ตามหาหนังค่ะ เรื่องพีคมากและตอนนี้ค้างตอนจบมากเลยค่ะ

มาตามหาหนังเรื่องนึงที่เคยดูในทีวีช่องของต่างประเทศ ไม่รู้ว่าช่องไหนด้วยค่ะ เปิดไปหนังก็เริ่มแล้วเลยไม่เห็นชื่อเรื่อง
หนังเป็นแนวทริลเลอร์ หลอนๆ โรคจิตๆ นักแสดงหน้าเหมือนฝรั่งแต่ไม่พูดภาษาอังกฤษเลย เราดูเป็นซับอิง ก็รู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง แต่ไม่มีชื่อตัวละครให้เห็นในหนังเลยหรือเราอ่านซับไม่ทันก็ไม่รู้อะค่ะ ไม่แน่ใจด้วยว่าหนังหรือซีรีส์แต่มันยาวมากๆเลยอะค่ะ ประมาณ3ชม เราดูแล้วพีคมากอะแต่ค้างตอนจบมากเลย จะพยายามเขียนทุกดีเทลที่จำได้เลยนะคะ อันไหนที่จำซับได้แน่ๆก็จะพิมมาด้วยค่ะ ช่วยหาเรื่องนี้หน่อยค่ะ เซียนหนังหรือผู้รู้ช่วยตอบด้วยน้าา ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า นางเอกเป็นบิวตี้อาร์ททิสย้ายมาสำนักงานใหม่ในเมืองเล็กๆ ดูป่าเขาชนบทมากๆ วันนั้นมีงานเทศกาลที่จะเปิดไฟสี มีสวนสนุกเปิดเพลงทั้งคืน ตรงกับวันที่มีปาร์ตี้รับพนักงานใหม่ซึ่งก็คือนางเอก ตอนแรกจะเป็นฉากคนในออฟฟิสกำลังเม้ามอยนางเอก ประมาณว่านางเอกทั้งสวย ทั้งเก่ง บ้านก็มีถานะ แถมยังชอบทำจิตอาสา กินมังเพราะไม่อยากทำร้ายสัตว์ ดูเป็นคนดีสีสังคมมาก แต่มีโรคทางจิตนิดๆคือโรคกลัวการทำร้ายคนอื่นไรงี้ พอปาร์ตี้จบนางก็นั่งที่โต๊ะทำงานใหม่แล้วก็มองออกไปนอกหน้าต่าง ก็มีผู้ชายใส่สูทมองขึ้นมาหานาง (หน้าหล่อลากมากค่าา อมก.)
ผ่านไปครึ่งวันผู้ชายคนนั้นก็ยังอยู่ที่เดิมแล้วก็ยิ้มเหมือนเดิม  นางเอกก็กลัวๆเลยบอกเพื่อนโต๊ะข้างๆให้มาดู เพื่อนก็บอกว่าไม่เห็นมีใครเลย พอนางเอกมองลงมาอีกทีก็ไม่เจอแล้ว ทำหน้าโล่งใจแล้วก็หันมาหาเพื่อน ก็เจอผู้ชายคนเดิมยืนอยู่อีกฝั่งของห้อง เริ่มมีเพลงหลอนๆแล้ว ทีนี้นางเอกเแกก็ตกใจมากเลยบอกให้เพื่อนหันไปดู เพื่อนก็บอกว่าไม่เห็นใครเลยอีก เพื่อนบอกว่าเป็นโต๊ะว่างไม่มีเจ้าของมาซักพักแล้ว แล้วคุณเพื่อนอยู่ๆก็ทำตัวแปลกๆ เอามือมาจับหน้านางเอกแล้วก็พูดประมาณว่า ฉันก็เคยเห็นสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นเหมือนกัน แล้วนางก็บอกให้หลับตา พูดไรไม่รู้แปลไม่ออก พอนางเอกลืมตาผู้ชายหลอนๆคนนั้นก็หายไปแล้ว
