ความเห็นแก่ตัวของคนไทยบางกลุ่ม ในฟรีคอนเสิร์ต งานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2559 @สวนลุม

เมื่อวานที่สวนลุมมีงานเทศกาลเที่ยวเมืองไทยครับ เห็นว่ามีวง Bodyslam มาเล่นด้วย ด้วยความที่อยากดูแถมเป็นคอนเสิร์ตฟรีด้วยเลยพาแฟนไปครับ Bodyslam มาตอน 3 ทุ่ม แต่เราไปตั้งแต่ 5 โมงเพื่อไปหาอะไรกินเพราะเห็นมีคนบอกว่าของกินเยอะ แล้วก็ถ่ายรูปเล่นไปพรางๆ จนเวลาผ่านไปประมาณ 1 ทุ่มก็พาแฟนเข้าไปยืนจับจองพื้นที่ ตอนนั้นเห็น บิว the voice อยู่บนเวทีแล้ว เราก็ยืนดูไป ต่อด้วย หนุ่ม the voice แล้วก็ เวียร์ ศุกลวัฒน์ ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี ลืมบอกไปครับหน้าเวทีจะมีเก้าอี้ให้นั่งส่วนคนที่มาทีหลังก็ยืนไปตามระเบียบ จนมาถึงคิว Bodyslam คนที่ยืนอยู่ด้านข้างกับด้านหลังก็เดินเรียงกันเข้าไปตรงกลางที่เป็นทางเดินระหว่างเก้าอี้ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องบังคนที่นั่งอยู่ แต่ตรงนี้ขอไม่พูดถึงเพราะปัญหามันน่าจะอยู่ที่การจัดการงานมากกว่า แต่ที่ผมจะพูดถึงคือต่อจากนี้ครับ หลังจากที่พี่ยอดมือกีตาร์เดินขึ้นเวทีมาคนก็ฮือกัน ส่งเสียง หยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาถ่ายแค่ตอนนั้นมองไปบนเวทีก็ลำบากแล้วครับ เพราะเวทีไม่ได้สูงมาก แต่ยิ่งไปกว่านั้น ผมขอใช้คำว่า "มีคนเห็นแก่ตัว" บางกลุ่มได้ลุกขึ้นไปยืนบนเก้าอี้(ไม่แน่ใจว่าเป็นหินก้อนๆใหญ่ที่ไว้ตกแต่งหรือเก้าอี้) แถมยังมีหน้าหยิบโทรศัพขึ้นมาเซลฟี่ ซึ่งตอนนั้นคนเยอะมากๆ แล้วสถานที่ก็ไม่ได้ใหญ่ด้วย แน่นอนว่ามันต้องบังคนที่อยู่ข้างหลัง แล้วจอมอนิเตอร์บนเวที(ไม่รู้เรียกถูกมั้ย) ที่ก่อนหน้านี้ทำหน้าที่ฉายภาพบนทีก็เปลี่ยนไปเปิดวีดิโอเอฟเฟ็คเพื่อให้เข้ากับดนตรีแทน ทำเห็นคนที่ยืนอยู่หลังคนกลุ่มนั้นแตกกันออกเพื่อไปยืนข้างๆแทนเพราะมองไม่เห็น ส่วนผมตอนนั้นคนที่ยืนอยู่ทางด้านซ้ายมือครับเลยไม่ได้บัง แถมพูดอะไรไม่ได้แล้วด้วยเพราะขึ้นไปยืนกันเยอะแล้วคนที่โดนบังก็มีบ่นๆกันเซ็งๆ แล้วก็แยกออกมา









ทีนี้มันเริ่มมีกลุ่มข้างหน้าผมลุกขึ้นไปยืนบ้าง ตอนนั้นคิดในใจว่าถ้าคนขึ้นไปยืนหมดแล้วกุจะดูอะไรวะ เลยตัดสินใจโห่ แล้วก็มีคนช่วยโห่ครับ โห่เยอะมากแต่โห่เฉพาะ 3-4 คนที่พึ่งขึ้นยืนนะครับไม่ได้โห่กลุ่มข้างๆ เพราะกลุ่มนั้นปล่อยเลยตามเลยทำอะไรไม่ได้แล้ว ส่วนที่พึ่งขึ้นไปยืน มันยังพอหยุดได้ครับ แต่เชื่อมั้ยว่า 3-4 คนนั้นแบบไม่รู้จะว่าไง หน้าทำด้วยซีเมนต์หรือเปล่า ไม่ยอมลงโดยเฉพาะเจ๊คนที่ใส่แว่นกับปั๋ว มีกระซุบกระซิบกันแล้วหันกลับมามอง แต่ก็ไม่ยอมลง สุดท้ายคงทนเสียงบ่นเสียงโห่ไม่ไหวเลยลงมาแล้วเดินออกไปกันทั้งคู่เลย





แต่ยังไม่จบแค่นี้นะครับ คนก็เริ่มขึ้นไปยืนกันอีก สุดท้ายพวกที่ช่วยโห่นั่นแหละทนไม่ไหวจนขึ้นไปยืนกันเอง ซึ่งตอนนั้นผมหัวเสียมากๆเพราะรอมาตั้ง 2 ชั่วโมง สงสารแฟนด้วย ผู้หญิงตัวเล็กๆ สูงไม่ถึง 160 แค่คนยืนปกติก็มองไม่เห็นแล้ว นี่เล่นขึ้นไปยืนบนเก้าอี้กันอีก แต่เราก็มั่นใจว่าเรามีจิตสำนึกดีพอที่จะไม่ขึ้นไปยืนกับคนพวกนั้นด้วย สุดท้ายเลยตัดสินใจกลับบ้านตั้งแต่ยังไม่จบเพลงแรกเลยด้วยซ้ำ

- อยากจะถามคนกลุ่มนี้จริงๆว่าไม่สงสารคนที่ยืนต่ออยู่ข้างหลังบ้างหรอ คนก็ไม่ใช่น้อยๆ มันเป็นฟรีคอนเสิร์ตก็จริงแต่ไม่ใช่ว่าคุณจะมีสิทธิเอาเปรียบคนอื่น เพราะทุกคนมีสิทธิเท่าเทียบกันถ้าผมมีลูกผมจะสอนไม่ให้ลูกทำแบบพวกคุณ เพราะมันเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัวและน่ารังเกียจมากๆ

Facepalm

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่