The ska x bnk48 กับ ทิศทาง อนาคต

กระทู้คำถาม
ผมสังเกตุมาสักระยะหนึ่งแล้ว หลังเพิ่งมาตามดู น้องๆbnk48 มีหลายๆคนแสดงทัศนะว่า ไม่ชอบ the ska และ บางคนก็ไม่ชอบรูปแบบ แต่ตรงนั้น ผมว่ามันก็อยู่ที่ความชอบส่วนตัวจริงๆ ใครชอบไม่ชอบอะไรมันก็บังคับกันไม่ได้ แต่มาพูดถึง ด้วยความที่เป็นหน้าใหม่ และ ชอบแบบเหมาวง คือ bnk ผมดูหมดนะ ใครก็ได้ แต่ พอมาสังเกตุดู เอาแค่ใน youtube ช่อง bnk48 เองที่มีคนติดตาม ล้านแปด แต่ถ้าไม่นับคลิป เพลง คลิปที่ทาง ช่องปล่อยมายอดวิวก็น้อยมาก หรือ แม้แต่คลิปต่างๆที่ทางช่องอื่นๆช่วยทำก็ไม่ต่างกันเท่าไร จนอดคิดไม่ได้ว่า ล้านแปด นั้น มีคนดูไม่ถึง 1 ใน 10 ด้วยซ้ำ 
 Victory ที่มียอดดูถึงล้าน แต่ถ้านับเวลา ก็มีระยะเวลาลงคลิป หลักเกือบ ปี หรือ บางทีก็ปี นึง ยอดสะสมถึงล้านก็ไม่แปลก 
 The ska ก็ไม่ต่างกัน ยอดไม่เปรี้ยงมากมายแต่ถ้าใช้เวลาเท่ากันก็คงพอๆกันไม่น่าห่างกันมากมาย 
 แต่ที่สงสัย คือ การที่เราชื่นชอบน้องbnk แต่กลับไม่สนับสนุน น้อง ด้วยเหตุผลต่างๆกัน มัน ดีหรือไม่ดีต่อน้องกันแน่ เอาง่ายๆ the ska อาจจะเพราะไม่ชอบช่อง the ska เลยไม่ดู ไม่สน ไม่สนับสนุน ทั้งที่บางทีอาจจะไม่ทันดูด้วยซ้ำ ตรงจุดนี้ น้องๆที่มา ก็น่าจะมีผลกระทบบ้าง ถ้าการตลาดดูแล้ว ทำไปไม่มีอะไรดีขึ้น เอาแค่ แฟนคลับเฉพาะตัวน้องเอง ในคลิปที่น้องมาออกก็ยังไม่ได้ตามให้กำลังใจกันเลยด้วยซ้ำ
 อย่าง ครัวคุณไข่ ถ้านับว่า ยอดวิว น้อยมั้ยก็ถือว่าน้อยถ้าเทียบกับ อย่างอื่นในช่อง อาจจะเพราะทำอาหาร หรือ เป็นรายการส่วนตัวของเมมเบอร์ แฟนคลับน้องในเพจ 2-3 แสนคนก็ไม่ได้ติดตามดูรายการน้องอยู่ดี แน่นอนเราคงคาดหวังว่า ปูเป้สเตชั่น มิลินบินได้ คงยากที่จะมีรายการเดียวของเมมเบอร์ที่ให้น้องเป็นเมนหลัก เพราะกระแส แยกรายการมันดร๊อป 
  ในจุดนี้ ข้อสังเกตุคือ ต่อให้ เราอาจจะไม่ชอบบางอย่างในรายการ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สนับสนุนน้อง แต่หลายคนเลือกเท ไปเลย 
