[CR] (บ๊ายบายเกาะล้าน) พักหาดนางรำ ดำน้ำเกาะขาม เดินตลาดแสมสาร.... จ้ะ

สวัสดีครับ พี่น้องผองเพื่อนที่รักในการท่องเที่ยว  และหลงรักหลงไหล "ทะเลไทย" ยิ่งถ้าเป็น "ทะเลใต้" ด้วยแล้วบอกได้เลยว่าสวรรค์บนดิน แต่!!!! มนุษย์เงินเดือนในระดับที่ไม่ต้องเสียภาษีเงินได้อย่างผม ครั้นจะไปแอ่วทะเลใต้คงไม่ไหว เข้าไปดูที่พักตัวท็อปๆ แต่ละที่นี่ลมแทบจับ ไหนจะค่าเดินทาง ค่าเรือ ค่ากิน เคยไปพักที่นางยวนไดฟ์รีสอร์ท จองห้องท็อปสุด สนนราคาที่หัวละ 7,000 บาท กลับมานี่ถึงกับจน แต่ยอมรับเลยสวยจริงๆ แต่บ่อยๆ คงไม่ไหว

***ขออนุญาติพร่ำก่อนที่จะเข้าตัวรีวิวนะครับ ใครไม่อยากฟังก็ข้ามไปโลด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

   ทริปล่าสุด หาไป หามา ก็ไปสะดุดเข้าให้ที่สัตหีบ "หาดนางรำ" แต่ติดอยู่อย่างเดียวว่าเป็นที่พักของทางทหาร บอกตรงๆ เลย ไม่เคยอยากมาพักที่พักที่เป็นส่วนของราชการ เพราะส่วนใหญ่จะ เก่า ไม่สวย อัพ IG แล้วไม่เด่น แต่เมื่อลองดูไปดูมากลับเริ่มสนใจที่พักชื่อ "กิจการอาคารรับรอง การท่าเรือสัตหีบ (หาดนางรำ)" น่าสนใจยังไงนั้น คือ รีวิวของที่นี่ส่วนใหญ่ จะไม่ค่อยมีภาพห้องพัก พยายามค้นหาดูแบบห้องก็ไม่ค่อยจะมี เลยอยากมาโดนด้วยตัวเอง แต่ที่แน่ๆ มีแต่คนบอกว่าทะเลที่นี่ "ใสมาก" เลยตัดสินใจโทรไปจองทันที เรียบร้อย ได้ห้องละ ละก็ถามต่อว่า 1.นำสัตว์เลี้ยงเข้าพักได้ไหม "ไม่ได้เด็ดขาดครับ"  2.ประกอบอาหารได้มั้ย "ไม่ได้เด็ดขาดครับ"  3.มีจานชามมั้ย "ไม่มีครับ" โอเคร เข้าใจตรงกัน


จากเว็บไซด์แนะนำที่พักที่นี่ มีห้องหลายแบบ แต่ล่าสุดที่โทรไปจอง เหลือแค่บ้านสีสันแบบเดียว ราคาคืนละ 1,500 บาท

   และแล้วก็มาถึงวันเดินทาง (ศุกร์ที่ 5 ก.พ. 59) ออกจาก กทม. 6 โมงเช้า มาถึงสัตหีบเวลา 8 โมงนิดๆ ถามว่าทำไมออกเช้า ก็กะมาดำน้ำเกาะขามตอนเช้า แล้วค่อยเข้าไปเช็คอินตอนบ่าย เลยพุ่งหัวไปที่ท่าเรือเขาหมาจอ เข้าไปที่ห้องจองตั๋วข้ามไปเกาะขาม คำถามแรกจากเจ้าหน้าที่เมื่อเห็นเรา
เจ้าหน้าที่ "มาทำอะไรครับ"
เรา "เอิ่มจะไปดำน้ำเกาะขามครับ"
เจ้าหน้าที่ "มาพรุ่งนี้ได้มั้ยครับ"
เรา "ทำไมอะครับ"
เจ้าหน้าที่ "เกาะขามเค้าเปิดแค่ เสาร์-อาทิตย์ ครับ"
เท่านั้นแหละเราก็ค่อยๆ ถอยรถออกมาช้าๆ พร้อมกับกล่าวคำขอบคุณ และจากไปเงียบๆ เอาไงดีล่ะทีนี้ ยังเช้าอยู่เลย เลยสับโปรแกรมด่วน นี่เลย "เรือหลวงจักรีนฤเบศ" GPS มุ่งหน้าไป ท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ เดินทางไปชมแสงยานุภาพของประเทศไทย เพื่อแก้เขิลกัลลลล
***ที่นี่มีข้อบังคับว่าห้ามนำกระเป๋าขึ้นเรือ ยกเว้นกระเป๋าตังค์ หรือกระเป๋าใบเล็กๆ ใบไม่เกินฝ่ามือหรือใหญ่กว่านิดหน่อย ห้ามถ่ายวีดีโอ แต่ใช้ขาตั้งกล้องได้นะครับ
***วันนี้ไม่ได้กะมาที่นี่เลยแต่งตัวไม่ค่อยเรียบร้อย แต่ถามเจ้าหน้าที่แล้วว่า ใส่ขาสั้นเป็นไรมั้ย เค้าบอกว่าไม่เป็นไร


มีน้องๆ มาทัศนศึกษาประมาณ 3-4 โรงเรียน ทำให้บรรยากาศคึกคักมาก



เดินเท้าขึ้นดาดฟ้าเรือ (น้ำทะเลเขียวปิ๊ดเลย เห็นละอยากโดด)




ถึงดาดฟ้าเรือละ กว้างมากกกก





ที่นี่เหมือนจะไม่มีอะไรนะ แต่ด้วยวิวบนดาดฟ้า และน้ำทะเลสวยๆ ก็ใช้เวลาไปเกือบชั่วโมงเลยแหละ


สนุกมากพอละ ลงละ ขึ้น-ลง ใช้เวลามากอยู่ เพราะทางเดินค่อนข้างแคบและชัน

พอออกมาจาก เรือหลวงจักรีนฤเบศ เพิ่งนึกได้ว่า ไม่ได้ถ่ายภาพตัวเรือไว้เลย 5555+ มัวแต่ลิงโลดกับความสวยเลยลืมถ่าย
ชื่อสินค้า:   กิจการอาคารรับรอง การท่าเรือสัตหีบ (หาดนางรำ)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่