[SR] รีวิวหนังเรื่อง A Street Cat Named Bob

ให้ 8/10 หนัง Feel Good น่ารักๆ สร้างมาจากเรื่องจริงของ James Bowen นักดนตรีขี้ยาเร่ร่อน ที่มีชีวิตดีขึ้นได้ด้วยแรงบันดาลใจ และพลังชีวิตของเจ้าแมวส้มชื่อ Bob แมวเร่ร่อนที่คอยตามเขาต้อยๆๆไปทุกแห่งหน ทั้งในและนอกบ้าน ทั้งระหว่างเล่นดนตรีหรือทำงาน โดยหนังเรื่องงนี้ก็ได้เจ้าแมวบ๊อบตัวจริงมาแสดงเองเลย

                                       

หนังเรื่องนี้ก็ถูกสร้างขึ้นมาจากหนังสือชื่อดังระดับโลกในชื่อเดียวกัน ที่ James Bowen เขียนเล่าเรื่องราวของชีวิตเขาเองกับเจ้าแมวบ๊อบนั่นเอง แถมย้อนกลับไป 3-4 ปีก่อน หนังสือเล่มนี้ก็ได้ถูกตีพิมพ์เป็นภาษาไทยด้วย ในชื่อว่า “บ๊อบ แมวเตะฝันข้างถนน” ซึ่งส่วนตัวก็มีอยู่กับเขาอยู่เล่มนึงเหมือนกัน เพราะหนังสือเล่มนี้แม่ของแอดมินเป็นผู้เอามามอบให้หลังจากที่เขาอ่านแล้วพบว่ามันดีมาก

                                                                   

และหนังก็ทำออกมาดีไม่แพ้กันกับหนังสือ แถม Luke Treadaway นักแสดงที่เล่นเป็น James Bowen ยังดูดีและหล่อกว่า James Bowen ตัวจริงเป็นเท่าตัว จึงทำให้หนังดูลื่นตาขึ้นมากมาย ที่สำคัญคือ เจ้าแมวบ๊อบน่ารักมากๆๆ ชนิดแค่ไปดูเจ้าแมวบ๊อบก็ถือว่าคุ้มแล้ว แถมเพลงประกอบก็เพราะ

                                         

The Street Cat Named Bob เริ่มต้นตั้งแต่การเล่าเรื่องชีวิตส่วนตัวของ James Bowen บนท้องถนนใช้ชีวิตแบบคนจรจัด จนมาเจอเจ้าแมวบ๊อบ ที่เป็นจุดหักเหและเป็นกำลังใจให้เขาเลิกยาได้จริงๆ พร้อมการเริ่มต้นความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง ได้มีความรัก กล้าสู้หน้าครอบครัว ไปจนถึงการมีงานมีการที่ดีทำ ซึ่งคนดูจจะเห็นพัฒนาการของตัวละครได้อย่างชัดเจน และแอบลุ้นเอาใจช่วยให้เขาทำสำเร็จในภารกิจต่างๆไปพร้อมๆกัน

                                       

ซึ่งดูแล้วก็แอบมีน้ำตาคลอบ้าง โดยเฉพาะช่วงครึ่งเรื่องแรก ที่ต้องยอมรับว่า Luke Treadaway เล่นได้ดีมากๆ เข้าถึงบทบาทและทุกความรู้สึกของตัวละคร จนผู้ชมสัมผัสเข้าถึงอย่างจัง ว่าตัวละครนั้นมีความอยากพัฒนาตนเองให้เป็นคนที่ดีขึ้นมากแค่ไหนเพื่อตัวเขาเองและครอบครัว แต่มักขาดโอกาส และเมื่อโอกาสนั้นมาถึง เขาก็ไม่ยอมที่จะปล่อยมันหลุดมือไป เขาเหมือนได้เกิดใหม่จริงๆ

ป.ล. นี่เป็นการให้คะแนนจากความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนมีมุมมอง ความชอบ ความคิด ประสบการณ์ สิ่งที่เจอหรือรู้สึกในช่วงที่ดูหนังเรื่องนั้นๆต่างกัน คะแนนของแต่ละเรื่องมาจากการเปรียบเทียบหนังใน Genre เดียวกัน จึงไม่สามารถไปเปรียบกับคะแนนเรื่องอื่นที่เป็นหนังคนละ Genre ได้ เมื่อคุณไปดูแล้วคุณอาจจะชอบหรือไม่ชอบก็ได้ ไม่มีอะไรถูกหรือผิด ทุกคนไม่จำเป็นต้องมีความคิดเห็นเหมือนกันค่ะ

สามารถอ่าน Review หนังเรื่องอื่นๆได้ที่เพจ Movies Stalker ค่ะ  https://www.facebook.com/MoviesStalker
                                      
ชื่อสินค้า:   รีวิวหนังเรื่อง A Street Cat Named Bob
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่