บุ๋ม ปนัดดา ล่ารายชื่อเสนอยกเลิกอภัยโทษ คดีฆ่าข่มขืน


บุ๋ม ปนัดดา ออกโรงล่ารายชื่อ เพื่อเสนอให้ยกเลิกการอภัยโทษคดีฆ่าข่นขืน ทั้งผู้ต้องหาผู้ใหญ่และเยาวชน หลังเกิดคดีโจ๋พัทลุงฆ่าฝังศพอริ-ข่มขืนสาวท้อง

          ถือว่าเป็นคดีสะเทือนขวัญที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากประชาชน สำหรับคดี 4 โจ๋ ก่อเหตุฆ่า นายภาสกร  คงสวัสดิ์ ชาวพัทลุง แล้วขุดหลุมฝังต่อหน้าแฟนสาวของนายภาสกร จากนั้นยังรุมข่มขืนแฟนสาวของนายภาสกร ที่กำลังตั้งครรภ์ 3 เดือน ก่อนโยนร่างทิ้งลงเหวที่ จ.พัทลุง เพื่ออำพรางคดี [อ่านข่าว ฆ่าข่มขืนพัทลุง คลิก]

          ล่าสุด วันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดงสาวผู้ก่อตั้งองค์กรทำดี ได้ประกาศเจตนารมณ์ผ่าน Instagram boompanadda เพื่อล่ารายชื่อจากประชาชนที่มีแนวคิดเดียวกันเกี่ยวกับการรณรงค์ให้มีการแก้ไขกฎหมายบทลงโทษขั้นสูงสุดแก่นักโทษและผู้ต้องหาในคดีข่มขืนกระทำชำเรา หรือฆาตกรรมกระทำชำเรา ให้เป็นโทษประหารชีวิต และยกเลิกการให้อภัยโทษ โดยระบุว่า  

          "ในเมื่อ...
              1. เปลี่ยนกฎหมายเยาวชนไม่ได้ เพราะเป็นไปตามกฎหมายสากล
              2. พ่อแม่ช่วยดูแลไม่ได้ เพราะช่วยลูกจนเสียคนขนาดนี้
              3. เข้าสถานพินิจแล้วออกมาเป็นคนดี ยังเป็นที่สงสัย ?
              4. ต่อให้ 4 โจรพัทลุงติดคุกไป รับโทษหนักใช่ว่าจะไม่มีเคสเยาวชนก่อเรื่องแบบนี้อีก

          ดังนั้นเราจะขอให้มีการยกเลิก การอภัยโทษ สำหรับนักโทษ ฆ่าข่มขืน เหมือนนักโทษยาเสพติด !!! จะได้สำนึกผิดในคุกนาน ๆ เพราะนี่ก็รุนแรงเกินที่คนทั้งประเทศรับได้ค่ะ"

          นอกจากนี้ บุ๋ม ปนัดดา ยังทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ในเมื่อกฎหมายเยาวชนไม่สามารถที่จะทำอะไรรุนแรง หรือลงโทษได้อย่างหนักกับเด็กพวกนี้ได้ เราก็ต้องหาวิธีการที่จะทำให้เด็กพวกนี้มีจิตสำนึกกันบ้าง อาทิ การนำตัวพ่อแม่มาแถลงข่าวร่วมกัน เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม






ข่าวจาก : กระปุกดอทคอม
http://hilight.kapook.com/view/132382
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่