[SR] รีวิว Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad แผ่นรองเมาส์ระดับการเล่นเกมมืออาชีพ

อุปกรณ์ตัวช่วยของการเล่นเกมในปัจจุบัน นอกจาก Mouse, Keyboard, Headset ที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้การเล่นเกมสนุกมากยิ่งขึ้นแล้ว อุปกรณ์อย่าง แผ่นรองเมาส์ หรือ Mousepad นั้น ก็ถือเป็นอีกหนึ่งอย่าง ที่มีบทบาทต่อการเล่นเกมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเกมวางแผน แอคชั่นหรือแม้กระทั่งเกมออนไลน์ก็ตาม เพราะเกมทุกเกมต้องอาศัยการตอบสนองที่ดีและแม่นยำจาก Mouse และ Mousepad ที่มีประสิทธิภาพสูง

สำหรับเกมเมอร์มืออาชีพหรือคนที่เล่นเกมอย่างจริงจังแล้ว ต้องไม่ปล่อยให้ช่วงเวลาสำคัญเกิดความผิดพลาดไปแม้แต่วินาทีเดียว เพราะอาจหมายถึงการประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวในเกมๆ นั้นทีเดียว แน่นอนว่าในการเลือกซื้อ Mousepad นั้น ก็มีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า การเลือกซื้อ Mouse, Keyboard, Headset เลยทีเดียว เรียกได้ว่า Mousepad เพื่อการเล่นเกมนั้นเป็นอุปกรณ์ที่เสริมประสิทธิภาพให้กับการใช้ Mouse ได้เป็นอย่างดี

Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad เป็นแผ่นรองเมาส์ ที่จัดว่าออกมาเอาใจคนที่ชื่นชอบความลื่นไหล ในการเคลื่อนไหว Mouse ไปบนเกมสุดโปรด ซึ่ง Kingston ออกแบบมาให้เกมเมอร์ได้สัมผัสกันกับความนุ่มนวล บนผืนผ้าขนาดใหญ่ ที่ถักทออย่างปราณีตและมีพื้นยางที่หนาขึ้นถึง 4mm สำหรับการวางมือได้อย่างนุ่มนวลในช่วงที่สนุกกับเกมเป็นเวลานานๆ

รูปแบบของกล่อง เน้นที่ความดุดัน ด้วยโทนสีดำตัดแดงของ พร้อมสกรีน HyperX Fury ไว้อย่างชัดเจน พร้อมช่องสำหรับลองสัมผัสกับวัสดุ เพื่อเวลาไปเลือกใช้จะได้ทราบว่าเป็นแบบที่ต้องการหรือไม่ โดยด้านหน้าของกล่องมีระบุให้เลือกหลายขนาด ซึ่งมีให้เลือกถึง 4 ขนาด ตั้งแต่แผ่นเล็กไซส์ S ที่มีขนาด 240มม. x 290มม. (กว้าง x ยาว) ไปจนถึงผืนขนาดใหญ่ไซส์ M, L, และ XL ที่มีขนาด 420มม. x 900มม. (กว้าง x ยาว) สำหรับเกมเมอร์ในทุกระดับ

นอกจากนี้ Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad ยังให้ความเรียบลื่นจากวัสดุที่ออกแบบมาเป็นอย่างดี ทำให้การเคลื่อนไหวของเมาส์ลื่นไหล ทั้งในการใช้งานทั่วไปร่วมกับซอฟต์แวร์สำนักงานหรือการออกแบบ นอกเหนือจากการเล่นเกม พร้อมความนุ่มนวลที่สบายในการวางมือลงบน Mousepad รวมถึงการออกแบบให้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้าง จึงทำให้การเคลื่อนไหวเมาส์ ไม่ถูกจำกัด ตอบสนองต่อความละเอียด (DPI) ของเมาส์ได้อย่างแม่นยำ สามารถดูแลทำความสะอาดได้ง่าย

