รบกวนช่วยออกแบบตารางเวทเทรนนิ่งให้ทีครับ รายละเอียดด้านในครับ

กระทู้สนทนา
ก่อนอื่นเลยเหตุผลที่อยากออกกำลังกาย คือ เป็นคนแข็งแรงปกติ แต่มีอาการภูมิแพ้อากาศชอบคัดจมูกอยู่บ่อยๆ และตอนหลังๆ ไม่ได้ออกำลังกายเลย กินเยอะๆ นอนเยอะ โรคลงพุงเลยมาอยู่ด้วย และก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เลยตัดสินใจ วิ่ง+เดินสลับกัน วันละ 30 นาที ประมาน 2-4 โล/วัน ได้ประมาณ 1 เดือนกว่าแล้ว ก็ยกดัมเบลต่อที่บ้านบ้างเล็กน้อย(มีแค่อันเดียว) มีความคิดว่าไหนๆก็ตั้งใจจะเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ เลยหาข้อมูลเกี่ยวกับการเล่นเวท แต่ก็มีหลากหลายรูปแบบเช่น เล่นแยกส่วน, เล่น full body ส่วนละท่า, แล้วก็ต้องควบคุมอาหารด้วยไปในตัว แต่การควบคุมอาหารผมก็ไม่ได้เน้นมาก ตั้งแต่เริ่มออกกำลังกาย ผมก็จะพยายามเลี่ยงของมัน ของทอด แต่ก็มีกินบ้าง และ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ ไปทดลองใช้ฟิตเนสมา 3 ครั้ง เพราะทดลองฟรี ไปมา ส / ส-อ นับตั้งแต่วันที่เริ่มออกกำลังกายก็สังเกตว่าพุงลดนิดนึงแล้วก็ตรงแขนกระชับขึ้น เลยจะจริงจังและจะไปสมัครฟิตเนสใกล้ๆบ้าน
เลยอยากให้พี่ๆเพื่อนๆ ช่วยรบกวนช่วยออกแบบตารางเวทเทรนนิ่งให้ทีครับ
- อายุ 26 ปี / เพศ ชาย / สูง 174 / น้ำหนัก 69
- ควรเล่นท่าไหนบ้าง ไปเล่นคนเดียวไม่มีคนช่วยเซฟ ที่ฟิตเนสมีพวกเครื่องแมชชีน คงเล่นด้วยเครื่องแมชชีน เพราะกลัวเล่นผิดท่าแล้วบาดเจ็บ
- ตอนไปทดลงเล่นก็เล่นแต่กับเครื่องแมชชีน ผมก็เล่นเกือบทุกเครื่อง แต่ไม่ได้เล่นขา กับ ท่า squat
- เล่นเวทเสร็จควร คาดิโอต่อไหม ตอนไปทดเล่นผมก็หาความรู้จากในนี้ ก็เล่นเวทประมาน 30-45 นาที แล้ววิ่งไม่ก็ปั่นจักรยานอีก 15-20 นาที
- เรื่องการกินอาหาร คือ ทำงานออฟฟิศปกติ ไม่ได้ทำอาหารไปกินเอง ผมอาจจะเลี่ยงพวกของมันของทอดไม่ได้ ถ้ากินไปแล้วตอนเย็นไปเล่นเวทไปวิ่ง มันจะช่วยได้ไหม
ปล. โปรดชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ฟิตเนส
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่