ถามแม่ๆ ตอนท้องมีใครมีอาการปวดท้อง แบบนี้บ้างค่ะ

กระทู้คำถาม
ตอนนี้เราท้องได้ 33  เข้า 34สัปดาแล้วค่ะ

มีอาการปวดท้องแปลกๆ ปวดจี๊ดเสียดท้องข้างในท้อง บริเวณหน้าท้องจากซ้ายและขวาเข้ามาตรง แต่เหนือสะดือจี้ดมากตรงนี้
ลักษณะการปวด คือจะค่อยๆ ปวดและปวดจื้ด แรงขึ้นในท้อง ปวดจื้ดจนเรารู้สึกทนไม่ไหวเลยค่ะ ทำไรไม่ได้ ต้องนั่งพักรอแล้วอาการดีขึ้นและหายไปเอง ประมาณ15นาที
ระดับความปวดจี๊ดในท้องจนเรารู้สึกทนไม่ไหว ปวดมากจนตัวมีเหงื่อแตกเลย ทุกครั้งจะเป็นแบบนี้

เราเริ่มปวดอาการแบบนี้ ตั้งแต่ ต้นเดือน กพ แล้วค่ะ. ประมาณ 25 วีค
ครั้งแรกที่ปวด ปวดตอนกลางคืน หลับสนิทอยู่ อยู่ดีๆ ก็รู้สึกปวดจี๊ด จนรู้สึกต้องตื่นมานั่งสัก ชม ถึงจะรู้สึกดีขึ้นแล้วกลับไปนอนได้ (ก็อดทน)
ครั้งที่ 2 ปวดท้องจี๊ด อีกแล้วแต่เป็นตอนเช้าหลังกินข้าว  (ก็อดทน)
ครั้งที่ 3 ปวดแบบเดิมอีกแล้วตอนกลางคืน แล้วลูกก็ดิ้นแรงมาก ท้องสั่นทั้งคืนเลย ผิดปกติ เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยรู้สึกถึงลูกดิ้นขนาดนี้
และในเช้าวันนั้นเอง ปวดท้องแบบเดิมอีกแรงขึ้น ( เราพยายามไม่คิดมาก แต่ทนไม่ไหวแล้วกังวลมากเลยไปหาหมอ )
หมอตรวจแล้ว บอกลูกดิ้นปกติ หัวใจลูกเต้นจังหวะก็ปกติ ผลการตรวจหมอบอกคงเป็นโรคกระเพาะ ไม่มีไรมากไม่ต้องกังวลหือคิดมาก เป็นโรคกระเพาะเฉยๆ เดี๋ยวก็หาย
เพราะหมอให้ความเห็นว่า เราปวดในบริเวณส่วนบนเหนือสะดื้อของท้อง ไม่ใช่ท้องช่วงล่าง ไม่เกี่ยวกับเด็กแน่นอน ให้ยากลับบ้าน บอกอย่าคิดมาก

เราก็สบายใจจุดหนึ่ง ในใจเราก็คิดว่าเดิมทีเราเป็นโรคกระเพาะประจำก่อนท้องก็พอรู้ว่าปวดท้องโรคกระเพาะมันจะรู้สึกปวดแบบไหน แต่อีอารมณ์ปวดแบบนี้เราไม่เคยเลย
แต่ก็ลองดู ไม่อยากคิดมาก รับยาหมอมาแล้วลองดูก่อน

หลังจากนั้น เราเองก็ยังปวดแบบเดิมอยู่เลยค่ะ ปกติก็ปวดแต่ไม่ได้ปวดติดกันทุกวันนะค่ะเว้น อาทิตประครั้ง 2 ครั้ง
จนมาวันนี้ เมื่อเช้านั่งรถมาทำงานอยู่ดีก็ปวด7.30น. ก่อนกินข้าว ปวดจี๊ด.... รอบที่1 และตอน 8.20 น.  ปวดรอบที่2 หลังกินข้าว
ปวดรอบ2 นี่ปวดมากสุดๆ ที่สุดที่เคยปวดมาเลยค่ะ ปวดจี๊ดนั่งนิ่งเหงื่อแตกซิก ตาลาย พล่าม่ัวเกือบจะเป็นลม นั่งพักครึ่ง ชม ได้ไม่กล้าลุกกลัววื้ดเป็นลมล้มไป นั่งกินน้ำดมยาดมตั้งสติก่อน จนดีขึ้นแล้วค่อยเข้าไปทำงาน

ปล. ตั้งเข้าวีคที่ 32 เป็นต้นมา รู้สึกตัวเองร่างกายเหนื่อยมาก ๆ เลย ทำไรไม่ค่อยไหวเลย ขี้ร้อนมาก ก่อนหน้านี้ตั้งแต่ท้องมาก็กระฉับกระเฉงดี

มีใครเคยเป็นหรือมีอาการแบบนี้ไหมค่ะ??
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่