ซึ่งจากการทดลองใช้งานจริง Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad กับ MacBook Pro Retina 15 ของผม ที่เน้นทั้งการทำงานและเล่นเกม ก็ต้องบอกว่าตอบสนองได้เป็นอย่างดี จากสัมผัสที่นุ่มนวลในการวางมือ ขนาดที่พอดี วัสดุที่มีคุณภาพ ให้ความลื่นไหลที่ลงตัว โดยใช้ Magic Mouse เมาส์ที่เกิดมาคู่กับ Mac ในการทำงาน เรียกได้ว่าควบคุมได้ดั่งใจ ผ่าน OS X ที่ต้องบอกว่าดีกว่า Mousepad ทั่วไปพอสมควร แบบรู้สึกได้ทันที

ส่วนการเล่นเกมนั้นจะเป็นการใช้งานผ่านทาง Windows โดยหลักๆ เกมที่เล่นจะเป็น DOTA 2 กับเกม MOBA ยอดนิยม และ CG:GO เกม FPS อันกับหนึ่ง ที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ที่ดีในการเล่น จึงได้ประสบกาณ์การเล่นเกมที่เยี่ยมยอดอย่างที่สุด ซึ่งตัวผมเองได้ใช้ Gaming Mouse ตัวเก่งอย่าง Razer Mamba Chroma ที่สามารถใช้งานได้ทั้งมีสายหรือไร้สาย ก็ตอบโจทย์ของการใช้เล่นเกมได้เป็นอย่างดี น่าประทับใจเช่นกัน จากความแม่นยำ และสัมผัสที่สบายในการวางมือลงไป อีกทั้งกับพื้นที่การวางมือ เรียกว่าเหลือเฟือ สำหรับการลากเมาส์ได้อย่างสนุกสนานไปกับเกมที่ชื่นชอบ เลือกจะวางตามแนวนอนหรือแนวขวางได้ตามสะดวก

อย่างไรก็ตามโดยพื้นฐานต้องบอกว่า Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad มีอัตราการตอบสนองได้อย่างมีประสิทธิภาพ สำหรับการใช้งานในแหลายๆ รูปแบบ ขึ้นอยู่กับผู้ใช้เองว่าจะนำไปใช้ในแบบใด หากเป็นเรื่องของเกม ก็ต้องบอกว่าให้การใช้งานได้เกินคุ้ม ไม่ว่าจะเป็นความรวดเร็ว ไหลลื่น ความนุ่มนวลหรือการดูแลทำความสะอาดที่ง่าย เท่านี้ก็น่าจะช่วยให้การเล่นเกมสนุกมากขึ้นอย่างแน่นอน หรือจะเอามาใช้ทำงานก็โดดเด่นไม่แพงกัน  สนนราคาไซส์ M ตัวที่รีวิว อยู่ที่ 690 บาทเท่านั้น

สำหรับ Kingston เป็นอีกหนึ่งค่ายผู้ผลิตเมมโมรีที่เราคุ้นเคยกันดี ซึ่งเวลานี้ก็เริ่มขยับไลน์การผลิตมายังอุปกรณ์ที่เป็นเกมเมอร์มากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HyperX ที่มีทั้ง RAM, SSD และ Headset เป็นต้น ซึ่งเวลานี้ก็ยังได้ขยายมายังในส่วนของ Mousepad ด้วย เรียกได้ว่าใครกำลังมองหาเพื่อนซื้อ Mousepad มาใช้งานควบคู่กับ Gaming Mouse คู้ใจล่ะก็ ลองไปสัมผัส Kingston HyperX Fury Pro Gaming Mousepad การันตีคุณภาพได้จากผลิตภัณฑ์ที่ผ่านๆ มา ชอบไม่ชอบยังไงไว้มาแชร์กันได้ครับ
ชื่อสินค้า:   HyperX Fury Pro Gaming Mousepad
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่