[SR] บทสรุปความเร็วสูงสุด 201.18Mbps เพื่อก้าวสู่ ทรูมูฟ เอช 4G พลัส

ตลอดเดือนที่ผ่านมาผู้อ่านจะเห็นกระแส #True4Gfastest อาจมีบางท่านสงสัยว่าแคมเปญ Truemove H 4G fastest คืออะไร ผมขออธิบายนิดนึงว่ามันเป็นแคมเปญ TestSpeed ของ TrueMove H ที่ให้ผู้ใช้ TrueMove H 4G จากทั่วประเทศ ร่วมสนุกโดยการส่ง Speedtest จากเครื่องของตัวเอง ที่ทำการทดสอบจากจังหวัดและอำเภอต่างๆ ทั่วประเทศ เข้ามาแข่งขันความเร็วที่สุดของจังหวัดนั้นๆ รายละเอียดอื่นๆ ก็ตามไปที่นี่เลยครับ www.truemove-h.com/True4Gfastest

ซึ่งของรางวัลที่ผู้ชนะจะได้รับก็ช่างยั่วยวนใจเสียเหลือเกิน นั่นก็คือ Internet Data กว่า 11,000 GB และโทรศัพท์มือถือ Samsung รุ่น Note 5 รวมถึง 80 เครื่อง ของรางวัลล่อใจขนาดนี้ จึงทำให้กิจกรรมนี้มีผู้เข้าร่วมสนุกส่ง Speedtest เข้ามาร่วมกิจกรรมถึงกว่า 10,000 คน จากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ลูกค้า True 4G ต่างก็ส่ง Speedtest ของจังหวัดตัวเองเข้ามาร่วมแข่งขันความเร็วกัน ซึ่งตอนนี้ก็ได้ผู้ชนะทั้ง 80 คน จาก 77 จังหวัดแล้ว

หลังจากจบแคมเปญ เราได้เห็นการพัฒนาอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของความเร็วและความคลอบคลุม ซึ่งจากการพิสูจน์ ผมค่อนข้างเซอไพรซ์ และเชื่อว่าต่อไปคนต่างจังหวัดก็จะได้ใช้ Internet Data ที่รวดเร็วไม่แพ้ในใจกลางประเทศ อย่างไรก็ตามเครื่องที่รองรับ 4G รุ่นต่างๆก็มีผลต่อความเร็วนะครับ ต้องลองศึกษากันต่อและรอรุ่นใหม่ๆที่จะออกมาแข่งขันกันต่อจากนี้ แต่ที่น่าอิจฉาคือผู้ชนะกิจกรรมได้ Note 5 กันพร้อมเพรียง และผมยังได้สรุปผลความเร็วโดยรวมมาให้ดูกันดังนี้

• 201.18Mbps คือ นิวไฮน์ สุดยอดความเร็วสูงสุด จากกรุงเทพมหานคร
• 102.38mbps คือ ความเร็วเฉลี่ย ของผู้ชนะในแต่ละจังหวัด ซึ่งถือ ว่า เป็น Speed ที่ไม่เลวเลยทีเดียว

นอกจากนั้น ในแต่ละภาค ยังมีจังหวัดที่ มีความเร็ว Speedtest สูงที่สุดในแต่ละภูมิภาค ดังนี้ครับ
 
• 168.10Mbps คือความเร็วที่สุดในภาค อิสาน ได้แก่จังหวัดอุบลราชธานี
• 146.51mbps คือความเร็วที่สุดในภาค ใต้ ได้แก่จังหวัดสุราษฐ์ธานี
• 145.60Mbps คือความเร็วที่สุดในภาค ตะวันตก ได้แก่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
• 141.46mbps คือความเร็วที่สุดในภาค กลาง ได้แก่จังหวัดนนทบุรี
• 134.79mbps คือความเร็วที่สุดในภาค ตะวันออก ได้แก่จังหวัดปราจีนบุรี
• 119.40mbps คือความเร็วที่สุดในภาค เหนือ ได้แก่จังหวัดลำปาง

ผลออกมาน่าประทับใจ อยากรู้ต่อเลยใช่ไหมครับว่า ผลเฉลี่ยแต่ละภาคจะเป็นอย่างไร?

• 102.89mbps คือความเร็วเฉลี่ย ภาคใต้
• 107.78Mbps คือความเร็วเฉลี่ย ภาคอิสาน
• 107.45mbps คือความเร็วเฉลี่ย ภาคตะวันออก
• 95.93mbps คือความเร็วเฉลี่ย ภาคกลาง
• 83.89Mbps คือความเร็วเฉลี่ย ภาคตะวันตก
• 82.64mbpsคือความเร็วเฉลี่ย ภาคเหนือ

ที่ผมทำเรื่องของค่าเฉลี่ย เพราะอยากให้เห็นภาพชัดว่าในแต่ละภูมิภาคมีความเร็วกันขนาดไหน ซึ่งผมได้ทำ Infographic ง่ายๆ ให้ดูออกมาเป็นภาพดังนี้ครับ

การจัดอันดับในครั้งนี้ ผมคิดว่าค่อนข้างมีความน่าเชื่อถือ เพราะเป็นการจัดกิจกรรมอันดับ โดยอ้างอิงข้อมูลจากผู้ที่ใช้โทรศัพท์เครือข่าย 4G ของ TrueMove H จริงๆ มีผู้เล่นที่ได้รับรางวัลจริงๆ สามารถอ้างอิงได้ ไม่ได้เป็นตัวเลขที่ถูกนำเสนอโดยสถาบันใดๆ ซึ่งผมคิดว่าค่อนข้างมีความน่าเชื่อถืออยู่พอสมควรครับ

นอกจากนี้ทางแบรนด์ยังได้ปล่อย ภาพของผู้ชนะ ที่มีความเร็วเด่นๆ ในหลายจังหวัดออกมาด้วยครับ

ในภาพจะได้เห็นโฉมหน้าของผู้ชนะ ที่ทำความเร็ว Speedtest ได้สูงสุดในประเทศ โดยมีความเร็วเหลือเชื่ออยู่ที่ 201.18 Mbps นั่นคือคุณ Pan Krisdakorn ครับ



"คลื่น 1800Mhz เหมาะกับการทำ 4G มากที่สุด เพราะช่วยให้ใช้งานได้ดีขึ้น เร็วขึ้น คนละเรื่องเลยจริงๆ ดีอยู่ที่ว่าใช้งานได้คล่อง หรือไม่คล่องเท่านั้นเอง อืดๆ เจอ 1800MHz เข้าไป ทำให้ประสบการณ์ใช้งานดีขึ้น ในใจกลาง กรุงเทพ ใช้ดี รอบนอกน่าจะยังกำลังพัฒนา รู้สึกว่าดีขึ้นเยอะ ” คำกล่าวของคุณ Pan Krisdakorn ผู้ชนะแคมเปญ TrueMove H 4G fastest

สำหรับกิจกรรมนี้ น่าจะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เน้นย้ำถึงความเชื่อมั่นใน สัญญาณที่แข็งแรงและครอบคลุมของเครือข่ายได้จริงๆ ครับ

*** ผมมาเล่าคงไม่เท่าผู้ร่วมกิจกรรมจริง ทั้ง 77 จังหวัดมาร่วมเล่าความประทับใจ หรือลงภาพอวดหลังจากได้รับ Samsung Galaxy Note 5 เรียบร้อยแล้วที่นี่เลย หรือใครมี Speedtest เทพๆ อยากเอามาอวดกันก็เชิญได้เลยครับ
ชื่อสินค้า:   Truemove H #True4Gfastest
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่