ร็อบโบ้เชื่อ'กิกซ์'เป็นเป๊ปแห่งยูไนเต็ด-เชียร์คุมทัพไม่จำเป็นต้องมองมู

ไบรอัน ร็อบสัน ตำนานกัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าไรอัน กิ๊กส์สามารถขึ้นมาคุมทีมและเป็นเป็ป กวาร์ดิโอล่าแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ดได้ ไม่จำเป็นต้องใช้งานโจเซ่ มูรินโญ่

กวาร์ดิโอล่าจะเข้ามารับหน้าที่คุมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ในฤดูกาลหน้า ทำให้ข่าวลือมากมายเกิดขึ้นว่ายูไนเต็ดจำเป็นต้องขยับหามูรินโญ่เพื่อมาต่อกรกับการเปลี่ยนแปลงของคู่แข่งร่วมเมืองในครั้งนี้

อย่างไรก็ตามร็อบสันรู้สึกว่า"ปีศาจแดง"ควรมองหาคนใกล้ตัวมากกว่าหากจะหาใครสักคนมาทำงานต่อจากหลุยส์ ฟาน ฮาล

"ไรอันสามารถเป็นกวาร์ดิโอล่าแห่งยูไนเต็ดได้นะ ผมมั่นใจเรื่องนั้น" ร็อบโบ้บอกกับเดอะซัน

"ใช่เขาเป็นคนเงียบๆ แต่นั่นน่าจะทำให้เกิดความแตกต่าง เขามักจะคิดลึกเกี่ยวกับเกม เขาทำงานหนักจนมาถึงจุดนี้"

"พวกเขาพูดถึงกวาร์ดิโอล่าว่าฉลาดและมีมันสมองฟุตบอลที่ยอดเยี่ยม ไรอันนั้นก็ไม่ต่าง เขาแค่ต้องการโอกาสเพื่อพิสูจน์ว่าเขาสามารถทำอะไรได้เมื่อฟาน ฮาลออกไป"

"มันไม่ควรจะมีการตื่นตูมใดๆนะ กวาร์ดิโอล่ามีสถิติผลงานที่ยอดเยี่ยมแต่ยูไนเต็ดไม่ควรไปแสดงการตอบโต้กับสิ่งที่เกิดที่ซิตี้ ยูไนเต็ดควรสานต่อกับสิ่งที่ได้เริ่มมาแล้วเมื่อตอนฟาน ฮาลเขามา"

"พูดกันมาเสมอว่าในช่วงที่ฟาน กาลเป็นผู้จัดการทีม ไรอันจะได้เรียนรู้จากเขา ได้ใบอนุญาตโปรไลเซนส์และพร้อมรับงาน เรื่องนั่นควรยังเป็นเป้าหมายอยู่"

"ผู้คนต่างพูดว่าไรอันไม่มีประสบการณ์ แต่เขาดูว่าเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสันทำงานอย่างไรมา 26 ปี และเขาก็ศึกษากับฟาน ฮาลอยู่ตอนนี้ เขาเป็นตัวแทนแห่งจิตวิญญาณของยูไนเต็ด เขาอยู่กับสโมสรมาตั้งแต่อายุ 13 ปี และรู้ว่าอะไรคือสิ่งที่คาดหวัง"

"เจ้าของสโมสรจะตัดสินใจและมันก็เกี่ยวกับมูรินโญ่ ผมรู้ว่ามีข่าวลือมากมายแต่ไม่มีใครที่โดดเด่นพอที่จะสามารถมาทำงานตรงนี้มากกว่าไรอัน"

"กวาร์ดิโอล่าไม่ได้ถูกยกให้เป็นยอดโค้ชก่อนที่บาร์เซโลน่าตัดสินใจมอบโอกาสให้เขา ทางเดียวที่เราจะรู้ได้ว่ากิ๊กซี่สามารถทำได้ไหมคือมอบโอกาสให้เขา"

http://www.soccersuck.com/boards/topic/1329769
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่