[SR] สวนมะนาวมหาราช


วันนี้อยากพามาเที่ยว ชมสวนมะนาวของตัวเองครับ

สวนมะนาว #มหาราช ชื่อนี้ถ้าถามว่า
ท่านได้แต่ใดมา?
ตอบ : เลยว่า นี่คือชื่อ อำเภอ ที่เป็นที่ตั้ง และบ้านเกิดของผมเอง
.........................................
สวนมะนาวมหาราช จุดเริ่มต้นจากการ ซื้อที่ดินในเนื้อที่กว่า 4.1 ไร่ ในราคาเกือบ 2,000,000 บาท และพื้นที่เดิมอีกว่า 2.3 ไร่ รวมแล้วประมาณ 7 ไร่ (รวมพื้นที่ปลูกบ้าน)

โดยปกติแล้วผมทำงานประจำ แถวๆ สนามเป้า ด้วยการที่เป็นคนรักการเกษตรอยู่แล้ว จึงได้หันมาทำอาชีพเกษตรควบคู่กันไปด้วย และยึดหลักตามแนวพระราชดำริของ"พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ตามแนวเศรฐกิจพอเพียง ทั้งการปลูกมะนาวเชิงพาณิชย์ และการปลูกพืชผักสวนครัว กินเอง หากมีเหลือก็นำไปขาย การเลี้ยงปลาก็เหมือนกัน ซึ่งถึงแม้ว่าทุกวันนี้เราไม่ได้รวยเงินทอง แต่เรารวยความสุขไม่แพ้ใคร อยากลองชวนเพื่อนๆ ที่สนใจลองหันมาทำกันบ้างครับ ปลูกต้นไม้เหมือนปลูกความสุข เหมือนปลูกต้นเงินต้นทองไว้หน้าบ้าน เป็นความสุขที่เราไม่สามารถหาซื้อที่ไหนได้ แต่เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้ หากใครมีพื้นที่ว่างๆ ลองหันมาทำกันดูนะครับ แล้วจะรู้ว่าความสุขที่แท้จริง กับการได้ปลูกต้นไม้(ขอเรียกว่าต้นรัก) ไว้ที่บ้าน เสร็จงาน จากส่วนมานั่งล้อมวงกินข้าวสนทนากัน พร้อมหน้าพร้อมตากัน ความสุขที่แท้จริงหาที่ไหนไม่ได้จริงๆ
ชื่อสินค้า:   สวนมะนาวมหาราชpantip สวนมะนาวมหาราชพันทิป สวนมะนาวpantip
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เกษตรกรรม เกษตรอินทรีย์ ต้นไม้
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่