[ย้อนอดีตอัลบั้มเก่า] ผลงานแรกของ "อีฟ กมลชนก เวโรจน์" กับอัลบั้มเดี่ยวชุดแรก "About Her About Eve"

หากพูดถึง "อีฟ กมลชนก เวโรจน์" หลายๆคนคงนึกถึงนักแสดง นางแบบสาวสุดเซ็กซี่ ที่ผากผลงานละครโทรทัศน์ และภาพยนตร์ไว้มากมาย แต่น้อยคนจะรู้ว่าก่อนหน้าที่เธอจะเป็นนักแสดงนั้น เธอเคยออกเทปเป็นนักร้องมาก่อน ซึ่ง จขกท. เกิดนึกถึงเพลงของเธอขึ้นมา พอลองเสิร์จดูไม่ค่อยมีข้อมูลว่าเธอเคยออกอัลบั้มเลยสักเว็บ เห็นจะมีแต่เพลงในยูทูปเพียงไม่กี่เพลง วันนี้จขกท. เลยอยากตั้งกระทู้พูดถึงงานเพลงของเธอบ้าง เชื่อว่ามีหลายคนที่ไม่รู้ว่าเธอเคยออกเทป หรือรู้แต่ลืมกันไปแล้วบ้าง และบางคนอาจจะไม่รู้จักเธอ วันนี้จขกท. ขออนุญาติ ตั้งกระทู้เกี่ยวกับเพลงของเธอกันนะครับ


อัลบั้ม About Her About Eve (พ.ศ.2541)
อีฟ กมลชนก สาวน้อยสูงขาวเข่าดี เริ่มก้าวเข้าสู่วงการครั้งแรกโดยการประกวดเต้นในช่วงวัยเด็ก จากนั้นเธอจึงได้เข้ามาเป็นสมาชิกของรายการสโมสรผึ้งน้อยในวัย 8 ขวบ ออกอัลบั้มชุด "ก.ไก่ร็อกเก้" ของรายการสโมสรผึ้งน้อย ในปีพ.ศ. 2532 ภายหลังอีฟมีผลงานต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายแบบหรือถ่ายโฆษณา หรือแสดงละครโทรทัศน์ในวัยเด็ก เป็นต้น

อีฟก้าวเข้าสู่วงการเพลงเต็มตัวจากการเป็นแดนซ์เซอร์ในเพลง Siren Love ของ เจมส์ เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ในปีพ.ศ. 2540 ซึ่งเธอได้พบกับ "อิทธิ พลางกูร"  จึงชักชวนเธอให้มาทำงานเพลง และได้ออกอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกและชุดเดียวในปี พ.ศ. 2541 ภายใต้สังกัด Music of Earth ในเครือ MMG (Media Music Group) ซึ่งเดิมทีเป็นค่ายเอ็มสแควร์ ของบริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) จัดจำหน่ายเทปโดย ออนป้า (ONPA) ในอัลบั้มชุดนี้ยังได้ "อิทธิ พลางกูร" และ "สุรพันธุ์ จำลองกุล (ต๋อง วง  TWO)" มาเป็นโปรดิวเซอร์ทำงานเพลงให้กับอัลบั้มชุดนี้อีกด้วย ซึ่งไม่แปลกเลยที่จะมีกลิ่นอายเพลงของ RS ในสมัยนั้น

อีฟเปิดตัวด้วยเพลง "เปลี่ยนเป็นฉันได้ไหม" เพลงช้าที่มีเนื้อหาอกหัก ที่อยากจะซับพอร์ตคนที่เรารักเวลาที่อีกฝ่ายถูกทิ้ง หรือเสียใจมา หลังจากที่ปล่อยเพลงนี้ไปได้ไม่นาน เพลงของเธอก็ติดชาร์ตอยู่ช่วงหนึ่ง และช่วงนั้นส่งผลทำให้เธอเป็นที่รู้จักในฐานะนักร้องหน้าใหม่ ซึ่งเพลง เปลี่ยนเป็นฉันได้ไหม เป็นเพลงเดียวในจำนวน 10 เพลง ที่ได้ทำมิวสิควิดีโอโปรโมท(ซึ่งปัจจุบันหา MV ยากมากๆ) หลังจากปล่อยซิงเกิ้ลแรกเพลงช้าให้ได้ฟังแล้ว ซิงเกิ้ลที่สองต้องเป็นเพลงเร็วแน่นอน ชื่อเพลงว่า "พ-A-จ (เพจ)" ซึ่งชื่อเพลงอาจจะดูแปลกๆ อ่านยากนึดนึง แต่ความหมายตรงตัวเลย ซึ่งก็แปลว่า "เพจเจอร์" นั่นเอง เพลงเร็วจังหวะสนุกสนาน ผสมดนตรีที่ทันสมัยมากขึ้น เพลงนี้เล่าถึงเรื่องการส่งข้อความบอกรักผ่านที่เพจเจอร์ ซึ่งถือเป็นไอเท็มฮิตของเด็กยุค 90 ในช่วงเวลานั้นมากๆ

นอกจาก 2 เพลงที่กล่าวมานั้น ในอัลบั้มยังมีเพลงช้าเพราะๆที่ไม่ได้โปรโมทให้ฟังกันอีกหลายๆเพลง เช่นเพลง จะได้ไหม , อย่าทำอย่างนั้น , แค่คำลา และเพลงอยากให้เธอรู้ ส่วนเพลงเร็วจังหวะสนุกสนาน ก็มีเช่นกัน เช่นเพลง คะแนนรัก ,ดีจริงๆ, เวอร์ และเพลง Shock!


ARTIST : อีฟ กมลชนก เวโรจน์ 
ALBUM : About Her About eVe (พ.ศ. 2541) 
ต้นสังกัด : Music On Earth (Medias Music Group) 

PRODUCTION DIRECTOR : อิทธิ พลางกูร 
EXECUTIVE PRODUCER : สุรพันธุ์ จำลองกุล 
PRODUCER : สุรพันธุ์ จำลองกุล
 CO ORDINATOR : ภัทรกมล เรืองกิติประพัฒน์ 
MIXBY : พรชัย เหล่าสุนทรศิริ
 SoUND ENGINEER : หนู , อเล็กซ์ , เอ , ชัย 
RECORDED AT : มิวสิค ออน เอิร์ธ สตูดิโอ , แจม สตูดิโอ





รายชื่อเพลงในอัลบั้ม
01. เปลี่ยนเป็นฉันได้ไหม
02. พ-A-จ (เพจ)
03. อย่าทำอย่างนั้น
04. ดีจริงๆ
05.คะแนนรัก
06. จะได้ไหม
07. แค่คำลา
08. Shock!
09. อยากให้เธอรู้
10. เวอร์

อัลบั้มเต็ม "About Her About Eve"
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง เปลี่ยนเป็นฉันได้ไหม
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



เพลง พ-A-จ (เพจ)
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



เพลง จะได้ไหม
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง ดีจริงๆ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง แค่คำลา
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



เพลง อย่าทำอย่างนั้น
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ



เพลง อยากให้เธอรู้
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ


เพลง คะแนนรัก
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ





แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่