[CR] เมื่ออดไม่ได้ที่จะต้องกินของใหม่เกือบทุกครั้งที่เห็น ก็มันอยากชิมนี่!!! [Review ขนมและไอติม @Japan]

ช่วงนี้เพิ่งจะสอบเสร็จเรียบร้อย มีเวลาว่างนิดหน่อย เลยอยากจะมาแบ่งปันประสบการณ์ เกี่ยวกับ ขนมของญี่ปุ่นกันนะครับ

ต้องบอกไว้ก่อนว่า ขนมบางตัวเนี่ย เป็นของเฉพาะช่วงนั้นๆ เพราะฉะนั้น เพื่อนๆที่มาเที่ยวอาจจะหาไม่เจอก็เป็นได้นะครับ แต่ไม่เป็นไรน้า ถือว่าเราชิมให้เรียบร้อยแล้วล่ะกันนะ ยังไงฝากไลค์ ฝากแชร์ ฝาก Vote ด้วยนะครับ
ปล.เราไม่เคยทานอะไรแล้วไม่อร่อยเลย 55555+ ยังไงลองตามไปพิสูจน์กันได้นะ
งั้นเรามาเริ่มจาก ไอติมก่อนเลยแล้วกัน เนอะ
ช่วงนี้ที่ไทยเค้าฮิตไอติม กูลิโกะกัน แต่เราจะแนะนำ ไอติมเบสิค ที่ควรจะทานเมื่อมาที่ญี่ปุ่นกันก่อนดีก่า


[MOW] ไอติมยี่ห้อMorinaga ที่หาได้ทุกที่จริงๆ มีหลายรสมากๆ เช่น วนิลา ช็อคโกแลต ชาเขียว หรือบางช่วง ก็จะมีพวกรัมเรซิ่น ไวท์มิ้นท์ ถั่วแดง มาให้ชิมเหมือนกันนะ จริงๆ ก็ทานเกือบทุกรสแล้วล่ะ


[Mow Vanilla]
รสวนิลาครับ รสชาติอร่อยตามพื้นฐานเลย แต่ไอติมที่นี่ ส่วนใหญ๋จะดีอยู่แล้ว เพราะนมอร่อยกว่าประเทศเรามากๆ คุณภาพน้ำนมเค้าดีจริงๆ ทำขนมไรก็อร่อย


[Mow Chocolate]
ช็อคโกแลต เข้มข้นครับ อร่อยดี


[Mow Matcha]
รสชาเขียวครับ ใครแฟนคลับชาเขียว ต้องลองครับ ใช้ได้เลย

แต่อย่างที่บอกไป MOW เป็นอะไรที่เบสิคมาก เหมือนวอลล์บ้านเรา ที่เป็นกระปุกๆ เพราะฉะนั้นอาจจะไม่มีลูกเล่นอะไรให้หวือหวาครับ มาดูไอติมที่ออกมาเฉพาะช่วงของยี่ห้อนี้บ้างนะครับ


[Mow White Mint] รสไวท์ มิ้นท์ อันนี้มาช่ววงฤดูร้อนของที่นี่นะครับ ประมาณ เดือน กรกฏาคม รสเนี่ย ไม่ได้เหมือนที่คิดไว้เลย คิดว่าเหมือนมิ้นท์ช็อคของกูลิโกะ แต่จริงๆแล้ว มันเหมือน เปปเปอร์มินต์มากกว่า หวานๆ เย็นๆ

มาดูฝั่ง Lotte กันบ้างนะครับ ของ Lotte ที่เห็นบ่อยๆ มักจะเป็น ไอติมไดฟูกุ หรือไอติมโมจินั่นเอง จริงๆของค่ายนี้ก็ทานบ่อยนะ แต่ไม่ค่อยได้ถ่ายเก็บไว้
รสชาติก็มีเยอะแยะเลย อย่าง วนิลา ช็อคโกแลต ชาเขียว บางช่วงก็มีพวก มองบลังบ้าง หรือ นามะช็อคโกแลตก็มีนะ หรือ คาราเมล คุกกี้แอนด์ครีมก็มี
อร่อยใช้ได้เลย ก่อนจะทานต้องเอาออกมาจากตู้เย็น ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาทีก่อน แล้วแต่ช่วง หนาวๆ ก็ทิ้งไว้นานหน่อย เมืองที่อยู่เนี่ย บางวันมันก็ติดลบอ่ะ เลยต้องทิ้งไว้นานๆ ไม่งั้นข้างในไม่นุ่ม จะไม่อร่อย ตัดไม่ลงอีกต่างหาก


