มหาวิทยาลัยรังสิตใน มุมมอง ของผม



สวัสดีคับทุกท่าน
ต้องเกริ่นก่อนว่ากระทู้นี้อยากลองตั้งดูบ้างคับ
เนื่องจากปกติแล้วออกไปถ่ายรูปภายในมหาวิทยาลัยที่เรียนอยู่ค่อนข้างบ่อย(ไปถ่ายที่อื่นไม่ทัน มันเย็นแล้ว)
เลยอยากลองเอาภาพที่ถ่ายๆไว้มาแบ่งปันคับ ซึ่งอยากบอกว่าในมอรังสิตก็มีที่สวยๆไม่แพ้มหาวิทยาลัยอื่นๆเลย
แต่ผมต้องบอกก่อนนะคับ ว่าที่นำมาให้ชมเป็นแค่บางส่วน และสถานที่จริงสวยกว่าในรูปมากๆเนื่องจากผมก็ยังดึงความสวยออกมาได้ไม่หมด
เพราะผมก็มือสมัครเล่น หัดถ่ายอยู่เหมือนกันคับ
ผมน่าจะพูดมากไปแล้วหล่ะคับ ไปชมภาพกันดีกว่าคับ ผมอธิบายไม่ค่อยเก่งนะคับ อาจจะเป็นภาพซะส่วนใหญ่ และอาจจะมีแต่บางจุด
ในมหาลัยนะคับ เพราะบางทีผมก็ได้ซ้ำบ่อยๆคับ


เริ่มด้วยทางเข้ามอรังสิตคับ ตรงนี้จะมีลานน้ำพุอยู่ ซึ่งบางวันก็เปิดคับ และบางวันก็ไม่เปิดน้ำพุ 5555+
แต่เปิดไฟเกือบทุกวันคับ ซึ่งผมอธิบายไม่ถูกว่าข้างหน้ามอเป็นอะไร ต้องขออภัยคับ แต่ตรงนี้มีตราสัญลักษณ์มออยู่ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คแรกเลยก็ได้(มั้ง)คับ




ซึ่งถ้าเข้ามาทางด้านหน้าจะเจอ มณฑปพระศรีศาสดาเป็นอย่างแรกคับ เพราะถ้าไม่เลี้ยวไหนก็จะสามารถมองเห็นมณฑปได้อย่างชัดเจน โดยมณฑปจะตั้งตระหง่านอยู่กลางสระน้ำ เป็นกราบไหว้ยึดเหนี่ยวจิตใจของ นศ. ที่นี่คับ




ซึ่งที่นี่ก็มีคนมาถ่ายรูปบ่อยเหมือนกันคับ เป็นจุดที่สวยงามจริงๆ แต่ผมอาจจะเก็บมาได้สวยไม่เท่าสถานที่จริงนะ
อยากให้มาเห็นกับตาตัวเองคับ ถ้ามีโอกาส แต่วันที่ผมไปถ่ายภาพนี้เค้าดันไม่เปิดไฟ เลยได้มาแบบที่มืดๆคับ จบเลย




มอรังสิตมีพื้นที่ไม่ใหญ่มากคับ เพราะงั้นเลยเดินง่าย แต่ก็ทำเอาหอบเหมือนกันนะ ถ้าใครไม่อยากเดินที่นี่ก็มีรถกอล์ฟรับส่งตามอาคารเช่นกันคับ เผื่อใครอยากจะนั้งชมมอชิวๆ ก็นั่งชมได้เช่นกัน แต่ปกติจะได้นั่งยังยากเลยคับ เต็มตลอด 55555+ แต่รถก็เยอะนะ มาเรื่อยๆคับ




เข้ามาอีกหน่อย ข้างๆกันเป็นอาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ หรือตึก 1 ซึ่งชื่ออาคารก็คือชื่อของท่านอธิการบดีของที่นี่คับ ตึกนี้เป็นตึกของการเริ่มต้นที่นี่ก็ว่าได้คับ ผมหมายถึงถ้าจะเข้าที่นี่ ก็ต้องมาซื้อใบสมัครที่นี่แหละคับ ผมเลยเรียกแบบนั้น ทั้งนี้ข้างบนยังมีห้องประชุมขนาดใหญ่ และห้องเรียน เต็มไปหมดคับ เราสามารถพบเห็นท่านอธิการบดีได้ที่นี่ด้วยคับเพราะห้องทำงานท่านอยู่ตึกนี้ วันดีคืนดีท่านก็จะลงมาทักทาย นศ. ที่ไปนั่งเล่นที่นั่นอย่างเป็นกันเอง ซึ่งตัวผมยังไม่เคยเจอคับ เพราะผมไปนั่งไม่บ่อย ส่วนใหญ่จะเดินผ่านตึกนี้ซะมากกว่า




แนะนำตึก 1 ไปแล้วไม่แนะนำตึก 2 ได้ยังไง ตึก 2 เป็นที่เรียนของคณะบริหารธุรกิจคับ ที่นี่สาวๆบริหารน่ารักดี อิอิ
แต่คณะอื่นก็ไม่แพ้กันนะ พอๆนอกเรื่องคับ ต่อๆ โดยในอาคารจะเป็นเหมือนลานกลางอาคาร ที่ นศ. ชอบมานั่งกัน เพราะมันร่ม และมีร้านกาแฟให้นั่งดื่ม บรรยากาศเป็นยังไงผมก็ยังไม่เคยไปนั่งจริงๆจังๆซักทีคับ




