เมื่อสาวออฟฟิศถึกๆ อยากรีวิว ‘วิตามินบี’ ทุกตัวที่เคยกินมา!

สวัสดีค่าา ช่วงนี้เห็นเทรนด์ดูแลสุขภาพกำลังมาเต็มเบยยย เราเลยอยากแชร์ประสบการณ์ดูแลสุขภาพด้วยอาหารเสริมของเราเองบ้าง เผื่อว่าใครกำลังมองหาวิตามินบีไว้ชาร์จพลังให้ร่างกายนะ อิอิ เราใช้วิธีดูแลตัวเองง่ายๆเท่าที่ทำได้ค่ะ กินคลีน ฟิตเนสบ้าง โยคะบ้าง และกินอาหารเสริมตลอด จะเลือกเน้นไปวิตามินบีเลย เพราะเราค่อนข้างทำงานหนัก เบลอบ่อยๆ เลยต้องเอาตัวที่ช่วยบำรุงสมองหน่อย
ที่เคยกินแล้วก็เอามารีวิววันนี้ก็จะมี Blackmores Nutrimulti, Vistra B-Complex Plus, Nutrakal B Forte, NAT B ของMega We Care, Alinamin EX Plus ละก็ Berocca ค่าา

ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนเลยย ว่าทำไมเราถึงมาเป็นสายวิตามินบียังงี้ ทำไมมากินไรเยอะแยะ555

..ความจริงก็ไม่ได้ตั้งใจหรอกค่าา แต่เคยทำงานหนักจนเดี้ยงนอนโรงบาลมาเมื่อปีที่แล้ว ปวดหลัง เมื่อยตัว ปลายนิ้วชาบ่อยๆ ผอมโทรมมาก พอพักผ่อนไม่พอสั่งสมเข้าไปๆทุกวัน เลยไปนอนเล่นบนบีทีเอสอโศกเลยจ้าา TT นอนโรงบาลไปสองคืน ไม่ใช่แค่ร่างที่พังนะคะ สติสตังก็พังไปด้วย  เบลอหนักมากนั่งวินมอไซละไม่จ่ายตัง หนักสุดไปทำงานวันอาทิตย์เพราะคิดว่าเป็นวันจันทร์ (จย้าาาาสติตรู) ก็เลยเริ่มสำนึกแล้วว่าแกต้องบำรุงตัวเองหน่อยละนะ เลยลองเสิร์ชในเน็ต+ถามน้องที่เรียนเภสัช ว่าคนทำงานหนักเขาควรเสริมตัวไหน จนมาสรุปที่วิตามินบี นี่แหละ ก็เลยเป็นสายอาหารเสริมตั้งแต่นั้นมา5555 เอ้า! มาเริ่มกันเลยค่า

ตัวแรกคือ Blackmores Nutrimulti กินตัวนี้ เพราะพี่ที่ทำงานเขาเคลมว่าดี แรกๆที่กินเราไม่ค่อยเห็นผลนะ แต่กินสักพักรู้สึกร่างดีขึ้นเยอะเลยย จากที่ก่อนกินนี่เวลานั่งทำงานนานๆจะปวดเมื่อยตามตัวเป็นคนแก่ แต่พอกินไปซัก 2 อาทิตย์เริ่มไม่มีอาการพวกนั้นละ นอนน้อยก็ไม่ค่อยเบลอ แต่แอบตกใจฉี่ออกมาเป็นสีเหลือง เลยเสิร์ชในเน็ตดู เขาว่าเป็นธรรมดาของคนกินอาหารเสริม555 ละก็ช่วยเจริญอาหารขึ้นดีค่ะ รวมๆแล้วโอเคเลย ^^

ไม่มีรูปเก็บไว้เลย ขอใช้รูปที่เคยโพสจากอินสตาแกรมนะคะ อิอิ

กิน Nutrimulti มาได้เดือนกว่าก็หมด กำลังจะต่อขวดใหม่ ดันไปเจอเจ้า  Vistra B-Complex Plus จัดโปรโมชั่นอยู่ เห็นตัวนี้สายวิตามินบีในเน็ตเขาพูดถึงพอสมควร แถมราคากลางๆ เลยจัดมาลองดู ส่วนตัวเราว่าค่อนข้างดีค่ะ Boot สมองได้ดี คืนไหนหอบงานมาทำดึกๆก็ไม่เบลอไม่งอแง กินง่าย ไม่มีกลิ่น แต่เห็นผลช้านิดนึง กินไปเกือบ 3 อาทิตย์ถึงรู้สึกได้งะ

