[SR] =+ รีวิว Lenovo VIBE K5 Note += มือถือที่คุ้มกว่าราคา แค่ 7,990 บาท



[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ช่วงนี้มีมือถือรุ่นราคาไม่แพงนัก ออกมาทำตลาดกันเยอะแยะมากมายนะคะ ตัวนี้ก็เป็นอีกตัวนึง ที่น่าสนใจมากๆ เพราะสเปคดี เปิดราคามาไม่แพงอีกด้วย วันนี้อุ้มขอเอาจุดที่น่าสนใจของเจ้า K5 Note มาให้อ่านกัน ใน รีวิว Lenovo VIBE K5 Note มือถือที่คุ้มค่ากว่าราคา แค่ 7,990 บาท ไปเริ่มกันเลยค่ะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
DESIGN



ตั้งแต่เริ่มเปิดกล่องออกมา สิ่งแรกที่รู้สึกเลยคือ เออมันสวยใช้ได้ ด้วยการออกแบบแบบ Stylish Metal Design ตัวเครื่องด้านหลังมีความโค้งมนเข้ากับมือ เลือกใช้วัสดุมาได้ดีทีเดียวค่ะ ทำให้ดูแล้วมีความพรีเมี่ยมกว่าราคา 555 มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี คือ Platinum silver, Champagne gold และ Graphite gray หนา 8.5 mm หนักประมาณ 165 กรัม




อีกสิ่งนึงที่ไม่น่าเชื่อว่าจะได้มาที่ราคานี้ คือที่แสกนลายนิ้วมือค่ะ ซึ่งสำหรับ K5 Note จะมาพร้อมที่แสกนลายนิ้วมือด้านหลัง สามารถแสกนได้โดยไม่ต้องกดปุ่มลงไป เท่าที่ทดสอบ แสกนไว้ และแม่นยำ ไม่ค่อยมีพลาดให้เห็น ส่วนหน้าจอ Full HD ขนาด 5.5 นิ้ว ความละเอียดอยู่ที่ประมาณ 403 ppi มีความชัดเจนสวยงาม




โดยเจ้า K5 Note จะใส่ได้ 2 ซิม และรันด้วย Android 5.1 มากับความจุ 32GB สามารถเพิ่ม Micro SD ได้ หากใช้งานไม่พอนะคะ โดยรวมเรื่องการดีไซน์ถือว่าผ่าน ติดอยู่อย่างเดียวคือ น่าจะเอาขอบดำรอบๆจอ ออกไปเลยค่า จะสวยงามขึ้นกว่านี้อีกนะคะ

SOUND



ถึงจะเป็นรุ่นราคาไม่เกินหมื่น แต่ทาง Lenovo จัดระบบเสียงมาให้แบบจัดเต็ม ถ้าพลิกไปด้านหลังจะเห็นลำโพงที่อยู่ด้านล่างๆ เป็นแถบยาวเลยนะคะ เราสามารถฟังเพลง ดูหนัง หรือเล่นเกมได้แบบเต็มอรรถรส ด้วยระบบเสียง Dolby ATMOS® ซึ่งจริงๆ ทาง Lenovo ใส่ระบบเสียงนี้มาในหลายๆรุ่นก่อนหน้านี้แล้วนะคะ



อุ้มเลยได้โอกาสเอามาเปิดเพลงใน JOOX ฟัง จะเห็นได้ว่าเสียงมีความดังและคมชัดดี ส่วนตัวเมื่อเอามาเทียบกับ S7 Edge ในเรื่องการฟังเพลง แอบรู้สึกว่า ฟังใน K5 Note แล้วเพราะกว่าค่ะ เพราะใน S7 Edge จะเน้นเสียงที่แหลมซะส่วนใหญ่ ฮุๆๆ

ENGINE



สำหรับ K5 Note เป็นอีกรุ่นที่ใส่ใส้ในมาให้แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น CPU Octa-core 64 Bit 1.8 GHz มาพร้อมกับแรม 3GB ความจุในตัวเครื่อง 32 GB หากไม่พอสามารถเพิ่มเมมได้นะคะ จากสเปคที่ใส่มา อุ้มลองเอามาทดสอบด้วยการเล่นเกมอยู่หลายเกม (จนตอนนี้ใช้เป็นเครื่องที่ไว้เล่นเกมโดยเฉพาะ 555)



