หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ภาวะเชื้อ เพลิงหนา/บาง มีผลต่อกำลังอัดของไอเสียหรือไม่ครับ??
กระทู้คำถาม
น้ำมันเชื้อเพลิง
ตอนนี้สงสัยครับ ว่า เครื่องผมที่ตอนนี้ OBD แจ้งว่าน้ำมันหนา มีผลทำให้ เทอร์โบชาร์จเจอร์ ของผมทำงานด้อยประสิทธิภาพลงหรือไม่ครับ
เพราะตอนนี้เร่งแล้วมันอืดๆ เทอร์โบลูกเล็กๆก็พลอยบูสมาไม่ค่อยจะดึงด้วยครับ
เลยเป็นที่มาของคำถามครับว่า การที่จุดระเบิดในแต่ละครั้ง ด้วยภาวะ น้ำมันหนา/บาง ทำให้ปริมาณไอเสีย มาก/น้อย กว่ากันที่จะไปปั่นใบเทอร์โบครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
[คำศัพท์] ERS (ระบบกู้คืนพลังงาน)
ระบบกู้คืนพลังงาน (ERS) คือ ระบบที่นำพลังงานที่สูญเสียไประหว่างที่รถกำลังวิ่งกลับมาใช้ใหม่เป็นพลังงานขับเคลื่อน กล่าวอีก นัยหนึ่งคือ ระบบที่นำ “พลังงานที่สูญเสียไป” จากการเบรกและไอเสี
สมาชิกหมายเลข 8986991
ถ้าเครื่องยนดีเซล น้ำมันบางตอนรอบสูง บูสมา จะร้อนเหมือนเครื่องเบนซินไหมครับ
ถ้าเครื่องยนดีเซล น้ำมันบางตอนรอบสูง บูสมา จะร้อนเหมือนเครื่องเบนซินไหมครับ แล้วถ้า น้ำมันหนาไป จะร้อนไหมครับ แล้วสามารถจูนไฟออกท่อได้ไหม เห็น คนแข่งบางคันไฟออกท่อด้วย
สมาชิกหมายเลข 2227292
อยากถามผู้เคยใช้ไนตรัสในเครื่องดีเซลหรือผู้รู้
อยากถามผู้รู้และผู้ที่เคยใช้ไนตรัสในเครื่องดีเซล ตัวผมอยากจะได้ไนตรัสไว้ใช้เท่ๆสักถัง แต่ประเด็นหลักที่อยากใช้เพราะอยากให้รถขึ้นไวๆโดยที่เครื่องไม่น็อคน้ำมัน แต่ประเด็นคือมีคนบอกว่าใช้ไนตรัส(ขอเรียกว
สมาชิกหมายเลข 2460743
สอบถามเกี่ยวกับแก๊ส AC Stag 300 Premium (Super OBD)
ไปค้นในเน็ตมาครับ Autoadaptive เพื่อปรับการจูนให้เหมาะสมตลอดเวลา โดยรับสัญญาณ STFT , LTFT จาก OBD ของรถ แล้วทำการปรับอัตราการจ่ายแกสให้ LTFT เท่าเดิมกับน้ำมันตลอดเวลา แบบ 3 มิติ ตัดปัญหา เรื่องสตาทติ
LAKCAJ
รถ scoopy i เจน 2 มีปัญหาบิดความเร็วคงที่แล้วความเร็วสะดุด แรงอัดเดี๋ยวตกแเดี๋ยวปกติ เร่งเครื่องอืดบางครั้งค่ะ
เปลี่ยนอะไหล่หลายส่วนแล้วทั้ง เบิกชุดข้างศูนย์ใหม่หมด กรองอากาศ หัวเทียน มอเตอร์ปั๊มติ๊ก เรือนลิ้นเร่ง ถ่ายน้ำมันเครื่อง+น้ำมันเฟืองท้าย แบตเตอรี่ เช็คมัดคอยล์ แต่อาการสะดุดยังพอมีให้เห็นอยู่ รบกวนผู้
สมาชิกหมายเลข 6141832
Yaris ativ เวลารถหยุดนิ่ง ออกตัวเร่งไม่ขึ้น
ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ เวลาติดไฟแดงแล้วออกตัว รถอืดมาก ต้องกดคันเร่งเกือบมิด รอบพุ่งไป 4,000 รถถึงจะขยับเกิดจากอะไรได้บ้างครับ รถ 2 ปีครึ่ง 40,000 โล พึ่งเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เข้าศูนย์รอบล่าสุด
สมาชิกหมายเลข 5774217
isuzu dmax เครื่อง 4JA1-T เร่งแซงอืด
isuzu dmax เครื่อง 4JA1-T เร่งแซงอืด ไม่ขึ้นตามเท้า ขอแนวทางเช็คแก้ไขหน่อยครับ -เปลี่ยนกรองมันเครื่อง กรองเชื่้อเพลิง เป่ากรองอากาศแล้ว -เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เกรด ตามคู่มือ 15W40 รวมถึงน้ำมันเกียร
สมาชิกหมายเลข 4851564
เวพ100ตัวเก่า คาบูเอ็นโปรเปลือยกรองควรไล่น้ำมันเท่าไหร่
ตอนนี้ยังหาจุดกลางของน้ำมันกับอากาศไม่เจอไล่เท่าไหร่ก้ติดหนาตลอด ตอนนี้ใช้เบอร์นมหนู 38-130 เข็มเร่งล็อกต่ำสุด 1-2-3แรงอัดมาสุด แต่4 ดันไม่ขึ้น เสตอร์13-33 มีอาการกินน้ำมันมาก เต็มถังขี่ไปกลับทำงาน60ก
สมาชิกหมายเลข 8979315
เปิดคลิปนาที เครื่องบินอินเดียตก เพิ่งขึ้นบินแค่ 5 นาที เติมน้ำมันเต็มลำ 242 ชีวิตลุ้นปาฏิหาริย์ (ลำแรกของ 787 เลย)
เปิดคลิปนาที เครื่องบินอินเดียตก เพิ่งขึ้นบินแค่ 5 นาที เติมน้ำมันเต็มลำ 242 ชีวิตลุ้นปาฏิหาริย์ พบเครื่องบินตกใส่ชุมชน และบ้านเรือนของประชาชน วันที่ 12 มิ.ย.68 สำนักข่าวท้องถิ่นของอินเดีย รายงานเหตุ
สมาชิกหมายเลข 8012094
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
น้ำมันเชื้อเพลิง
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ภาวะเชื้อ เพลิงหนา/บาง มีผลต่อกำลังอัดของไอเสียหรือไม่ครับ??
เพราะตอนนี้เร่งแล้วมันอืดๆ เทอร์โบลูกเล็กๆก็พลอยบูสมาไม่ค่อยจะดึงด้วยครับ
เลยเป็นที่มาของคำถามครับว่า การที่จุดระเบิดในแต่ละครั้ง ด้วยภาวะ น้ำมันหนา/บาง ทำให้ปริมาณไอเสีย มาก/น้อย กว่ากันที่จะไปปั่นใบเทอร์โบครับ