ตัวนี้ไม่มีรูปที่ถ่ายไว้เลย ขอใช้รูปจากเนตละกันนะ ยิ้ม

แต่กิน Vistra ไปได้เดือนนึงเริ่มรู้สึกไม่ค่อยเห็นถึงความต่างละ  บวกกับอยากลองของถูกสงสัยว่าคุณภาพจะตามราคามั้ย555 นั่นคือเจ้า Nutrakal B Forte ที่ซื้อมาได้ในราคา 200 กว่าบาทเองงง ลองละ กินตัวนี้ละไม่ค่อยเห็นความเปลี่ยนแปลงเท่าไหร่นะสำหรับเรา แค่ไม่ค่อยง่วงหรือเพลียมากระหว่างวัน เหมือนมันช่วยเรื่องอาการก่อนมี ปจด. ด้วยมั้ง เพราะเดือนนั้นเราไม่ค่อยปวดท้องปวดหลังเท่าไหร่อ่ะ  แต่หลังๆเราคลื่นไส้บ่อยๆอะ เลยหยุดกิน กินได้ 2 เดือนถือว่าก็โอเค ตามราคาค่าา TT

ตัวนี้เป็นแผงค่ะไม่มีขวด เหลือไว้แค่ซากกล่อง 555

หลังจากนั้น หยุดกินมาเดือนนึง ก็ได้มาลอง NAT B ของ Mega we care เป็นรายต่อไปค่ะ ในเน็ตพูดถึงเจ้าตัวนี้กันเยอะมาก ตัวนี้เราโอเคเลย กินวันละเม็ด ประมาณ 1 อาทิตย์ก็เริ่มเห็นผลละ  สังเกตได้เลยวันไหนมีงานเช้าก็ไม่ต้องเสียเวลาสตาร์ทเครื่องนาน นอนน้อย ตื่นเร็วได้ ไม่รู้สึกว่าต้องงัดร่างตัวเองออกจากเตียง ถ้าเป็นเมื่อก่อนมาถึงที่ทำงานก็มานั่งเขี่ยนั่งจิ้มคีย์บอร์ดประมาณชั่วโมงนึงกว่าจะเริ่มคิดงานคิดอะไรออก อันนี้ชัดเจนเลยว่าไม่ง่วงไม่ล้าระหว่างวันด้วยค่ะ บ่ายๆงานท่วมตัวแค่ไหนก็ยังฟิตอยู่ แต่บางวันเจอข้าวแกงป้าข้างออฟฟิศตกบ่ายแอบมีเคลิ้มบ้างเบาๆ ตามสัญชาตญาณดิบ 555 ราคามันไม่หนักด้วยแหละค่ะ กินได้ประมาณ 40 วัน ก็ถือว่าคุ้มเลยอยู่กันยาวๆไป

(ปัจจุบัน เรากลับมาตายรังตัวนี้ค่า555 เลยซื้อกระปุกใหญ่ไปเลยเพราะคงกินยาว..อิอิ)

พออยู่กันยาวนานกับ NAT B เริ่มเบื่อ พอดีช่วงนั้นเห็นโฆษณายี่ห้อใหม่ของพี่ติ๊กในทีวีทุกวัน หล่อลากจนเคลิ้มถึงกับตามไปลอง Alinamin Ex Plus เป็นตัวต่อไป5555 แต่คือตัวนี้เราเฉยๆอะ ตอนแรกก็ชอบค่ะ กินง่าย เม็ดเล็กเคลือบน้ำตาลตามสไตล์ของจากญี่ปุ่น แต่รู้สึกไม่ค่อยเห็นผลเลย เหมือนตัวยาแต่ละเม็ดค่อนข้างอ่อนไป เรากินวันละเม็ดไปเกือบสองอาทิตย์ยังรู้สึกเมื่อยๆตึงๆต้นคอไม่หาย ตอนเช้าก็ไม่ค่อยอยากลุกไปทำงาน TT อันนี้ไม่รู้เพราะเราขี้เกียจเองหรือเปล่า5555  แต่ด้วยความเสียดายตังเลยไปถามเภสัช ร้านยาแถวบ้านดู เขาบอกว่าตัวนี้กินเพิ่มได้ 2-3 เม็ด/ครั้งถ้าไม่เห็นผล เราแบบเห้ย งั้นถึกๆอย่างเราต้องกินยาบำรุงทีละ 3เม็ดเลยอ่อ? ยุ่งยากไป..ไม่ชิน เลยอดทนกินหมดกระปุกละก็ขอบายค่ะ -^-

