คุยโทรศัพท์นานมาก ไม่กล้าตัดรอน จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสีย(ใจ)ทรัพย์ จะผิดคำสอนในพระไตรปิฎกอย่างไรบ้างขอรับ?

(เหตุที่เป็นกรณีที่นำมาสู่คำถามนี้ ว่าอาจคุยนานเกินไป หรือไม่ จึงมาเขียนต่อเป็นข้อที่คุยกันนั้น ณ ที่นี้)


12 กุมภาพันธ์  ค.ศ. 2016
บ้านเลขที่ 2XX ตำบล ..........
อำเภอ ....... จังหวัด .............
รหัสไปรษณีย์ 65190 ประเทศไทย


                   เรื่องการขอจัดพิมพ์ หนังสือธรรมวินัย ๒๒๗ เทศนาธรรมหลวงปู่ จันทาถาวโร

                                              สมมติที่เป็นฉับพลัน ที่จะพออนุโลมตามธรรมปฏิบัติ นั้นได้เกิดพอสมควร ...คือถาม-ตอบ กันไปมาอยู่ในนี้ ...แต่ข้าพเจ้าตั้งอักขระภาวะในนี้ไว้เป็นกำหนดบางอย่างด้วย ....เพราะคิดว่าจะเอาดีให้ได้จากแผนก การถาม-ตอบในนี้ด้วย

                                              วันนี้มีเรื่องๆหนึ่งควรพูดอยู่สักหน่อยเหมือนกัน ...ควรจะได้พูดกันไปตลอดจวบจนถึงวันที่ 6 ธันวาคม.........โน่น ตามที่ได้ตั้งคำถาม-ตอบ ให้เลือกเป็นกำหนดตามนั้น

                                              วันนี้มีอุบาสิกานักศาสนาจากที่หนึ่งที่ใด ...จะเผยแพร่หนังสือธรรมะอย่างหนึ่ง แล้วก็ได้สอบถามมาถึงข้าพเจ้า อย่างที่เธอจะทำนั้น ...ข้าพเจ้าจะเห็นไม่เป็นธุระก็จะไม่ได้ ...เพราะตนเองก็เป็นแผนกหนึ่งที่ลงเบอร์โทไว้  กับงานของวัดป่าเขาน้อย  ...แหล่งรวมสรรพสิ่งทางจิตวิญญาณที่ข้าพเจ้าเกี่ยวข้องด้วยในฐานะที่อยากจะเป็นนักบวช

                                              มีถามมาเรื่องการพิมพ์หนังสือ ...ข้าพเจ้าจะพูดให้เยิ่นเย้อสักหน่อยในที่นี้  ...เพราะจะพูดในโทรศัพท์นั้นเนิ่นนานไปก็จะไม่ดี ..เพราะมีค่าโทรศัพท์มาเกี่ยวข้อง ...เพราะถ้าข้าพเจ้าคุยนานจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียทรัพย์  เมื่อเสียทรัพย์อย่างนั้น ...ข้าพเจ้าจึงควรจะต้องบาป

                                              เอาเป็นว่า ..ข้าพเจ้ามาอนุญาตบอกผ่านทางนี้ ว่า แผนกอาหารเจมังสวิรัติ วัดป่าเขาน้อยของข้าพเจ้า(ร้านกว้างอาหารเจ) อนุญาตการจัดพิมพ์หนังสือ ธรรมะเทศนาธรรมหลวงปู่จันทา ถาวโร ..ฯ ด้วยคนหนึ่ง

                                              เพราะเหตุมี ว่า นักศึกษาศาสนาท่านหนึ่งนี้ จะขอจัดพิมพ์หนังสือธรรมวินัย 227 อันเป็นธรรมเทศนาอย่างหนึ่งของหลวงปู่จันทา ถาวโร ....ตรงนี้ก็แล้วแต่ตรงที่ความเป็นธรรมทานนั้น  ..ข้าพเจ้าทราบแล้ว

                                              ข้าพเจ้าได้แนะนำไปอย่างหนึ่ง ว่า ให้สอบถามท่านที่เป็นเจ้าอาวาสโดยตรง ซึ่งมีชื่อในทางนักบวชอย่างสำคัญว่า กนฺตสีโล ภิกฺขุ  (พระอาจารย์เสถียร กันตสีโล) เพื่อกำหนดกำลังใจอย่างเป็นปัจจุบัน ในหน้าคำนำหนังสือ ที่แสดงไปถึงแหล่งกำเนิดในเวลาปัจจุบันด้วย ...ซึ่งความกรุณาอย่างหนึ่งนี้ ข้าพเจ้ายินดี  และขอบอกมาถึงตรงนี้ด้วย

สาธุธรรม ในผู้น้อมประพฤติธรรม ในที่ทุกแห่งขอรับ
นาย ...........................
////////////////////////
Thai National ID Number 36509XXX238X4
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่