สั่งสินค้าอาหารทะเลมา แต่เสีย ร้านค้ารับผิดชอบแบบนี้ถูกต้องไหมคะ

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตปรึกษาในพันทิปนะคะ เพราะร้านนี้เซิร์จเจอจากในพันทิปค่ะ
เป็นร้านขายสินค้าอาหารทะเลทางเฟสบุ๊คค่ะ

อุดหนุนกันมานานหลายเดือน มีปัญหาเล็กๆน้อยๆเช่นเรื่องของหมด การส่งของ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาอะไรหนักใจ แม่ค้าก็น่ารักคุยกันได้ค่ะ
จนถึงเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาค่ะ 30/1/58 เกิดเหตุการณ์ดังนี้ค่ะ

ไข่ปลาหมึกที่เราได้รับมีส่วนนึงที่เน่าค่ะ โทรไปแจ้งที่ร้านเมื่อวาน เวลา5.47 ร้านบอกให้ฟรีสไว้แล้วส่งคืนมา
เราบอกจะส่งให้ค่ะ แต่เราแจ้งว่าวันอาทิตย์เราติดธุระอาจจะไปส่งไม่ได้ แต่จะพยายามส่งให้แล้วจะโทรหาอีกทีค่ะ
6.03ร้านส่งข้อความมาทางเฟส แต่เราไม่ได้เปิดอ่านค่ะ หลักจากนั้นตอน6.11 ร้านโทรมาหาแฟนเราอีกครั้งว่าของมาจาก2แพ แยกมา2ถุง ไม่เน่าทั้งหมดแน่นอน(แสดงว่ารู้อยู่แล้วหรือไม่คะ)
แฟนเราติดต่อลูกน้องและแต่ด้วยความสะเพร่าเค้าได้เทรวมกัน แต่ลูกน้องบอกว่าสีจะแยกได้ชัดเจน
แฟนก็เลยบอกจะแยกให้และส่งกลับคืนไป(แยกมาแล้วได้ประมาณ8-9โล ซึ่งตรงตามน้ำหนักที่ร้านส่งมา)
โดยทางร้านก็ไม่ได้ย้ำอะไรตอนโทรศัพท์กับแฟนเราค่ะ

ซึ่งวันนี้(วันอาทิตย์)ทั้งวันเราก็ไม่สะดวกส่งของค่ะ
ทางร้านได้ส่งข้อความมาเมื่อเวลาประมาณ18.42ของวันนี้ว่าต้องส่งของคืนแพภายใน1วัน ซึ่งไม่ได้แจ้งเงื่อนไขนี้เมื่อวานเลยค่ะ

หลังจากเห็นข้อความจึงรีบโทรไปหาที่ร้าน ร้านก็บอกแฟนว่าบอกแล้วๆ แต่ไม่ได้บอกจริงๆค่ะ แต่ยังไงเราก็จะส่งไปนะคะเพื่อให้เค้าได้พิสูจน์หลักฐานค่ะ
ร้านค้าส่งของสดแบบนี้ควรจะต้อง
โดยทางร้านแจ้งว่ารับผิดชอบให้โดยลดราคาของให้กิโลละ 10 บาท เราจึงเสนอไปตามภาพค่ะ









รบกวนชาวพันทิปช่วยให้คำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าเราควรจะแก้ไขยังไงดี ถึงจะยุติธรรมที่สุดค่ะ
ขอบพระคุณค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่