เพื่อนนางเอกเอากาแฟมาให้ นางก็ดื่ม ทำงานไปซักพัก นางก็เบลอๆนอนหลับไป พอตื่นมามันก็กลายเป็นกลางคืนแล้ว ที่บริษัทมืดหมดเลย มีแต่แต่ไฟที่โต๊ะนางเอกที่สว่างอยู่โต๊ะเดียว แล้วนางเอกก็เจอกล่องของขวัญเล็กๆบนโต๊ะตัวเอง พอเปิดมาก็เป็นคัพเค้กสีชมพู กับโน้ตเขียนประมาณว่า "ขอให้คุณมีค่ำคืนที่สนุกสนานนะ" นางก็กลัวๆรีบเดินออกจากบริษัท แต่มันแปลกๆตรงที่พวกของจัดปาร์ตี้ ลูกโป่งกับของขวัญก็อยู่ที่เดิมทุกอย่าง แค่ตอนนี้มืดและไม่มีคนอยู่เลย

พอเดินออกมา ทุกอย่างก็ดูปกติ มีงานเทศกาลเปิดไฟ เปิดเพลง คนเดินพลุ่งพล่าน นางเอกก็หันไปเจอผู้ชายหลอนคนนั้นยืนอยู่ตรงประตูทางออกของบริษัทยิ้มมาให้ นางก็กลัวเลยเดินหนีเข้าไปในห้างที่ไฟสว่างๆคนเยอะๆ ผู้ชายคนนั้นอยู่ๆก็โผล่มาที่หน้าประตูห้างเฉยเลยแถมตอนนี้ถือมีดแล้วจ้า นางเอกก็กลัวๆวิ่งไปชนผู้หญิงอ้วนๆผิวเข้มๆคนนึง นางเอกก็พูขอให้ช่วย มีผู้ชายถือมีดเดินตามมา ป้าอ้วนๆก็ทำหน้างงๆแล้วก็บอกว่าไม่เห็นมีใครอยู่ตรงนั้นเลย นางเอกก็สติแตกวิ่งไปที่เคาน์เตอร์ที่มียามอยู่แล้วก็ขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดว่ามีผู้ชายยืนอยู่ตรงนั้นจริงรึเปล่า ยามก็ให้ดูแบบงงๆ สรุปคือมันก็ไม่มีใครในกล้อง นางเอกก็ทำหน้าโล่งใจ นางคงหลอนไปเอง พอนางจะเดินออกจากเคาน์เตอร์หันหลังไปเท่านั้นแหละ อิผู้ชายคนนั้นก็ยืนอยู่หน้านางเอกแล้ว (ตอนนี้ตุ้งแช่มาก สะดุ้งเลยจ่ะ) นางเอกก็ยืนช็อก อิคุณผู้ชายก็ก้มหน้าลงมาใกล้ๆผมนางเอก แล้วก็มีเสียงสูดลมหายใจอะ คือดมผมหรอ? สยองอะ หน้าผู้ชายก็ดูฟินๆจิตมาก นางเอกตั้งสติได้ก็วิ่งหนีโลด ช่วงวิ่งหนีนี่จำไม่ค่อยได้ คร่าวๆคือ ไม่ว่านางเอกจะวิ่งหนีไปไหน คนๆนั้นก็ตามมาอยู่ข้างหลังตลอด จะเขยิบเข้าใกล้ขึ้นเรื่อยๆด้วย คือนางเอกก็ไม่ได้หนีโง่ๆนะ นางก็วิ่งขึ้นดาดฟ้า ปีนข้ามไปอีกตึก พยายามเดินเงียบๆไม่สติหลุด เดินสลับๆซอย มีฉากที่เข้าห้องน้ำแล้วก็จ่ายตังให้ผู้หญิงคนนึงแลกกับให้สลับชุดกับนางเอก ใส่วิกแล้วด้วย แต่อิคนนั้นก็รู้อยู่ดีว่าคนไหนคือนางเอก แบบตามมาเจอตลอด ไปซักพักมีดก็อัพเกรดเป็นขวาน แล้วก็เป็นเลื่อยไฟฟ้า ตอนนี้เริ่มเครียดมากอะ นางเอกพยายามจะหนีออกจากเมืองแต่มีดินถล่มปิดทาง ไม่มีรถเข้าออกจนกว่าจะเช้าพรุ่งนี้ มันดูสิ้นหวังมากอะ จะหาทางรอดยังไงวะ มันมีฉากที่นางเอกขังตัวเองอยู่ในห้องเก็บของ คือเราก็เห็นอยู่ว่าทั้งห้องมันมีประตูเดียว อยู่ๆคุณชายก็โผล่มาข้างหลังเฉยเลย (ตอนนั้นจขกท.ก็คิดอยู่นะว่าผีรึป่าววะ นอกจากนางเอกก็ไม่มีใครเห็น จู่ๆก็โผล่มาแบบวาร์ปได้ แต่ถ้าเจอผีหน้าดีอย่างงี้ก็เอาค่ะ มาหลอกชั้นเลย 5555)