สรุปแล้ว สามารถเล่นเกมใหญ่ๆ เช่น H.I.T ได้อย่างสบายๆ ที่ชอบใช้เครื่องนี้เล่นเกม เพราะว่าแบตมันเยอะดีค่ะ ให้มา 3,500 mAh เล่นได้ยาวๆไป แต่ถามว่าร้อนมั้ย ก็ต้องบอกว่าแอบร้อนนิดนึงนะคะ เนื่องจากตัวเครื่องเป็นโลหะ การระบายความร้อนจะดีกว่าวัสดุอื่นๆ พอสมควร



ส่วนการดูคลิป หรือดูหนังใน YouTube สามารถดูได้ในระดับ Full HD 1080p ซึ่งจะแตกต่างกับบางรุ่น ที่จอมีความละเอียดในระดับ HD 720p เท่านั้น สีของจออาจจะไม่ได้สดเหมือนมือถือจาก Samsung แต่สีที่ได้ค่อนข้างธรรมชาติกว่าค่ะ

CAMERA



สำหรับกล้องหลังของ K5 Note จะมีความละเอียดอยู่ที่ 13 ล้านพิกเซล f/2.2 มีเทคโนโลยี PDAF (Phase Detection auto Focus) แบบกล้อง DSLR เพื่อการถ่ายภาพด้วยระบบโฟกัสความเร็วสูง ซึ่งพอมาทดสอบจริงๆ สำหรับอุ้มโฟกัสยังอาจจะไม่ได้เร็วมากนัก แต่มีความสามารถในการถ่ายที่โอเคเลยทีเดียว มี Effects ให้เลือก และสามารถปรับแต่งการถ่ายภาพแบบ Manual ได้ เช่น สามารถปรับ ISO หรือ White Balance ได้

[เดี๋ยวมาเพิ่มตัวอย่างภาพถ่ายให้อีกทีนะคะ]

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เราสามารถเลือกเปิดหรือปิดโหมดบิวตี้ได้นะคะ หากต้องการเปิดไว้ ก็เลือกได้ค่ะ ว่าจะให้บิวตี้ระดับไหน (มีให้เลือก 7 ระดับ) ตอนถ่ายจริง ภาพที่ออกมาก็ดูฟรุ้งฟริ้งใช้ได้ค่ะ แต่อาจจะไม่ได้เน้นตรงนี้มากนัก ที่ชอบคือ เมื่อกล้องจับหน้าเราได้ แล้วชูนิ้วขึ้นมาสองนิ้ว กล้องจะทำการนับถอยหลังเพื่อถ่ายรูปให้ทันที ไม่ต้องกดปุ่มชัตเตอร์ สะดวกดีนะคะ



เหมาะกับใคร?



ถ้าใครมาถามอุ้มว่า ตอนนี้มือถือต่ำกว่าหมื่นแนะนำตัวไหน อุ้มคงจะแนะนำเจ้า K5 Note แน่นอนค่ะ เพราะได้ทั้งจอ Full HD 5.5 นิ้ว มีที่แสกนนิ้วมือ ได้แรม 3GB ได้ระบบเสียง Dolby ATMOS® ใช้งานได้ 2 ซิม ซึ่งการใช้งานแบบทั่วๆไป ทำได้ดีอยู่แล้ว และยังมีแบตขนาดใหญ่ 3,500 mAh ทำให้เราสามารถใช้เจ้า K5 Note ได้สบายๆ เต็มวัน



สำหรับคนที่ไม่เคยใช้งาน Lenovo มาก่อน สำหรับ K5 Note จะสามารถโหลดธีมได้ ผ่าน Theme Center อาจจะมีให้เลือกไม่มากนัก แต่พอเปลี่ยนธีม ก็ทำให้เครื่องมีความสวยงามขึ้นมาทันที สำหรับ UI ของ Lenovo เอง ก็ใช้งานง่ายๆ มี Interface ที่สวยงาม สามารถปรับแต่ง Notification Center ด้านบนได้

อีกเมนูนึงที่อยากจะแนะนำคือ Secure Zone ที่เมื่อเปิดแล้ว ใครมาเล่นเครื่องเรา ก็จะไม่เห็นข้อมูลต่างๆ เช่นเว็บที่เราเข้า หรือว่ารูปที่เราเคยถ่ายไว้ ทำให้เรามีความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น



เรียกว่าเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ ในราคาเพียงแค่ 7,990 บาท เท่านั้น โดยในกล่องจะมาพร้อมกับฟิล์มกันรอย และเคสตรงรุ่น ไม่ต้องไปหาซื้อเพิ่มนะคะ ใครที่สนใจก็สามารถหาซื้อได้แล้ววันนี้นะคะ อุ้มก็ขอฝาก รีวิว Lenovo VIBE K5 Note ไว้เท่านี้นะคะ ขอบคุณมากค่า
ชื่อสินค้า:   Lenovo VIBE K5 Note
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่