[CR] [กินแหลก Daekหรู] Ristorante Grotta Palazzese ร้านอาหารที่ได้รับการจัดอันดับว่า สวยที่สุด โรแมนติกที่สุด วิวสวยที่สุด

Ristorante Grotta Palazzese ร้านอาหารที่ได้รับการจัดอันดับจากหลายสำนักว่า สวยที่สุด โรแมนติกที่สุด วิวสวยที่สุด

ปลายปี 2014 ได้มีโอกาสไปเที่ยวเขตตอนใต้ของอิตาลีที่เรียกว่า Puglia ซึ่งเป็นหนึ่งในทริปที่ประทับใจที่สุด บ้านเมืองแปลกกว่าเมืองอื่นในยุโรปที่ไปมา แต่สวย อาหารอร่อย ราคาไม่แพง

ตอนแรกที่จัดทริป ก็ไม่ได้มีร้านนี้อยู่ในแผนเลย จนเพื่อนหนุ่มชาวอิตาเลียนที่บ้านเกิดอยู่ที่เขตนี้ กำลังจะกลับไปเยี่ยมบ้านช่วงเดียวกับทริปเราพอดี ทักว่า

หนุ่มอิตาเลียนหุ่นล่ำซิกซ์แพ็ค: ทำไมยูไม่ไปร้านนี้ (แล้วก็เปิดเว็บให้ดู)
สาวไทยรักกินรักเที่ยว (กรี๊ด!!!!!!!! สวยมาก!!!!!!!! เริ่มระลีกได้ว่า ร้านนี้แหละที่เคยอยากไป แต่รู้สึกว่า มันไกล ไปยาก): ยู หาเบอร์เดี๋ยวนี้เลย โทรไปจองให้ไอหน่อย เอาดินเนอร์นะ ขอโต๊ะริมทะเลด้วยนะ
หนุ่มอิตาเลียนหุ่นล่ำซิกซ์แพ็ค (หันไปคุยโทรศัพท์เป็นภาษาอิตาเลียน):  $%&^(&!"£
หนุ่มอิตาเลียนหุ่นล่ำซิกซ์แพ็ค: ยู ทางร้านบอกว่า ยูต้องสั่งอย่างน้อยคนละสามคอร์ส ยูยังจะเอามั้ย
สาวไทยรักกินรักเที่ยว (เริ่มเปิดดูเมนูในเว็บ เฮ้ย!!! ราคาจานละ 30-40 ยูโร สามจานก็อย่างน้อย 120 ยูโร แพงกว่าร้านอื่นๆในเขตนั้นตั้ง 2-3 เท่า ค่าวิวกับสถานที่โคตรแพงเลย): เอาก็เอา ยู ไอคงไม่ค่อยได้มาเที่ยวแถบนี้อีก
หนุ่มอิตาเลียนหุ่นล่ำซิกซ์แพ็ค: (หันไปคุยโทรศัพท์เป็นภาษาอิตาเลียนอีกรอบ):  $%&^(&!"£
หนุ่มอิตาเลียนหุ่นล่ำซิกซ์แพ็ค: จองเรียบร้อย
สาวไทยรักกินรักเที่ยว: แล้วตกลงมันอยู่ตรงไหน จะไปยังไง ไอเช่ารถขับอยู่แล้ว ไอไปรับยูที่บ้านละกัน ยูจะได้บอกทางไอ
หนุ่มอิตาเลียนหุ่นล่ำซิกซ์แพ็ค: โอเค ยูอย่าลืม dress up นะ ไอจะใส่สูทอาร์มานี่ของไอไป
สาวไทยรักกินรักเที่ยว (เวร! นอกจากค่าอาหาร ยังต้องเสียค่าเสื้อผ้าอีก รีบกลับไปค้นตู้โดยด่วน โชคดีมี Little Black Dress สายเดี่ยว เปิดหลังสายเป็นเพชร รอดตัวไป ไม่ต้องเสียตังค์)

พอวันจอง ตอนกลางวันเราก็ไปเที่ยวตามแพลน ตกเย็น เราก็ขับรถไปรับหนุ่มที่บ้าน พอไปถึง ก็เปลี่ยนคนขับ (เพื่อนหนุ่มเคยนั่งรถที่เราขับ แล้วมันกลัวตายมาก คือ ที่อิตาลีนี่ขับคนละด้านนะ ทางก็ไม่ชิน GPS ก็ต้องดู จริงๆแล้วเราไม่ได้ขับแย่ขนาดนั้นน้าาาา T_T) พอไปถึงเมือง Polignano A Mare ก็หาที่จอดรถ แล้วเดินไปในเขตตัวเมืองเก่า ซึ่งตอนเดินก็เดินตาม ดูวิวอย่างเดียวเลย เป็นเมืองเก่าติดทะเล สวยมากๆ เสียดายที่ไม่ได้เผื่อเวลามาเที่ยวเมืองนี้