     เล่าต่อ จากนั้นนางเอกก็ใกล้สติหลุดเต็มทีวิ่งไปเคาะประตูบ้านคนอื่น ขอให้เปิดมาช่วย อิคุณชายก็เขยิบเข้ามาจะถึงตัวแล้ว เลื่อยไฟฟ้าจะถึงตัวแล้วอะ แต่เจ้าของบ้านก็เปิดประตูออกมาพอดี ตรงประตูบ้านมันมีเขียนป้ายไว้ แต่เราอ่านซับไม่ทัน metal careซัมติง ที่สำคัญคือคนเปิดมาก็หล่อลากกระชากตับเลยจ้า 555 นางเอกก็เล่าให้ฟังคร่าวๆว่าเกิดไรขึ้น ผู้ชายคนใหม่ก็บอกให้ใจเย็น ผมเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเรื่องนี้ คุณอาจจะได้รับผลจากการกระทบกระเทือนของสมอง วิทยาศาสตร์บลาๆ หมอก็พูดต่อว่าผมก็เคยเห็นในสิ่งที่คนอื่นไม่เห็นนะ พอผมขอความช่วยเหลือก็ไม่มีใครเชื่อเพราะไม่มีใครเห็นเหมือนที่ผมเห็น แล้วก็พูดอะไรซักอย่างเหมือนที่เพื่อนที่บริษัทนางเอกพูดเป๊ะเลย เพลงหลอนๆเริ่มอีกแล้วจ้า นางเอกก็ฉลาดอยู่นะ นางก็รู้สึกตัวแล้วว่าอินี่บังเอิญพูดเหมือนกันไปป่าว นางเอกก็ฝืนยิ้มแล้วก็ถามหมอว่าขอชาอุ่นกับน้ำแข็งประคบเท้าหน่อยได้มั้ย พอผู้ชายไปเอาให้ นางก็ชิ่งเลยจ้า แน่นอนว่าประตูหน้าล็อก นางก็พยายามหนีหาทางออกอื่น บ้านหมอก็หลอนๆอะ มืดๆเก่าๆ มีแต่รูปวาดกับรูปปั้นผู้หญิงเต็มบ้านเลย
นางเอกก็หาทางหนี เปิดไปที่ห้องนึงแล้วก็โป๊ะแตก มีรูปนางเอกแปะเต็มฝาห้องเลยจ้า รูปแอบถ่ายแน่ๆ คือมีทุกอิริยาบถ มีหุ่นจำลองหน้าเหมือนนางเอกด้วยตัวนึง จิตไปอีก... จากนั้นก็ตุ้งแช่ตามเดิม หมอก็โผล่มาอยู่ข้างหลังยิ้มให้พร้อมกับมีดในมือ
ช่วงนี้ก็จำไม่ค่อยได้แล้ว เหมือนว่าจะเพิ่มจากคุณชายตอนแรกก็มีหมอตามมาด้วย ช่วงต่อจากนี้ลุกออกไปจากทีวี พอกลับมาอีกทีก็มีผู้ชายอีกคนเพิ่มมาเฉยเลย หล่อเหมือนเดิมเพิ่มคือความจิตตก ยิ่งดูยิ่งถอดใจ นางคงไม่รอดแหง ความหวังเดียวคือรอให้ถึงเช้าแล้วหนีออกนอกเมืองแต่ก็ไม่แน่ว่าจะรอดอะเนอะ ตามติดขนาดนี้

หลังจากเจอผู้ชายคนที่3มาตามติด พวกหนุ่มๆก็เริ่มไล่ล่ากันเข้มข้นขึ้น พอนางเอกวิ่งไปทางไหนก็จะโดนต้อนให้วิ่งกลับมาที่เดิมตลอด จนต้องยอมวิ่งขึ้นตึก (คือตั้งแต่แรกจะสังเกตว่าหลังจากเข้าห้างนางเอกจะไม่ยอมขึ้นตึกเลย จะเลือกที่โล่งตลอด น่าจะได้หนีง่ายมั้ง)
