[CR] รีวิว G-Shock รุ่น GA-110 GB -1ADR สายเงา ก๊อปเหมือนของแท้100%

กระทู้รีวิว
ผมได้สั่งซื้อนาฬิกา G-Shock รุ่นนี้มาซึ่งผู้ขายแจ้งว่าเป็นของแท้100% แล้วก็ถ่ายรูปทุกมุมมองส่งมาให้ผมดู ผมดูแล้วว่านาฬิกาตัวนี้เป็นของแท้ ซึ่งผมก็มีตัวนี้อยู่หนึ่งตัวแล้วเป็นของแท้ แต่ส่งไปซ้อมอยู่ที่ศูนย์ CMG ผมจึงสั่งนาฬิกามาใหม่เพราะมันถูกกว่าศูนย์พอสมควร เพราะเป็นมือสองจากเว็บไซต์ขายของมือสอง เว็บไซต์หนึ่งที่มีชื่อเสียงในประเทศไทย ครึ่งหนึ่งขอราคาเต็ม ซึ่งคนขายบอกว่าเป็นของแท้100% แล้วก็ถ่ายรูปทุกมุมมองส่งมาให้ผมดู ทางไลน์ซึ่งผมเห็นแล้วว่าเป็นของแท้ ผมก็เลยสั่งซื้อ

ซึ่งเหมือของแท้มาก มองจากภาพจะดูไม่ออกเลยว่าเป็นของปลอมแต่พอของมาถึง พอได้เห็นของและได้จับก็รู้ทันทีเลยว่า ได้ของปลอมมาแล้ว

ซึ่งที่ติดใจอยู่ก็คือฝาหลังมีสติ๊กเกอร์ที่มีเส้นสีแดง ซึ่งนาฬิกาเครื่องหิ้วทั่วไปจะมีเหมือนกัน

จุดสังเกตที่ง่ายที่สุดคือที่เข็ม speed hand ซึ่งถ้าสังเกตมันจะอยู่ตรงซ้ายมือของหน้าปัดอันเล็กๆ ซึ่งโดยของปลอมทั่วไปจะใช้งานไม่ได้ แต่ตัวนี้สามารถใช้ได้เหมือนของแท้ทุกประการ แต่มีจุดสังเกตซึ่งไม่ใช่ของแท้คือ เข็มจะลอยตัวจนมองเห็นแก่นของเข็มสีขาวอย่างชัดเจน ซึ่งของแท้จะไม่ลอยขึ้นมาสูงขนาดนี้

ของแท้ปกติเวลาจะเปิดไฟต้องกดปุ่มขวาบน ปุ่มREVERSE ของปลอมจะกดที่ปุ่มซ้ายบน แต่ตัวนี้สามารถเปิดไฟโดยการกดปุ่มขวาบนได้

แล้วถ้าสังเกตในหน้าปัดดีๆข้างบนจะมีตัวเลข 100กับ500อยู่ ซึ่งถ้าเป็นของปลอมทั่วไปจะไม่มีตัวเลขนี้ แต่ตัวนี้มีตัวเลข100กับ500อยู่ด้วย

เข็มยาวและสั้นของตัวนี้เหมือนของแท้มากจนผมแยกไม่ออกเลย ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์และสีสรรค์ ซึ่งแยกไม่ออกเลยว่าหรือปลอมเหมือนกันมาก ถ้าเป็นคนที่ไม่เคยใช้ G-Shock แท้มาก่อนก็ดูไม่ออก ตรงตัวเลข6นาฬิกาของทำเหมือนของแท้ โดยของปลอมทั่วไปจะทำออกมาได้ไม่เหมือน ตรงตัวเลข1000และตัวอักษร CASIO WR20BAR ที่ขวามือของหน้าปัดก็เหมือน ซึ่งตัว1/1000 SEC , START•STOP , SHOCK RESIST , SPLIT•RESET ก็ทำตำแหน่งเหมือนของแท้มาก

ตัวอักษรที่ฝาหลังก้ทำได้ดีจนดูไม่ออก แต่วัสดุจะแตกต่างจากของแท้พอสมควรถ้าเกิดเป็นคนที่เล่น G-Shock มาก่อนจะรู้ดีว่าคนละตัวกัน

ตัวเลขดิจิตอลตัวบน,ตัวล่างทำได้เหมือนมากจนดูไม่ออก แล้วการใช้งานก็ไม่แตกต่างจากของแท้มากนะ

ตะขอรัดสายสีทองก็ทำได้สวยมาก แต่อักษรคำว่า G-Shock ไม่คมชัดเหมือนของแท้

ส่วนด้านหลังของตะขอทำได้แย่มาก ไม่เหมือนของแท้เป็นจุดที่ดูออกง่ายมาก

ส่วนสายเป็นจุดที่ควรจะบอกให้ผู้ผลิตของปลอมว่าควรใช้วัสดุที่ดีกว่าอีก แต่ถ้าเกิดดูโดยไม่ได้จับสวยมาก แต่พอได้จับนิ่มและห่วยมากๆ

ส่วนที่ปุ่มกด4ปุ่มทั้งซ้ายขวา ของแท้จะแข็งมาก จะกดลำบากแต่ของปลอมปุ่มนิ่มมากๆ สบายมือซึ่งแตต่างจากของแท้อย่างเห็นได้ชัด ถ้าได้ลองกดดู







































ถึงจะเป็นของปลอม แต่ก็เป็นของปลอมที่สวยมาก เสียอย่างเดียวราคาดันเกือบเท่าของแท้เนี่ยสิ ผมขอจบการรีวิวไว้เท่านี้นะครับ
- จบ -
ชื่อสินค้า:   G-Shock รุ่น GA-110 GB -1ADR
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่