[CR] It’s me กับ ‘สังขละบุรี’

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะพาทุกคนเก็บกระเป๋าไปสังขละบุรีกัน^^  อำเภอสังขละบุรีอยู่จ.กาญจนบุรี  เป็นอำเภอติดกับชายแดนระหว่างไทยกับพม่า ห่างจากอำเภอเมืองกาญจนบุรีประมาณ 215 กิโลเมตร การเดินทางไปสังขละไปได้หลายวิธีนะคะ นั่งรถไฟมาลงที่อำเภอเมืองกาญฯต่อด้วยรถตู้ที่ไปสังขละบุรี(เจดีย์สามองค์),นั่งรถตู้จากกรุงเทพมาลงอำเภอเมืองกาญฯและต่อด้วยรถตู้ไปสังขละบุรี(เจดีย์สามองค์)  หรือ รถส่วนตัว  ครั้งนี้เราไปรถส่วนตัวค่ะ  เส้นทางมีคดเคี้ยวบ้างแต่ไม่มาก ถ้าใครเคยขึ้นเขาค้อทางอำเภอนางั่ว จ.เพชรบูรณ์มาแล้ว  อันนี้สบายมากค่ะ  ถนนหนทางทำดีค่ะเป็นลาดยางสะดวกไม่มีลูกรัง  มีป้ายเตือนและบอกตลอดทาง  แต่ไม่แนะนำให้เดินทางตอนกลางคืนนะคะเพราะเป็นเส้นทางที่ต้องวิ่งรถบนเขาและไม่มีไฟถนน คือจะมืดมาก
    ทางผ่านที่จะไปสังขละบุรีต้องผ่านอำเภอไทรโยคและอำเภอทองผาภูมิ อำเภอไทรโยคมีสถานที่ท่องเที่ยว คือ น้ำตกไทรโยคน้อยและไทรโยคใหญ่ ข้างทางก็จะมีสวนสตอร์วเบอร์รี่ของชาวบ้านที่ไว้ขายและจุดแวะพักรถ  พักถ่ายรูป สำหรับนักท่องเที่ยวด้วยนะคะ แต่มีไม่มาก





อำเภอทองผาภูมิสถานที่ท่องเที่ยว  คือ น้ำพุร้อนหินดาด  น้ำตกเกริงกระเวีย  อุทยานแห่งชาติเขื่อนเขาแหลม
เราแนะนำให้แวะไปน้ำพุร้อนหินดาดนะคะยิ้ม ค่าบริการผู้ใหญ่20บาท  เด็ก10บาท ไม่เสียค่าที่จอดรถ


ป้ายทางลงไปน้ำพุ


เมื่อเดินลงมาก็จะเจอป้ายต้อนรับของน้ำพุร้อนหินดาด เราก็เดินเข้าประตูไปฉีกตั๋วได้เลยค่ะ^^








      บรรยากาศของบ่อแช่ค่ะ^^ (วันที่เราไปคนค่อนข้างเยอะเพราะมีทัวร์ลง)






         นอกจากมีแช่น้ำพุร้อนก็มีน้ำตกให้เล่นด้วยนะคะ^^


พอแช่น้ำเหนื่อยเราต้องมาเติมพลังกันค่ะ ขึ้นมาข้างบนระหว่างทางมีของกินและของที่ระลึกขาย แต่เราแนะนำของอร่อยของที่น้ำพุร้อนหินดาด ถ้าใครไม่กินคือพลาดมาก!


  ร้านขายใข่ปิ้งดิบๆค่ะ แปลกตรงที่ลุงจะไม่ต้มไข่ก่อนปิ้ง ปิ้งใข่ทั้งดิบๆจนมันสุก มีทั้งไข่เป็ดใข่ไก่เลือกได้เลย ราคา3ใบ25บาท


      ใข่ปิ้งดิบๆ ไข่แดงจะเป็นยางมะตูมจนไปถึงสุกนะคะ คือกล้าพูดเลยว่าอร่อยกว่าที่อื่น กินแล้วฟินแตกมาก5555 (ปกติเป็นคนไม่ชอบกินใข่ปิ้งเท่าไหร่)

แล้วเราก็เดินทางต่อค่ะไปแวะด่านชายแดนเจดีย์สามองค์ แวะนมัสการพระเจดีย์ ใครที่ชอบเกี่ยวกับตู้  โต๊ะ เครื่องใช้ที่ทำมาจากไม้สักและไม้อื่นๆ แนะนำใหมานะคะ เพราะสินค้าดีและราคาค่อนข้างถูกคนขายคุยง่ายและใจดีด้วย ถ้ามาหันหน้าหาเจดีย์และร้านอยู่ขวามือข้างในสุดนะคะ (ไม่มีรูปร้านนะคะต้องขอโทษด้วย)