ตอนแรกๆก็ไม่เก็ทว่าตึกอะไร แต่เห็นโต๊ะเล็กเชอร์กับกระดานก็คิดว่าเป็นโรงเรียนนะ
ในตึกนั้นนางเอกก็เจอกล่องของขวัญ4กล่อง กล่องแรกมีมีดเล่มนึงกับโน้ตทิ้งไวว่า ขอให้เป็นค่ำคืนที่มีความสุข อีกกล่องมีคัพเค้กสีชมพูอันใหญ่มาก กล่องที่3เป็นช่อกุหลาบสีขาวมัดด้วยเชือก กล่องสุดท้ายมีก้อนหินขนาดเท่ากำปั้นผูกโบว์ กับตุ๊กตากระเบื้องที่หัวแตกเละไปแล้ว จากนั้นนางเอกก็กรี๊ดพร้อมกับกวาดทุกอย่างตกพื้น เอาดอกไม้ฟาดเค้กจนเละ แล้วก็เอาหินทุบตุ๊กตาจนแตกละเอียดทั้งตัว ตอนนี้นางจิตแตกไปแล้ว ทุบไปด้วยร้องไห้ไปด้วย จากนั้นก็ตุ้งแช่อีกเช่นเคย โผล่มาข้างหลังอะเกน คราวนี้นางเอกโดนมีดเจื๋อนแขนกับต้นคอไปนิดนึง ตอนนี้ก็งงว่าทำไมยังไม่สู้อีกคะ มีดก็มีแล้วนะแม่คุณ แต่นางก็ยังไม่สู้ค่ะวิ่งหนีอะเกน (จขกท.คิดว่าคงเป็นเพราะตอนแรกที่บทเหมือนจะเน้นว่านางเป็นโรคกลัวการทำร้ายคนอื่นอะค่ะ เลยไม่กล้าซะที ตอนแรกๆก็ปาของใส่เหล่าชายหนุ่มอยู่นะ แต่กล้องก็ซูมให้เห็นเลยว่ามือสั่น แล้วปาอะไรก็ไม่โดนเลย เหมือนกะจะปาขู่มากกว่า)
คราวนี้นางเอกดูสติหลุดมากสุดแล้วอะ วิ่งเป็นทางตรงแบบไม่มีแผนเหมือนช่วงก่อนหน้า วิ่งไปร้องไห้ไป พอสุดทางเดินเจอประตูก็เข้าไปเลย ผ่ามพาม! มีรูปนางเอกในกรอบเป็นพันๆรูปอยู่ในห้องเลยค่า เป็นห้องใหญ่มากๆมีเวทีด้วย แล้วก็มีหุ่นจำลองหน้าเหมือนนางเอกเป็นสิบๆตัวอยู่บนเวที มีดอกไม้ มีเทียนจุด มีป้ายใหญ่ๆเขียนว่า สุขสันต์วันครบรอบ12ปี คือมาเป็นหิ้งบูชาเลยอะ ต่อจากนี้คือหนึ่งในช่วงสำคัญของเรื่อง แฟลชแบ็กค่ะพี่น้อง ย้อนไปว่านางเอกสมัยเด็กก็เคยอยู่เมืองนี้ เรียนโรงเรียนนี้แหละ ช่วงนั้นนางมีเพื่อนชาย3คน ทุกคนเป็นเด็กมีปัญหาและไม่มีใครคบ คนแรกเป็นเด็กที่ชอบเสียบหูฟังฟังเพลงตลอดเวลา ไม่สุงสิงกะใคร ข่าวดีคือมีฉากมุ้งมิ้งโผล่มาในหนังจิตตกเรื่องนี้อยู่นะ คือฉากนางเอกแย่งหูฟังมาแล้วก็ร้องเพลงให้ฟังแทน น้องหนูผู้ชายก็ยิ้มเขินๆ ฉากน้องผู้ชายแกว่งชิงช้าให้นางเอก นั่งเล่นตบแปะ เล่นเปียโนด้วยกันมองตากันปริ๊งๆประดุจความรักในวัยกระเตาะ จากนั้นน้องผู้ชายก็จะเข้ามาจูบนางเอก แต่นางเอก_ก็วัยกว่า เอาคัพเค้กขึ้นมากินพอดี น้องผู้ชายเลยหน้าทิ่มเค้ก นางเอกก็หัวเราะแล้วเอานิ้วปาดครีมที่เลอะตรงจมูกผู้ชายมากิน อห.มุ้งมิ้งไปอีก แต่ประเด็นคือ อิสอะคัพเค้กสีชมพูนะสิคะ!!!!! แบบเดียวกับตอนต้นเรื่องและในกล่องของขวัญ  รู้เรื่องเลยจ่ะพวกแกคือคนร้ายในคดีนี้ (แต่ความพีคมันยังไม่ใช่ตรงนี้นะคะ)
