[CR] Shakariki 432 อยู่ที่ชั้นใต้ดิน ตึกPS tower

อยู่ๆก็ครึ้มอกครึ้มใจอยากจะกินเนื้อย่างมาซะงั้น เลยชวนกันออกมาหาร้านย่านสุขุมวิทกินกัน ขับรถกันแบบไม่มีเป้าหมายว่าจะกินร้านไหนมาก่อน กะสุ่มเอา ชอบร้านไหนก็จอดเลย เลี้ยวรถเข้ามาในซอยอโศกสักพักเราก็สะดุดตากับเจ้าโคมแดงและร้านใต้ดินแห่งนี้ มองหน้ากันส่งสัญญาณว่าokเอาร้านนี้แหละ...จอดดดด !!!



---ร้าน Shakariki 432 อยู่ที่ชั้นใต้ดิน ตึกPS tower ร้านสีแดงทอดยาวคลุมอาณาเขตเกือบทั้งหมดของชั้นเลยทีเดียว รับรองได้ว่าไม่มีทางเข้าผิดร้าน
เมนูYakiniku หรือเนื้อ/หมูย่างแบบญี่ปุ่นมีให้เลือกทั้งแบบสั่งเป็นจานๆแล้วแต่ชอบ ที่เรียกกันว่า a la carte และแบบ buffet ... ซึ่งแน่นอนว่าสายแข็งแบบเรา buffet เลยดีกว่า
Buffet ของที่นี่มีจุดเด่นอยู่ที่ว่ามีเมนูนาเบะ หรือหม้อไฟรวมอยู่ด้วย เราเลยได้กินทั้งย่างทั้งต้มไปในคราวเดียว และเนื้อสัตว์ก็มีให้เลือกหลากหลายทั้งเนื้อวัว, หมู, ไก่,กุ้ง,หอย, ปลาหมึกแล้วแต่ชอบใจ


.... หลังจากสั่งอาหารไป1กุรุส ...... นาเบะหมูซุปมิโซะรสเผ็ด ก็ถูกเสิร์ฟมาก่อนเป็นอย่างแรก ผักและเบคอนถูกบรรจงจัดวางมาอย่างดี ... รสชาตินั้นบอกเลยว่าอร่อยและเข้มข้นมากกก มาก จนหลังๆต้องขอน้ำเปล่ามาผสมเนื่องจากเป็นซุปมิโซะยิ่งต้มยิ่งเค็ม ขนาดของอาหารเป็นไซด์ปกติ ให้มากันเน้นๆเต็มๆ ไม่ใช่ buffet แล้วจะมาหม้อเล็กๆกันนะฮะ


ทีนี้มาถึงเมนูหลักของเรา Yakiniku เนื่องจากเราสองคนเป็น beef lover เลยเน้นหนักที่เนื้อวัวเป็นหลัก ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวัง เนื้อของร้านค่อนข้างเกรดดีพอสมควรเลย สมแล้วที่เห็นเขียนบอกแว้บๆหน้าร้านว่าเป็นเนื้อนำเข้าจากญี่ปุ่น


ใครชอบมันเยอะหน่อยแนะนำ Kalbiเนื้อซี่โครงติดมัน หั่นชิ้นหนาสะใจ ชั้นไขมันสลับกับเนื้อลายสวยงาม ย่างแบบพอสุก แล้วจิ้มกับน้ำมันงาผสมเกลือ เท่านั้น ถึงกับกรีดร้องงงงงงง ... เนื้อมันหวาน ....มันละลายยยยยยในปาก ... มันดีงาม...มันอร่อยยย แต่กินมากมันจะเลี่ยนนะเนื้อตัวนี้ กินสัก4-5ชิ้นกำลังดี

เนื้ออีก2จาน คือเนื้อสันนอก และเนื้อน่อง ซึ่งก็ดีงามไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน โดยเฉพาะเนื้อน่องที่มีมันแทรกอยู่นิดๆ นุ่มไม่เหนียวและไม่เลี่ยนมันมากเหมือนตัวซี่โครง จานนี้เราสั่งซ้ำหลายจานอยู่ ส่วนอีกแบบคือเนื้อสันนอก จานนี้มันจะน้อยที่สุด ความนุ่มก็เลยน้อยตามมาแต่ว่าคุณภาพดีกว่าร้านเนื้อย่างทั่วไปอยู่ดี



.... เราลองสั่งหมูมาย่างกินด้วยแต่ไม่ค่อยชอบ เนื้อมันแข็งๆเมื่อเทียบกับเนื้อวัว ส่วนหอยเชลล์นั้นตัวใหญ่ดี รสชาติธรรมดา เราไม่ได้ย่างเพราะกลัวไหม้เลยเอาใส่ในหม้อนาเบะแทนซะเลย

***Tip การทานเนื้อย่างให้อร่อยนั้น เพื่อนเกาหลีเคยแนะนำว่า ให้ใช้น้ำมันงาผสมเกลือเป็นน้ำจิ้มแทน มันจะช่วยดึงรสชาติที่แท้จริงของเนื้อออกมา ยิ่งเป็นเนื้อเกรดดีเท่าไรรสชาติจะยิ่งหวานอร่อยมากเท่านั้น ... เพราะฉะนั้นเวลาที่ไปร้านเกาหลีแท้ๆเค้าจะเสิร์ฟน้ำมันงาผสมเกลือมาให้ไว้เลย... แต่ถ้าใครชอบรสชาติน้ำจิ้มแบบพริกมะนาวแบบไทยๆเราก็ไม่ว่ากัน
สรุป....ร้านนี้คุณภาพเนื้อดีเกินมาตรฐานของเนื้อbuffetที่เคยกินๆมา แต่อย่าไปเปรียบเทียบกับพวกเนื้อ A4 A5 เชียวนะ ราคามันก็คนละชั้นกันแล้ว นี่แค่หัวละ 599++ เท่านั้น แถมยังได้ทั้งเนื้อย่างและนาเบะ กินกัน2เตากันไปเลยทีเดียว

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ฝากติดตามเฟสบุค ผมหน่อยฮะ ไว้มีอะไรดี ๆ จะมา บอกต่ออีกเน้อ  :  https://www.facebook.com/mastereating/
หรือเข้าไปดูเวบเราเล่นๆ ก็ได้เวลาคิดเมนูไม่ออก www.mastereating.com

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ชื่อสินค้า:   Shakariki 432
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อาหารปิ้งย่าง อาหารบุฟเฟ่ต์ อาหาร อาหารญี่ปุ่น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่