ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าตอนนี้ผมมีเบอร์ดีแทคอยู่ 3 เบอร์ เป็นเติมเงิน 2 เบอร์ เบอร์แรกให้คุณพ่อใช้ อีกเบอร์ซื้อมาไว้ใช้แค่เวลาไปโรมมิ่งต่างประเทศ และอีกเบอร์เป็นรายเดือน อันนี้ผมใช้เป็นเบอร์หลัก ซึ่งเพิ่งย้ายมาจากทรูเมื่อต้นปีที่ผ่านมา
ผมได้มีการเอาเบอร์ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปเป็นทรูที่ 7-11 ในแคมเปญที่รับเครื่องฟรี
แต่แล้วหลังจากทำเรื่องเสร็จประมาณ 1-2 วัน ก็มี SMS มาว่าให้กดรับเน็ตฟรี ซึ่งผมไม่ได้กด
และหลังจากนั้นผมก็สังเกตใน app dtac เบอร์เติมเงินเบอร์นี้มีแพคเกจ โทรฟรีในเครือข่ายเข้ามาให้ ไม่รู้มาจากไหน และก็พอเดาทางดีแทคออก ผมจึงโทรไป 1678 เพื่อขอทราบรายละเอียด คราวๆ จนท.แจ้งว่าแพคเกจนั้นให้ฟรี แต่เป็นสัญญาให้ย้ายค่ายไม่ได้ แต่จะให้ จนท ติดต่อกลับมาอีกที
และเมื่อวันที่ 11 เมษา มีเจ้าหน้าที่ดีแทคโทรมาหาผม ผมยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่เอาอะไรทั้งนั้น ยืนยันจะย้าย
จนท ก็ไม่ได้ว่าอะไร
12 เมษา ผมได้รับ sms ว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จ และมี จนท.ทรูโทรมาแจ้งว่าผมติดสัญญากับดีแทค ให้ไปเคลียร์กันมาก่อน
ผมคิดว่าการทีดีแทคทำแบบนี้มันไม่ทำให้ผมอยากอยู่กับเครือข่ายคุณมากขึ้นเลยนะครับ มันกลับทำให้ผมรังเกียจเครือข่ายของคุณมาก ที่ใช้วิธีมัดมือชก ยัดแพคเกจอะไรมาให้ผมก็ไม่รู้ แล้วก็อ้างว่าผมติดสัญญาจากแพคเกจบ้าบออะไรนั้น
และที่สำคัญมันทำให้ผมเสียเวลาครับ ถ้าหากผมจะไปทำเรื่องอีกครั้งนึงเพื่อจะย้ายออกคราวนี้ ผมจะขอย้ายออกพร้อมกันทั้ง 3 เบอร์เลย เพราะผมไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของเครือข่ายคุณ
สุดท้ายนี้อยากทราบด้วยว่า การที่ดีแทคทำแบบนี้ เรามีหน่วยงานของรัฐที่ดูแลเรื่องนี้ ให้ร้องเรียน หรือดำเนินการอะไรได้บ้างไหมครับ
ปล.feedback ไม่ต้องมาขอโอกาส ขอเวลา ขอหลังไมค์อะไรแล้วนะครับ ผมยังขอยืนยันเช่นเดิม ที่มาพิมพ์ตรงนี้ผมแค่ต้องการแชร์ดีเทคในด้านที่ผมเจอมาให้ท่านอื่นๆได้รับฟังเท่านั้นครับ
ในที่สุดก็เจอกับตัวเอง Dtac เล่นไม่ซื่อกับการย้ายค่าย
ผมได้มีการเอาเบอร์ที่ไม่ค่อยได้ใช้ไปขอย้ายค่ายเบอร์เดิมไปเป็นทรูที่ 7-11 ในแคมเปญที่รับเครื่องฟรี
แต่แล้วหลังจากทำเรื่องเสร็จประมาณ 1-2 วัน ก็มี SMS มาว่าให้กดรับเน็ตฟรี ซึ่งผมไม่ได้กด
และหลังจากนั้นผมก็สังเกตใน app dtac เบอร์เติมเงินเบอร์นี้มีแพคเกจ โทรฟรีในเครือข่ายเข้ามาให้ ไม่รู้มาจากไหน และก็พอเดาทางดีแทคออก ผมจึงโทรไป 1678 เพื่อขอทราบรายละเอียด คราวๆ จนท.แจ้งว่าแพคเกจนั้นให้ฟรี แต่เป็นสัญญาให้ย้ายค่ายไม่ได้ แต่จะให้ จนท ติดต่อกลับมาอีกที
และเมื่อวันที่ 11 เมษา มีเจ้าหน้าที่ดีแทคโทรมาหาผม ผมยังยืนยันเหมือนเดิมว่าไม่เอาอะไรทั้งนั้น ยืนยันจะย้าย
จนท ก็ไม่ได้ว่าอะไร
12 เมษา ผมได้รับ sms ว่าย้ายค่ายไม่สำเร็จ และมี จนท.ทรูโทรมาแจ้งว่าผมติดสัญญากับดีแทค ให้ไปเคลียร์กันมาก่อน
ผมคิดว่าการทีดีแทคทำแบบนี้มันไม่ทำให้ผมอยากอยู่กับเครือข่ายคุณมากขึ้นเลยนะครับ มันกลับทำให้ผมรังเกียจเครือข่ายของคุณมาก ที่ใช้วิธีมัดมือชก ยัดแพคเกจอะไรมาให้ผมก็ไม่รู้ แล้วก็อ้างว่าผมติดสัญญาจากแพคเกจบ้าบออะไรนั้น
และที่สำคัญมันทำให้ผมเสียเวลาครับ ถ้าหากผมจะไปทำเรื่องอีกครั้งนึงเพื่อจะย้ายออกคราวนี้ ผมจะขอย้ายออกพร้อมกันทั้ง 3 เบอร์เลย เพราะผมไม่ชอบวิธีการแบบนี้ของเครือข่ายคุณ
สุดท้ายนี้อยากทราบด้วยว่า การที่ดีแทคทำแบบนี้ เรามีหน่วยงานของรัฐที่ดูแลเรื่องนี้ ให้ร้องเรียน หรือดำเนินการอะไรได้บ้างไหมครับ
ปล.feedback ไม่ต้องมาขอโอกาส ขอเวลา ขอหลังไมค์อะไรแล้วนะครับ ผมยังขอยืนยันเช่นเดิม ที่มาพิมพ์ตรงนี้ผมแค่ต้องการแชร์ดีเทคในด้านที่ผมเจอมาให้ท่านอื่นๆได้รับฟังเท่านั้นครับ