ตัวนี้ก็ไม่มีรูปค่ะ แต่หน้าตาประมาณนี้อะ

หลังจากหมด Alinamin ไปสักพักก็อยากลองอะไรใหม่ๆบ้างเลยมากิน Berocca ค่ะ ที่เลือกตัวนี้เพราะมันฟู่ๆในน้ำเลย เห็นตามซีรีส์เกาหลีบ่อยๆอยากลองมั่ง 5555  ตัวนี้ให้วิตามินบีสูงเหมือนกัน รู้สึกช่วยเจริญอาหารขึ้นมาก กินอะไรก็อร่อย แถมแอบช่วยให้เรอง่ายหลังกินข้าวด้วย อันนี้ต้องระวังตัวนิสนึง 555 เราเพิ่งกินไม่ถึงเดือนนะตัวนี้เลยไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่ แต่ช่วงก่อนหมดอ่ะก็สังเกตได้ว่าไม่ค่อยเพลียไม่ค่อยง่วงตอนทำงานเช้าๆเหมือนกันนะ แต่บางครั้งก็แอบลำบากตรงวิธีกินนี่ละ ไม่มีแก้วมีน้ำเตรียมพร้อมก็กินยาก จะอมไว้ในปาก ก็กลัวชาวบ้านจะคิดว่าน้ำลายฟูมปากไปอีก - -

ตอนนี้ไม่ได้กินละ แต่เอาติดไว้ที่ออฟฟิศ เผื่อเพื่อนร่วมงานคนไหนเบลอๆก็ให้กินแก้ขัดไป

เผื่อไม่เคลีย สรุปเป็นตารางให้น้าาาา


สรุปจากที่กิน วิตามินบี ทั้งหมดที่เล่ามานี้ ทุกตัวช่วยดูแลสุขภาพ บำรุงสมองหมดค่ะ แต่…

- เราว่าตัววิตามินบีรวม NutriMulti ก็ดีค่ะ แต่เห็นผลช้า ละฉี่เหลืองไปหน่อย
- Vistra ชอบที่ไม่มีกลิ่นค่ะ แต่กินไปนานๆรู้สึกไม่เห็นผลมากเท่าไหร่อะ
- Nutrakal ตัวนี้ช่วยเรื่องประจำเดือนด้วย แต่คงไม่เหมาะกับเรา เวียนหัวบ่อยกินไม่หมดเลย
- Alinamin Ex Plus กินง่ายค่ะ เม็ดเล็ก หวานๆ ฉี่ไม่เหลืองไม่เหม็น แต่จะให้เห็นผลต้องกินถึงสามเม็ด รู้สึกไม่ชินตลอด
- Berocca โอเคระดับนึงค่ะ แต่กินยาก พกแบบเม็ดง่ายกว่า แถมราคาเฉลี่ยต่อเม็ดแพงที่สุดเลย TT
- NAT B โอเคสุดสำหรับเรา บำรุงสมองไม่ต่างกับยี่ห้อแพงๆ แต่ราคาคุยได้กว่าา 555 สรุปแล้วตอนนี้เลยกลับมากิน NAT B เหมือนเดิมละ อิอิ

แต่ละวันเราใช้ร่างกายกันเยอะเลย อย่าลืมบำรุงกันบ้างนะคะ ที่สำคัญ อย่าหวังพึ่งแต่วิตามินน้าา
พยายามออกกำลังกาย พักผ่อนเยอะๆ กินพวกข้าวขัดสีกินผักผลไม้ด้วย ร่างกายของเราจะได้อยู่กันไปนานๆ ไม่เจ็บไม่ป่วยกันเนอะ  ><”

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่