ต่อคับ ผมจะกระโดดข้ามไปตึก 11 เลยนะคับ เพราะตึกอื่นยังไม่ได้ไปถ่ายเลย ตึก 11 หรืออาคารรัตนคุณากร เป็นตึกเรียนและสำนักงาน ซึ่งข้างในตึกก็จะเป็นสำนักงานของหลายๆคณะ ซึ่งอยู่ในอาคารนี่นั่นเอง แต่ส่วนใหญ่จะเป็นห้องเรียน เเละแล็ปคอม ที่นี่เท่าที่ผมจำได้จะเป็นที่ตั้งของคณะไอที ,นานาชาติ ,การบิน ,ธุรกิจการบิน นะ แต่ผมไม่แน่ใจว่าถูกหมดหรือเปล่า แต่เป็นตึกที่เดินขึ้นลงสนุกดีคับ




ถัดมาทางด้านหน้าตึก 11 นั้นก็มีสนามบอลของที่นี่อยู่คับ เย็นก็จะมีคนมาวิ่งเต็มไปหมด ซึ่งทางด้านข้างก็จะเป็นอาคารนันทนาการ จะเป็นคนมาเต้นแอโรบิคกันเย็นๆคับ




จากสนามบอลเดินมาอีกนิดนึงจะเจอตึก 15 หรืออาคาร Digital Multimedia Complex ซึ่งที่นี่เป็นที่ตั้งของคณะนิเทศศาสตร์ ซึ่งผมได้แต่เข้าไปถ่ายแค่ในอาคารเพราะข้างนอกเอาต้นหูกระจงมาปลูก ผมเลยไม่ได้ถ่ายข้างนอกเลย กำๆ เลยเข้าไปถ่ายข้างในคับ เพราะตัวอาคารมันมีลูกเล่นดี ชอบๆ




โดยตรงข้ามกันนั้นก็มีตึก 12 ซึ่งเป็นของคณะทันตแพทยศาสตร์ แต่ปัจจุบันมี 2 ตึก เป็นตึก 12-1 ตึกนี่ผมเข้ามาที่นี่ครั้งแรกเห็นรูปร่างแล้วมันแปลกตาดี แต่ยังไม่เคยได้มีโอกาสขึ้นไปซักทีคับ เพราะไม่รู้จะขึ้นไปทำอะไร




ใกล้หมดแล้วคับ เหลืออีก 2 ตึกสุดท้ายที่ผมไปโคตรบ่อยมากถึงมากที่สุด ก็ตึกมันสวยอ่ะ ผมพยายามไปถ่ายให้ออกมาดี แต่ก็ยังไม่เป็นผล 55555+ โดยอาคารทั้ง 2 นี้ตั้งอยู่ด้านหลังของมหาวิทยาลัยนั่นเอง อาคารแรกคือ ศาลาดนตรีสุริยะเทพ ซึ่งถ้ามาที่นี่วันเปิดไฟจะสวยมากๆคับ สีตัวอาคารจะสลับไปเรื่อยๆหลายๆสี




ข้างหน้าจะเป็นรูปหล่อสุริยะเทพ อีกแลนด์มาร์คของที่นี่คับ ถ้ามานั่งรอบๆรูปปั้นเย็นๆ บรรยากาศดีมว๊ากกกกก ตรงนี้มาดูพระอาทิตย์ตกได้คับ ผมชอบมาถ่ายแถวนี้บ่อยๆมากๆ




โดยลานข้างหน้าศาลาดนตรีที่นี่จะเป็นลานน้ำพุที่รอบๆจะเป็นเหมือนขั้นบันไดเอาไว้ให้นั่งพักผ่อนได้คับ บางทีผมก็ไปนั่งชิวๆบ่อยๆ ลมพัดเย็นดีด้วยแหละคับ แต่ดึกๆถ้าจะไปนั่งหายังฉีดกันยุงไปก็ดีคับ เพราะยุงชุมมากๆ




ต่อไปเป็นอีกอาคารคับ เข้าช่วงสุดท้ายแล้ว โดยอาคารนี้คือ อาคารศาลากวนอิม เป็นอีกที่ๆสวยมากๆภายในมอคับ อาคารจะตั้งอยู่กลางน้ำ โดยมีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิมประดิษฐาน อยู่ข้างหน้าอาคารคับ




ข้างหน้าอาคารนี้เวลาเปิดไฟทั้งหมดจะสวยมากๆเลยคับ แต่ว่าเปิดแค่บางเวลา ซึ่งผมก็ไม่ทราบรายละเอียดในการเปิดไฟอาคารคับ เน้นไปถ่ายบ่อยๆ ซักวันก็คงได้ถ่ายแบบที่เปิดเต็มอาคาร




แถมอีกภาพคับผม 55555+




หมดแล้วคับผม อาจจะเป็นมุมมองที่มองผ่านจากผมนะคับ ไม่รู้ว่าพอใช้ได้หรือป่าวคับยังไงก็เข้ามาพูดคุย ดุด่าว่ากล่าวได้นะคับ
ทั้งนี้จะนำไปแก้ไขปรับปรุงคับผม
ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาดู หรือเข้ามาอ่านมากๆเลยคับ
ขอบคุณ Pantip.com สำหรับพื้นที่คับผม
ขอบคุณมากๆจริงๆคับ
ขอบคุณค้าบบบบบบบบบบบบ


แวะเข้ามาติชม หรือพูดคุย กันได้นะคับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่