   บางครั้งเราอาจจะลืมไปว่า น้องๆอาจจะใหม่กับการดำเนินรายการ ใหม่สำหรับรูปแบบ น้องฝึกร้อง เต้น แสดงบนเวที แต่พอเปลี่ยนมันก็จะมี ติดๆขัดๆไม่มั่นใจ ไม่กล้าเล่น แต่ ถ้ามีพื้นที่ให้น้องได้ทำได้ฝึกบ่อยๆ มันก็จะฉายแสงออกมาเอง อย่างจีจี้ แบมบู ใน the ska น้องมีพัฒนาการจนต่อยอดไป สู่ผลงานด้านอื่นๆ หรือแม้แต่ มีโอกาสมากขึ้นในสายตา อฟช. มันน่าจะอยู่ที่ มีโอกาส มีพื้นที่มากพอมั้ย มีแฟนๆพี่ๆน้องๆสนับสนุนมั้ย
  ยอดซับ the ska ตอนแรกเลย มี ประมาณ แปดหมื่นมั้ง ผ่านมา เกือบสามเดือน ตอนนี้ สองแสนสี่กว่าๆ เอาจริงๆ ยอดก็ไม่เยอะแยะอะไรนะ แต่ถ้ายอดซับประมาณนี้ ยอด วิว ก็ ราวๆ 2 -3 แสน บวก โดยเฉลี่ย มันก็ตามยอดซับ เชื่อว่า ทาง รายการน่าจะพยายามหาทางปรับจูนให้ รูปแบบมันชัดเจนมากขึ้น น่าจะอยากให้มีอะไรมากกว่ามาทำกิจกรรมกัน เพียงแต่อาจจะต้องค่อยๆปรับและดู ผลงานน้องๆว่าใครเหมาะกับอะไร 
  แต่ถ้าขาดการสนับสนุน มันก็อาจจะมีโอกาส ที่ จะหยุดได้เหมือนกันทั้งนี้ มันคือ แต่ความชอบพอล้วนๆ แค่สงสัยว่า เรารักเราชอบน้อง ต่อให้น้องไปทำอะไรที่เราคิดว่าไม่อยากให้ไปหรือทำแล้วน้องอาจจะจืดจาง เราควรเป็นกำลังใจ ให้น้องพัฒนาหรือ เราควรบอกน้องเลิกๆแล้วนั่งเฉยๆต่อไปดี.....ส่วนตัวผม รายการอะไรที่ไม่ว่าช่อง หรือ โอตะทำ ผมเปิดดูแทบทุกอันที่มีเวลา เพราะผมว่า มีน้องให้ดู มีงานให้น้องลองทำ มันดีกว่า รอเจอน้องตามงานที่เราเองก็ไม่ได้มีเวลาตามได้ขนาดนั้นมันน่าจะดีกว่ามั้ง
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 12
อฟช ทำตัวเองทั้งนั้น ไม่ต้องโทษแฟนคลับเลย ล่าสุดก็ทำแบบสอบถามแบบไม่เห็นหัวแฟนคลับทั่วไป เอาใจแต่คนทำเพจ

แล้วอย่าลืมว่าเป้าหมายที่ อฟช ร่วมกับ The Ska ไม่ได้ทำเพื่อแฟนคลับ BNK48 แต่ทำเพื่อวัยรุ่นที่เป็นคนภายนอก แล้วจะมาเรียกร้องให้แฟนคลับช่วยดูทำไม

ทำไมจะต้องให้ฝืนไปดูคลิปรายการ The Ska ที่ไม่มีโอชิตัวเองแสดงด้วย มันเป็นหน้าที่ของ อฟช ที่ต้องโปรโมทให้คนนอกมาดูไม่ใช่เหรอ
ความคิดเห็นที่ 36
ผมคนนึงละครับที่ไม่ชอบ The ska ผมดูก็ยังไม่เข้าใจ ไม่รู้ว่ามันมาจากไหน และก็ไม่รู้ว่ใครเอามันเข้ามา
ความคิดเห็นที่ 4
ถึงจุดที่ต้องขอความเห็นใจจากคนดูแล้วเหรอเนี่ย
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  BNK48
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่