พอไหว้พระเจดีย์และเดินดูของเดินเล่นเสร็จเราก็เดินทางมาที่พักค่ะ  เราพักที่ “รามัญ  เฮ้าส์”  ไม่ห่างจากแยกด่านเจดีย์สามองค์มากนะคะ
ขับรถเลยตชด.ขึ้นมานิดนึง ที่นี่มีทั้งบ้านพักเป็นหลังและเป็นห้องราคาประมาณ1,200-1,800บาท เป็นสไตล์แบบบ้านๆเป็นกันเองหน่อย ไม่ได้หรูหราอะไรมากมาย ถ้าเทียบกับโรงแรมหรือรีสอร์ทที่ราคาสูง แต่น่ารักมากค่ะ มีบริการทุกอย่างเหมือนกันนะคะ แอร์ เครื่องทำน้ำอุ่น วายไฟ ขาดเหลืออะไรขอเพิ่มได้เลย สามารถเลือกได้ตามสบายเราเลยถ้ามีห้องว่าง บริการเป็นกันเอง ใจดีและน่ารักค่ะเพราะเจ้าของเป็นคนดูแลเอง เราว่าการดูแลเอาใจใส่นี่แหละที่แตกต่างจากที่อื่น ตอนเช้ามีกาแฟ ชาและขนมปังปิ้งบริการฟรี^^



อันนี้เป็นบ้านพักค่ะเป็นหลังๆ สีหวานน่ารักมาก



ตึกที่เป็นห้องๆค่ะ ใครนำสุนัขมาด้วยสามารถพักห้องข้างล่างได้เลยนะคะ เปิดห้องมาจะได้มีบริเวณให้สุนัขวิ่งเล่นด้วย ยิ้ม

         ***สนใจสามารถเข้าไปดูที่พักได้ที่เฟสบุค "รามัญ เฮ้าส์" ได้เลยนะคะ  ที่พักอยู่ไม่ห่างจากสะพานมอญ***



    เราใช้เวลาเดินทางตอนเช้าจากที่พักไปสะพานมอญใช้เวลาประมาณ45นาทีโดยขับรถส่วนตัวไป ถ้าใครไม่อยากขับรถไปสามารถเดินไปทำที่ซอยสามประสบแล้วเดินข้ามสะพานแดงมาสะพานได้ค่ะ แต่เราเลือกที่จะขับรถไปเพราะจะแวะขึ้นไปไหว้วัดวิเวการาม(หลวงพ่ออุตตมะ)และเจดีย์พุทธคยา



เราไปถึงประมาณ6.30น. อากาศตอนเช้าเย็นสบาย ขับรถโดยเปิดกระจกรับอากาศได้อย่างสบายค่ะ




พระมาเเล้วค่ะใส่บาตรกันยิ้ม พระจะเดินบิณฑบาตรเฉพาะบนถนนนะคะไม่เดินลงสะพานเหมือนในรูปที่เคยเห็นกันมา ยกเว้นวันที่เป็นเทศกาลค่ะ  ปีใหม่  สงกราน พระจะเดินบิณฑบาตรลงสะพาน (เราก็เพิ่งรู้ตอนที่จะใส่เลยเพราะจะวิ่งลงไปใส่บาตรในสะพานอย่างเดียว)







ทำบุญเสร็จเดินดูบรรยากาศรอบๆหน่อยแล้วกันยิ้ม





เดินเล่นเหนื่อยก็พักกินโจ้ก ปาท่องโก๋ ไข่ลวก ร้านนี้คนเข้าเยอะค่ะตอนแรกไม่ได้อะไรเห็นคนเข้าเยอะก็เข้าบ้างแต่พอสั่งมากินแล้วคือดีอ่ะ รสชาติโอเคเลย ไม่แพงด้วย ใครไปก็อย่าลืมแวะนะคะ^^

      แล้วพอกินเสร็จเราก็นั่งเรือไปดูวัดที่สำคัญมากในชุมชนสังขละบุรีเมื่อ30กว่าปีที่แล้ว  ค่าบริการมีแบบคิดเป็นรายหัวคือถ้ามาคนเดียวหรือสองคนก็อาจจะไปร่วมทริปกับคนอื่นได้ค่ะราคาหลายหัวเราไม่ทราบนะคะ  และมีแบบเหมาลำเลยคิดเเบบ 1 วัด 300 บาท , 3วัด 500 บาท  เราจะเที่ยวนานเท่าไหร่ก็ได้เพราะไม่ต้องรอคนอื่น ไม่จำกัดเวลา คนขับเขาจะไม่เก็บเงินก่อนนะคะ ต้องพาเราเที่ยวให้เสร็จก่อนแล้วค่อยมามาจ่ายเขาที่ฝั่งตอนเราขึ้นเรือ ยิ้ม (บอกแล้วว่าคนที่นี่น่ารักและไม่เอาเปรียบ^^)


                                       เป็นเรือแบบนี้นะคะ^^


                               เรือออกแล้วววววว เห็นสะพานมอญกันยาวๆเลยยย





                      วิวระหว่างนั่งเรือค่ะ  ตอนเช้ามีหมอกลง  อากาศเย็นๆ น้ำใสๆ  ธรรมชาติสวยๆ ยิ้ม.



                    
  แม่น้ำสามประสบน้ำใสมากกกกกกกกกก  ปลาเยอะด้วย
ชื่อสินค้า:   ใครไปจะต้องติดใจความใจดีของคนมอญ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่