[Lotte 雪見だいふぐ yukimi daifugu มองค์บลัง] ตัวนี้เนี่ย เปลือกนอกเป็นแป้งไดฟุกุ นุ่มๆ ถ้าทานเข้าไปทั้งคำ จะรู้สึกเลยว่ามันนุ่มมาก พอเรากัดตัวเนื้อไอติม จะเป็นรสเกาลัดนะ หอมหวานเลยทีเดียว ครายชอบทานเค้กมองบลังอยู่แล้ว เจอตัวนี้เข้าไปจะติดใจเลยทีเดียว

ส่วนตัวอื่น อย่าง นามะช็อคโกแลต กับคาราเมล เนี่ย ได้ชิมตอนไปเดินห้าง แต่ไม่ได้ซื้อ 5555+ ไปชิมฟรีว่างั้นแหละ นามะช็อคโกแลต เป็นรสที่พีคมากกกกกกก ก.ล้านตัว คือ สุดๆตรงไส้มันอร่อยรสช็อคโกแลตเลย ส่วนคาราเมล อาจจะหวานเลี่ยนไปนิดๆ แต่ก็ตัดก็รสไอติมได้อย่างดี เบสไอติมของยี่ห้อนี้ ส่วนใหญ่ก็เป็นไอติมนม

เรามาต่อกันที่ Glico กันดีกว่า เห็นช่วงนี้ที่ไทยฮิต ตลาดแตก ไปกี่สาขาก็หมดๆ

ก่อนจะเริ่มที่ไอติม เราบอกก่อนนิดนึง คือ Seventeen Ice ของที่นี่ ไม่เห็นตามตู้ในร้านสะดวกซื้อทั่วไปเลย แต่จะมีตู้กดสินค้าอัตโนมัติ อย่างตู้ที่เรากินบ่อยๆ ก็เป็นตู้ในมหาวิายาลัยเรา ซึ่งมีให้เลือกรสเยอะมาก ประมาณ 10-15 รสได้ ราคาก็มีถูกมีแพงตามแต่ละแบบเลย ธรรมดาก็ถูกหน่อย เป็นโคน มีแมคคาเดเมียใส่ด้วยก็แพงขึ้น

ตัวแรกเลย เราแนะนำ [Glico Seventeen Ice Mint Choco]


ถ้าชอบมิ้นท์นะ คือแนะนำเลย ดี ดีงามมาก รสของมิ้นท์กะช็อคโกแลตเนี่ย อร่อยมาก ยิ่งตัวช็อคชิพ เคี้ยวแล้วหวานๆขมๆ ตัดกะตัวเนื้อไอติมมิ้นท์ ถูกใจมาก กรุบๆดี เป็นรสที่มีตลอดปีด้วย เพราะฉะนั้นถูกใจเรามาก ไม่ว่าวันไหนก็กินได้ เห็นบางคนบอกว่าไม่อร่อย แต่บอกเลยให้มาชิมที่นี่ก่อน เราว่าอร่อยกว่าแน่นอน อย่างแรกเลย คือ นมมันดีก่าจริงๆนะ



[Glico Seventeen Ice Milk, Apple, Strawberry & Walnuts] ตัวนี้ บอกเลย อร่อย ฟิน คุ้ม 200 เยนมาก ตัวเบสเป็นไอติมนม เสริมด้วยท๊อปปิ้ง เนื้อแอปเปิ้ลกะสตอเบอร์รี่ ทำให้รสออกหวานอมเปรี้ยวเล็กๆ ยิ่งได้เคี้ยวถั่ววอลนัทด้วย ยิ่งฟิน โคนกรอบอร่อย ได้ความสดชื่นเต็มพลัง
ชื่อสินค้า:   ขนมและไอติม @ Japan
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่