จากนั้นเสียงกริ่งที่โรงเรียนก็ดัง แล้วก็ฉายภาพมาที่นางเอกอีกที นางเอกกำลังเดินอยู่แล้วก็ไปเจอเด็กผู้ชายนั่งกอดเข่าหลบมุมอยู่ข้างๆถังขยะ นางก็เลยเดินมาดู หนุ่มน้อยคนนั้นก็เงยหน้ามามอง หน้าเขาก็มีรอยฟกช้ำมีเลือดซิบๆอยู่ด้วย สรุปคือเป็นเด็กเนิร์ดที่ไม่ค่อยพูด พูดตะกุกตะกักเลยโดนบูลลี่ประจำ ด้วยความเป็นคนดีนางเอกก็เข้าไปนั่งกอดเข่าข้างๆแล้วก็ชวนคุย ผู้ชายไม่ยอมตอบ นางเอกก็เลยวาดรูปเด็กผู้หญิงกับกล่องคำพูดว่า hello แล้วมันก็วาดรูปคุยกันอย่างมุ้งมิ้ง จากนั้นก็ตัดมาที่ฉากห้องเรียน นางเอกก็ทำแลปโต๊ะเดียวกับหนุ่มคนนี้ เหมือนจะก้มลงไปส่องกล้องจุลทรรศน์รึป่าวไม่รู้นะ แต่หน้า2ก็คนจะชนกันแล้ว นางเอกก็ยิ้มให้ นางเอกชอบกุหลาบขาวมาก ผู้ชายเลยเอาช่อกุหลาบขาวที่ปลูกเองมาให้ล่อยๆ อห.นี่คือความรักฟรุ้งฟริ้งในวัยใส
คนสุดท้าย ก็เป็นเด็กมีปัญหา พ่อแม่หย่ากัน พ่อไม่ยอมทำงาน ติดเหล้าและชอบทุบตีลูกสุดท้ายบ้านไม่มีตัง น้องคนนี้เลยต้องไปเป็นเด็กส่งยา ขโมยของ ทำงานผิดกฏหมายสารพัด รวมๆแล้วน่าจะเป็นแฟนนางเอกนะ เห็นมีเต้นรำในงานด้วยกัน วิ่งไล่จับนางเอกในป่า(อห.นึกว่าทไวไลท์มาเอง) แล้วก็เป็นฉากนางเอกทำแผลให้ ผู้ชายก็พูดว่า"รู้มั้ยว่าเธอคือสิ่งเดียวที่ฉันเหลืออยู่" แล้วก็เอาสร้อยมาใส่ให้นางเอกเหมือนเป็นโชกเกอร์อะ โอเคเลยจ้าไอ้โบว์ที่ผูกก้อนหินมันก็คือโชกเกอร์นี้นี่เอง ช่วงนี้ก็หลอนๆอยู่นะ สีถาพมันดูสดใสเกินความเป็นจริงสุดๆ ตัดกับฉากอื่นๆในเรื่องที่มืดมน เปลี่ยนฉากภาพสดใสกลับมาที่ฉากห้องมืดๆ คิดว่าเป็นห้องของสะสมในบ้านหมอนะ มีรูปนางเอกเยอะๆ มีทามไลน์ชีวิตนางเอก เขียนว่านางเอกออกจากเมืองไป12ปีแล้ว ไปทำอะไรบ้าง ใครเกี่ยวข้องกับนางเอกบ้าง สตอกเกอร์เลยอะ แต่ที่หลอนสุดคือฉากเอาหุ่นหน้าเหมือนนางเอกมาสับเละเลย สุดท้ายก็เอาอีโต้ฟันคอ แล้วก็ยกหัวที่ขาดมาแล้วขึ้นมาจูบ  สยอง~ (มีต่อที่คอมเมนต์1นะคะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่