรี กล่าวว่า บริษัทเปิดขายกองทุนเปิดกรุงศรีอิควิตี้4%พลัส4%ทริกเกอร์4 ระหว่างวันที่ 27 มี.ค. – 2 เม.ย. เน้นลงทุนหุ้นไทยไม่ต่ำกว่า 65% มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุประมาณ 8 เดือน ตั้งเป้าหมายผลตอบแทนรวม 8% โดยการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติ 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 4% และครั้งที่ 2 อีก 4%

“บริษัทมีมุมมองว่าทิศทางของตลาดหุ้นไทยยังเป็นขาขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้าแม้ในระยะสั้นตลาดจะมีความผันผวนอยู่บ้าง และการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นไทยในช่วงนี้ถือเป็นจังหวะการเข้าลงทุนที่เหมาะสม เนื่องจากราคาหลักทรัพย์มีการปรับฐานลงมาบ้างถือเป็นโอกาสในการซื้อหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี  และมีโอกาสสร้างผลตอบแทนสูง”

นายจงรัก รัตนเพียร ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กสิกรไทย กล่าวว่า ในวันที่ 27-29 มี.ค. จะเปิดขายกองทุนเปิดเค ไทย เฟล็กซิเบิล อิควิตี้ ทริกเกอร์ 1 ซึ่งสามารถลงทุนหุ้นได้ตั้งแต่ 0%-100% โดยกำหนดผลตอบแทนเป้าหมาย 8% ภายใน 1 ปี มูลค่า 1,200 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม บลจ.กสิกรไทยกำหนดอายุกองทุนไว้ 3 ปี โดยหากไม่สามารถทำกำไรได้ถึง 8% ภายในปีแรก กองทุนจะขายคืนหน่วยลงทุนเมื่อมีกำไร 5%

“บลจ.กสิกรไทย ยังคงมีมุมมองต่อตลาดหุ้นไทยในแนวโน้มเชิงบวก แม้ในระยะสั้นจะมีความผันผวนจากปัจจัยภายนอกอยู่บ้าง และอาจจะปรับเป้าหมายดัชนีปีนี้ขึ้นไปอีก จากเดิมที่คาดไว้ 1,570 จุด เนื่องจากมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากเม็ดเงินลงทุนไหลเข้าและสภาพคล่องในตลาดที่ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง” นายจงรัก กล่าว

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย กล่าวว่า บริษัทเตรียมเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทย8%ทริกเกอร์ฟันด์ 11 ในวันที่ 29 มี.ค.-9 เม.ย. มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าหมายกำไร 8% ภายใน 8 เดือน

“บริษัทได้ให้เป้าหมายดัชนีหุ้นสิ้นปีนี้ที่ 1,755 จุด ซึ่งยังโอกาสปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก” นายสมชัย กล่าว

ข่าวจาก posttoday
http://bit.ly/10eSMGv
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่