[CR] รีวิวมุ้งมิ้ง ไอเดียประหยัดงบวันวาเลนไทน์ด้วยขนม “Choco pop” แบบ DIY

วันวาเลนไทน์กำลังจะมา นี่ไม่รอช้าเตรียมหาของขวัญให้แฟน(มโนแปป) จะซื้อของแพงให้ก็สงสารเงินในกระเป๋า พอดีเดินเข้า 7-11 เราก็ได้ไปเจอของขนมของเล่น เฮ้ยยยแกรรร น่ารักมุ้งมิ้งดีนะ ดูเหมือนจะเป็นช็อกโกแลตแท่งกลมๆ มีไม้เสียบแบบ DIY มีตกแต่งลายได้ด้วย ไม่รอช้าสอยมาในราคา 20 บาท มโนว่าผู้ชายต้องชอบของขวัญอะไรก็ได้ที่แฟนทำให้ ไม่เน้นราคา แต่เน้นความจริงใจ ชิมิ

และนี่คือสภาพกล่องที่ได้มา หน้ากล่องเขียนว่า DIY Choco pop ตามด้วย My Zoo
ประมาณว่าให้เด็กๆ มาเล่นออกแบบลวดลายเป็นสัตว์ต่างๆ นะจ๊ะ แต่เราไม่ทำ เราจะมุ้งมิ้งด้วยสไตล์ตามกระแสวาเลนไทน์ให้แฟนรักแฟนหลง
ด้านหลังกล่องมีวิธีทำ อ่านแล้วอื้ม…ไม่มีอะไรยุ่งยาก สบายๆ ว่ะ ของเด็กเล่น นูบๆ



แกะออกมาก็มีอุปกรณ์ให้อย่างที่เห็น มีเม็ดป๊อบกลมๆ 3 โทนสี เอาไว้สำหรับตกแต่ง มีหลอดช็อกโกแลตกับไวท์ช็อกโกแลตมาให้อย่างละ 1 หลอด ถาดหลุมมี 2 ช่อง ดังนั้น 1 กล่องเราจะได้ขนมออกมาทั้งหมด 2 ลาย อันใหญ่กับอันเล็ก มีแผ่นกระดาษเป็นลายการ์ตูนเอาไว้หยอดเม็ดสีตามรูปที่เขาเรียงมาให้ (หน้ากล่องบอกมีให้เลือก 12 แบบ 24 ลาย) เอาเสียบกับถาดหลุม มีไม้คีบเม็ดป็อบ และไม้อมยิ้งมุ้งมิ้ง 2 ไม้



เราออกแบบใหม่ไม่เอาตามภาพ ทำเป็นรูปหัวใจสำหรับหลุมใหญ่ แล้วก็ดอกไม้มั่วๆ สำหรับหลุมเล็ก เพราะมีที่หย่อนเม็ดป็อบพื้นที่ไม่มาก เลยออกแบบอะไรได้ไม่มากมาย พอได้ลายที่ต้องการก็คีบเม็ดป็อบวางลงช่องเล็กๆ ด้านใน
คือเป็นขนมที่ใช้สมาธิและความอดทนในการวางเม็ดป็อบมาก คนมือสั่นอย่าได้หวัง


นั่งหยิบวาง หยิบวาง หยิบวาง…กว่าจะได้ครบทุกช่อง คือรู้สึกง่วงนอนมาก มีรอบนึงพลาดด้วยเอามือไปกระแทกโดนถาด ขุ่นพระ !! สีที่เรียงไว้กลิ้งรวมกันมั่วหมดเลย คือก็ต้องมาเริ่มวางใหม่กว่าจะได้ดั่งภาพที่เห็น

นึกถึงสมัยต่อจิ๊กซอว์ตอนเด็กๆ เลย – -“




จากนั้นเราก็เริ่มเทช็อกโกแลตลงไปในหลุมทั้งสองอย่างละครึ่งก่อน (ถ้าครีมหนืดเกินไปเขาแนะนำให้เอาหลอดแช่น้ำอุ่นไว้สักหน่อยจะได้บีบง่ายจ้า)


พอได้ครึ่งก็เอาไม้อมยิ้มวางกลางหลุมแล้วค่อยบีบที่เหลือลงไป เราบีบช็อกโกแลตลงไปก่อน สภาพนางแบบเห้ยยจะได้ตามภาพไหมเนี่ย แต่พอบีบหลอดสีขาวตามลงไปสภาพค่อยยังชั่วหน่อย เพราะหลอดหลังนี้ดูจะมีความหนืดน้อยกว่า ช่วยทำให้ตัวขนมกับเม็ดป็อบเชื่อมประสานกันได้ครบ



อย่าลืมนแกะออกจากแผ่นรอง เอามาเคาะๆ ให้ช็อกโกแลตเรียบก่อนจ้า
แล้วก็เอาทั้งถาดเข้าตู้เย็นประมาณ 10-15 นาที

มาแกะดูผลงานของเรากันได้เลยย

……

คุณหลอกดาวววววววววววววววว




ของขวัญชิ้นพิเศษที่อุตส่านั่งหยอดเม็ดป็อบลงหลุมอย่างยากลำบาก
หน้ากล่องที่มุ้งมิ้งเห็นเม็ดป๊อบเรียงตัวชัดเจนคืออะไรรร
อาจจะโลภมากใส่เม็ดป็อบมากเกินไปก็ได้ T-T
ไม่เป็นไรแฟนจะเห็นความตั้งใจของเรามากกว่าสภาพขนมที่ได้
หลังแกะแล้วแฟนก็ไม่มี กินเองสิคะรออัลไลล
ใครอยากลองทำให้แฟน แนะนำว่าซื้อมาเทสต์ก่อนสักกล่องสองกล่อง มิเช่นนั้นอาจจะเละเทะแบบนี้
ใครทำได้สวยงามเอามาแบ่งปันกันดูได้นะคะ 5555555555

ซื้อมาเน้นสนุกสนานอย่าคิดมาก ใครว่างๆ เอามานั่งหยอดก็สนุกได้รู้สึกนึกถึงสมัยเด็ก (แต่ของเล่นแบบนี้เด็กอัพเวลความอดทนได้ดีเลย)
ปิดท้ายด้วยการฝากเพจอีกครั้ง...ครั้งแล้วครั้งเล่าที่ https://www.facebook.com/siameasyfood/มาเป็นเพื่อนกับเราสิๆๆๆ อุอิ
ชื่อสินค้า:   DIY-Choco pop
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่