พี่น้องฝาแฝดตัดขาดกัน

สวัสดีค่ะมีมครเคยใช้ชีวิตตัดพี่ตัดน้องกันบ้างมั้ยคะ เราจะเล่าเรื่องของเราค่ะเรามีพี่น้องฝาแฝดค่ะเป็นผู้หญิงกับผู้ชาย พี่ชายเราปากจัดค่ะ ส่วนเราเป็นคนที่ไม่ยอมคนเลยมีทะเลาะกันบ่อยค่ะมีขั้นลงไ้ม้ลงมือมาตั้งแต่เด็กก็มี เคยมีไม่คุยกันเป็นเดือนก็มี ตอนนี้อายุจะ20แล้วค่ะ เรามีพี่สาวอีกคนนึงค่ะแต่พี่สาวเราจะเข้าได้ดีกับพี่ชายฝาแฝดเราค่ะ เรามักโดนเค้า2คนแกล้งมาตั้งแต่เด็กๆ แม่เราเคยเล่าว่าเค้าเคยคิดว่าอยากได้ลูกผู้ชาย1ผู้หญิง1 แต่เผอิญดันมีเราเข้ามาอีกคนมันเลยเป็นปมในใจเรามาตลอดค่ะ เราพยายามเรียนให้ได้เก่งๆและเกรดดีๆค่ะอยากให้แม่รักเราบ้าง เราเกรดได้เกรด3-4ตลอด ลงแข่งขันกิจกรรมได้เกียรติบัตรมาอวดแม่ตลอดแต่แม่ก็แค่อ่านค่ะ แต่พอมีพี่ชายแฝดเราได้เกียรติบัตรเเม่จะใส่กรอบแล้วแขวนโชว์ค่ะ เราเลยน้อยใจมาตลอด แต่ไม่เคยพูดทุกครั้งที่เราพูดเราจะผิดตลอด จนวันนี้เราทะเลาะกับพี่ชายแฝดเราค่ะทะเลาะกันรุนเเรงถึงขั้นตัดขาดกันเค้าพาแม่ไปซื้อของเลาะค้าใส่หูฟังฟังเพลงขับรถไปด้วย ด้วยความที่เราเป็นห่วงเราเลยว่าเค้าค่ะ แต่เค้าตะคอกกับมาค่ะว่า '''ผือก...ไร'' (ขออนุญาตไม่ใช่คำหยาบนะคะ)เราก็เลยเถียงกันสักพักค่ะ จนเค้าขับรถออกไปเราร้องไห้ค่ะ เหมือนมันมีความรู้สึกเสียใจปนน้อยใจยังไงๆ จนเค้ากลับมาเราไม่คุยกันค่ะ แล้วเราก็เริ่มมีการประชเใส่กันค่ะ เค้าว่าเราว่า ''ไม่น่ามีเราเค้ามาในครอบครัว'' ซึ่งมันเป็นปมในใจเรามาตลอดตั้งแต่ที่บอกข้างต้น จนพ่อยอจนพ่อบอกให้เงียบ '''เค้าเลยพูดว่า ''พ่อก็ดูลูกตอ...ของพ่อดิ'' เราเลยพูดไปว่า"กูไม่อะไรเลยแค่เป็นห่วงว่าขับรถไปใส่หูฟังไปเวลารถบีบแตรจะได้ยินหรอ แค่ดูเป็นห่วงแค่นี้ ..." เรายังพูด/ม่ทันจบประโยคค่ะเค้าบอกว่า "ไม่ต้องมาห่วงกูกูกับตัดกันแล้ว" เราเลยเงียบไปสักแปปนึงค่ะแล้วพูดว่า "โอเคจำคำมึวไว้ให้ดี" หลังจากนั้นเราเข้าห้องแล้วร้องไห้ค่ะ
ปล.อันนี้เราเล่ารายละเอียดไม่หมดในเรื่องขอวการเถียงกันเพราะเค้าด่าเราแรงมากไม่กล้าพิมพ์และงาภ้าเค้าหมดความอดทนเค้าจะเตะเรา
เราเลยอยากรู้ค่ะมครเคยใช่ชีวิตตัดพี่ตัดน้องกันบ้างค่ะความรู้สึกแย่มั้ย
ปล.เรากับเค้าไม่ค่อยมีเวลาเจอกันในเเต่ล่ะวันด้วยเบิกเรียนเราทำงานกลับบ้านมาก็นอนตื่นไปเรียนชีวิตวนลูปอยู่แค่นี้ค่ะ ส่วนเค้าทำงานเซเว่นค่ะเข้ากะกลางคืน4ทุ่มเรากลับเค้าไปทำงานไม่ได้เจอกันอยู่แล้ว
ยังไงก็ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ปัญหาพี่น้องรุ่นแรงกว่าที่คิดอีกนะครับ โดยส่วนตัวแล้วผมไม่มีอะไรจะแนะนำเลยครับ เพราะไม่เคยพบปัญหานี้กับตัวและคนรอบข้างก็ไม่มีเลย ผมก็ทำได้เพียงแค่ขอให้คืนดีกันไวๆนะครับ สู้ๆครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
เรารู้จัก คู่หนึ่ง พี่น้อง ตัดกันจริงๆค่ะ  คืออยู่บ้านเดียวกัน  แต่  ไม่พูดกันเลยสักคำ
แต่ก็ต่างคนต่างอยู่  จนกระทั่งคนพี่ได้ทำงาน ก็ย้ายออกไปอยู่ข้างนอก
มีชีวิตของตัวเองดีกว่าค่ะ   เมตตา กรุณา แล้วไม่เป็นผลก็ต้อง ขันติ และ อุเบกขา  เท่านั้น
คุณจะมีชีวิตรอดได้  สังคมทุกวันนี้โหดร้ายนัก
ต้องหัดตัดอะไรไม่สำตัญออกจากชีวิตไปบ้าง
พี่น้องเหรอ  ฝาแฝด เหรอ  แล้วยังไงล่ะ
คนเราเกิดพร้อมกันได้  แต่ไม่ได้ตายพร้อมกันแน่นอน  (ยกเว้นอุบัติเหตุ)
มีชีวิต ดำรงตน ให้ตัวเองดีไป  คนอื่นช่างเค้าค่ะ  เราเคยมอบความจริงใจให้  เค้าไม่เห็นค่า
จงตัดให้ขาด  ขาดจริงๆนะคะ  แล้วเมื่อนั้นคุณจะไม่เจ็บปวดใดๆอีกต่อไป
ทำได้จริงๆค่ะ   ไม่ได้โม้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่