บริษัทชิปเซ็ต ARM ประกาศระงับการทำธุรกิจกับ Huawei ทั้งหมดแล้ว

บริษัทชิปเซ็ต ARM ประกาศระงับการทำธุรกิจกับ Huawei ทั้งหมดแล้ว โดยไม่สนใจการผ่อนผัน 90 วัน !!!! อาจส่งผลหนักถึงขั้น "ไม่สามารถผลิตชิปเซ็ต Kirin ต่อได้" !!!!

จากแถลงการณ์ทางอีเมล โฆษก ARM บอกกับ Android Authority ว่า“ Arm ปฏิบัติตามกฎระเบียบล่าสุดทั้งหมดที่กำหนดโดยรัฐบาลสหรัฐฯ”
แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ได้ยืนยันการมีอยู่ในบันทึกของเจ้าหน้าที่ ARM ที่รายงานโดย BBC แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าข้อตกลงทางธุรกิจของ ARM กับ บริษัท Huawei อาจจะได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรของสหรัฐอเมริกา โดยบีบีซีระบุว่าการทำธุรกรรมและการเจรจาระหว่าง ARM และ Huawei ทั้งหมดถูกระงับไว้
จากรายงานข่าวเดิมเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2019, 06:09 น. ET: บริษัทด้านเทคโนโลยีของสหรัฐฯ ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ของตนยุติการทำข้อตกลงทางธุรกิจกับ Huawei

ผู้ผลิตชิปได้บอกให้พนักงานหยุด“ สัญญาที่ใช้งานอยู่ทั้งหมด , สิทธิ์การสนับสนุนและการนัดหมายใดๆที่ค้างอยู่” กับ Huawei และ บริษัทย่อย ตามคำสั่งการคว่ำบาตรทางการค้าของสหรัฐฯในปัจจุบัน

เจ้าหน้าที่ของ ARM ยังบอกด้วยว่าพวกเขาไม่ได้รับอนุญาตให้ “มีส่วนร่วมในการอภิปรายทางเทคนิคหรือพูดคุยเรื่องทางเทคนิคกับ Huawei , HiSilicon หรือหน่วยงานอื่นๆ”แม้ว่า Huawei จะพัฒนาชิปของตัวเองขึ้นมาหลายตัว แต่ บริษัท ยังต้องใช้ใบอนุญาตของ ARM สำหรับสถาปัตยกรรมและการออกแบบบางอย่างใบอนุญาตเหล่านี้มีความสำคัญต่อการพัฒนา CPU ของสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ผลิตสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ใช้การออกแบบของ ARM การยุติการสนับสนุนของ ARM จะส่งผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความสามารถของ Huawei ในการผลิตสมาร์ทโฟนและผลิตภัณฑ์มือถืออื่นๆ

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วประธานาธิบดีทรัมป์ประกาศภาวะฉุกเฉินแห่งชาติ เกี่ยวกับภัยคุกคามที่นำเสนอโดยอุปกรณ์สื่อสารและผู้ผลิตต่างประเทศ ในเวลาเดียวกัน Huawei ก็ถูกจัดอยู่ใน "รายการนิติบุคคล" ของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา สำหรับบริษัท ที่ไม่สามารถทำธุรกิจในสหรัฐอเมริกาได้โดยได้รับอนุมัติจากรัฐบาล สหรัฐฯได้มอบการผ่อนผัน 90 วัน ให้แก่ Huawei เพื่อดำเนินธุรกิจหลักต่อไป ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริษัท ในสหรัฐอเมริกามีเวลาเตรียมตัวสำหรับการห้ามในวงกว้าง

อย่างไรก็ตามแหล่งข่าวบอกกับบีบีซีว่า เจ้าหน้าที่ ARM ได้รับคำสั่งไม่ให้เริ่มทำงานกับ Huawei หรือ บริษัทในเครืออีกครั้ง แม้ในช่วง 90 วันหลังจากนี้
Huawei ถูกกล่าวหาว่าวางตัวเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยต่อประเทศตะวันตก เนื่องจากมีความสัมพันธ์กับรัฐบาลจีน ซึ่ง Huawei ได้ปฏิเสธการกระทำผิดกฎหมายใดๆ

ที่มา https://www.facebook.com/worldittoday/posts/2312974442292053
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่