ไปถึงทีร้าน บริกรก็พาไปที่โต๊ะ ยอมรับว่าร้านนี้บรรยากาศดีมาก โรแมนติกมากจริงๆ ร้านถูกสร้างอยู่ในถ้ำ ริมทะเล ตอนกลางคืน จะเปิดโคมไฟเป็นจุดๆค่ะ

โดยรวม อาหารที่นี่ หน้าตาและรสชาติพอใช้ได้ ไม่ได้ถึงกับดีมาก ถ้าเทียบกับราคา แต่เราไม่ว่ากัน วันนี้เรามากินบรรยากาศ

การบริการ ไม่ถึงกับระดับมิชลินสองสามดาวอย่างที่เราคาดหวัง เมื่อเห็นราคาอาหาร คือไม่ได้แย่นะ แต่น่าจะดีกว่านี้ ราคาแพงมากอ่ะ

บรรยากาศร้าน - 10/5
บริการ - 3.5/5
หน้าตาอาหาร - 4/5
รสชาติอาหาร - 4/5

ที่ตั้ง : ภายในโรงแรม Grotta Palazzese, Via Narciso, 59 - Polignano a Mare
website : http://www.grottapalazzese.it/en/i-ristoranti/the-summer-cave-001.html
การเดินทาง: ร้านอยู่ในเมือง Polignano A Mare ซึ่งอยู่ตอนใต้ของอิตาลี ถ้าสะดวกสุดคือ หาสายการบินที่ไปลงเมือง Bari (เมืองศูนย์กลางการคมนาคมในเขต Puglia) จากเมือง Bari ขับรถหรือนั่งรถเมล์หรือรถไฟไปเมือง Polignano A Mare ร้านนี้จะอยู่ในเขตเมืองเก่า ถ้าขับรถมา ต้องจอดรถในเมืองก่อนเข้าเขตเมืองเก่า เพราะเขตเมืองเก่าไม่ให้รถเข้าค่ะ
ราคาโดยประมาณ : 5000 บาท ต่อคน

รูปนี้เอามาจากเว็บของที่ร้านนะคะ ตอนเราไป มืดแล้ว แต่อยากให้เห็นว่าร้านสวยมากจริงๆ


บรรยากาศสวยๆโรแมนติกในร้าน





จานแรกที่สั่งเป็น Culatello of Zibello, Mango and Pistachio Shaved เป็นแฮมสดอย่างหนึ่งของชาวอิตาเลี่ยน รสชาติอร่อยมาตรฐาน


จานแรกของเพื่อนหนุ่ม Cod fish alurel scented with rocket salad pesto served with sauce of cucumber ดีงามมากๆๆๆๆๆๆ จานนี้เราแย่งกินไปเกือบครี่งได้ เนื้อปลาคอดผสมกับครีม รสหวานของปลาผสมกับครีมรสเค็มๆมันๆ กินกับมันฝรั่งทอด ฟินจนหยุดไม่ได้


Selection carnaroli risotto with lobster and his bisque with pink grapefruit ข้าวหุงแบบอิตาเลียน ข้าวจะแข็งๆเป็นเม็ด บางคนอาจจะไม่ชอบ แต่เราชอบ หอมกลิ่นล็อบสเตอร์ แต่ไม่ชอบ grapefruit รู้สึกไม่ค่อยเข้ากัน


Ravioli (stuffed with crustaceans), burrata cheese, cherry tomato confit and crispy basil จานนี้เป็นเกี๊ยวแบบอิตาเลียนนั่นเอง สอดไส้ด้วยกุ้งประเภทหนึ่ง อร่อยแต่ไม่โดนมาก


Grilled lamb cutlets in pecorino cheese crust from Duania and red wind เป็นอีกจานที่โดนมาก เนื้อแกะทำมาสุกกำลังดี เนื้อนุ่มหอม มีซอสไวน์แดงช่วยเพิ่มรสชาติ


Red tuna fish lightly grilled with sage and vanilla bourbon salt scented เนื้อปลาทูน่าที่ย่างมาพอสุกเล็กน้อย เนื้อหวานสด (ก็แน่อยู่แล้ว ร้านอยู่ติดทะเลซะขนาดนี้) หอมกลิ่น vanilla bourbon จางๆ


ปิดท้ายด้วยขนมหวาน เป็นสตอรเบอร์รี่สด กินกับไอติมวนิลา



เพื่อนหนุ่มชาวอิตาเลียนที่พามาร้านนี้

ตัวเมือง Polignano A Mare หลังจากที่กินอิ่มมาก ฮีก็พาเดินย่อยรอบเมือง ไปเดินชายหาด ก่อนขับรถกลับ


Page: https://www.facebook.com/KinLaekDaekHru/
ชื่อสินค้า:   ITALY
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่