ความซื่อสัตย์...สิ่งที่ขาดไม่ได้ในชีวิตคู่


          ปัจจุบันนี้ปัญหาการหย่าร้างพบได้บ่อยครั้ง จนแทบจะกลายเป็นเรื่องปกติธรรมดาในสังคมเลยทีเดียว ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้ชีวิตคู่เดินทางมาถึงจุดจบหรอก ใคร ๆ ต่างก็อยากให้ชีวิตแต่งงานยั่งยืนยาวนานด้วยกันทั้งนั้น จนทำให้หลายคู่พยายามประคับประคองชีวิตคู่ให้ยืนยาวที่สุด ด้วยการพยายามทุ่มเททำสิ่งต่าง ๆ เช่น ดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา พูดจาเอาใจเขา หรือหารายได้มาจุนเจือครอบครัว ... แต่คุณลืมไปหรือเปล่าว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดเพื่อให้ชีวิตแต่งงานยืนยาวกลับไม่ใช่สิ่งเหล่านั้นเลย มันคือ "ความซื่อสัตย์" ต่างหาก

          หากคุณหวังจะได้อยู่กับคนที่คุณรักจนแก่เฒ่า ก็ควรจำไว้ว่าความ ซื่อสัตย์เป็นสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิตคู่ของคุณ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ของคุณเอาไว้ให้มั่นคง เพราะหากคุณไม่ซื่อสัตย์ต่อกันแล้ว ก็คงยากที่จะเชื่อใจกันได้ และความไม่เชื่อใจนั้นเองที่จะทำให้คุณทั้งคู่ต้องอยู่อย่างหวาดระแวงกันใน ทุก ๆ เรื่อง จนทำให้ไม่มีความสุข และเป็นสาเหตุให้ต้องแสวงหาความรู้สึกเหล่านั้นจากคนอื่น

          ดังนั้นเพื่อให้ชีวิตคู่ของคุณมั่นคง คุณควรแสดงความจริงใจ ความซื่อสัตย์ต่อกันและกันในทุก ๆ เรื่อง หากคุณเคยนอกใจคนรักของคุณ ควรบอกเขาตามตรง เพราะความลับนั้นไม่มีในโลก ไม่ว่าอย่างไรสักวันหนึ่งเขาหรือเธอก็ต้องรู้ความจริงอยู่ดี และการรู้ความจริงจากปากของคุณเองย่อมดีกว่าการที่คนอื่นมาเล่าให้ฟังอย่าง แน่นอน ที่สำคัญการรับรู้จากคนอื่นมักทำให้เขารู้สึกเหมือนเป็นคนโง่ที่ถูกหลอกมา ตลอด จนยากที่จะกลับมาเชื่อใจคุณได้อีก

          นอกจากนี้หาก คุณเกิดรู้สึกถูกใจคนอื่นจนหยุดคิดถึงเขาไม่ได้ ก็ควรสารภาพกับสามีของคุณตามตรง เพราะแม้ว่าจะยังไม่ใช่การนอกใจโดยตรง แต่การที่คุณมีความรู้สึกดี ๆ ให้กับคนอื่นที่ไม่ใช่เขา ก็สามารถนำมาสู่ปัญหาในชีวิตคู่ของคุณได้ ดังนั้นคุณควรพูดคุยปรึกษากัน อาจพยายามเจอเขาคนนั้นให้น้อยลง หรือลองไปเที่ยวกันสองต่อสองเพื่อเติมความหวานให้ชีวิตคู่ของคุณอีกครั้ง เผื่ออะไร ๆ จะดีขึ้นได้ ก่อนที่ความรู้สึกถูกใจที่คุณมีให้คนอื่น จะกลายเป็นความรักไปโดยไม่รู้ตัว

          และ สิ่งที่สำคัญคือคุณควรเปิดอกพูดคุยกันในทุก ๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องทะเลาะกันเล็กน้อยแค่ไหนก็ตาม จะได้ไม่มีปัญหาคาใจเก็บไว้ให้ต้องมาทะเลาะกันทีหลัง ไม่อย่างนั้นปัญหานั้น ๆ ก็จะวนเวียนอยู่ในชีวิตคู่ของคุณไม่จบสิ้น และคุณคงไม่อยากอยู่กับชีวิตแต่งงานที่ไม่มีความสุขอย่างแน่นอน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก
thirdage.com และ peace-wealth.com
กระปุกดอทคอม
http://wedding.kapook.com/บทความความรัก-40070.html

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่