จะทำยังไง เมื่อลูกรักพ่อมากกว่าแม่ มากกกกกกกกกก

สวัสดีค่ะ มีเรื่องอยากจะมาถามค่ะ แต่เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องของ จขกท นะคะ เป็นเรื่องของน้าที่ จขกท รู้จักและสนิทกัน มีอะไรแกจะเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นการระบาย
ณ ที่นี้ จขกท ขอใช้ตัวย่อเป็นกันแทนตัวของน้า สามีของน้า และลูกของน้า เป็น แม่ พ่อ ลูก  ตามลำดับนะคะ


เรื่องมันมีอยู่ว่าตอนที่ แม่ และ พ่อ อยู่ด้วยกัน(ปัจจุบันเลิกกันแล้ว) แม่ และ พ่อ มีลูกชายด้วยกันหนึ่งคนนั้นก็คือ ลูก ตั้งแต่ลูกเกิดมาแม่จะเป็นคนดูแลเวลาไม่สบายแม่จะเป็นคนพาลูกไปหาหมอเอง โดยที่พ่อไม่เคยมายุ่งเลย(ตั้งแต่ลูกอยู่ในท้องแม่จะเป็นคนไปฝากครรภ์เอง ทำเองทุกอย่าง !!!!!) พอลูกเริ่มจะโตมา พ่อก็จะพูดว่า แม่ไม่ดีทุกๆอย่าง บอกว่า แม่โง่แม่ไม่ฉลาด พูดเหมือนประมาณให้ ลูกไม่รัก ไม่เคารพ ไม่เชื่อแม่เลย     แม่เองได้ยินทุกอย่างแต่ก็ไม่เคยจะว่า พ่อว่าอย่าพูดแบบนั้นเพราะ แม่มองโลกในแง่ดี และรัก พ่อมากจึงไม่ได้ต่อว่าอะไรพ่อเลย จนมีวันหนึ่งที่ทั้งสองได้ตกลงแยกกันอยู่(ในที่นี้หมายถึง พ่อไปทำงานต่างจังหวัด คอยหาเงินเพื่อสร้างนี้สร้างตัว) โดยที่ลูกยังอายุไม่เกิน 10 ขวบ และลูกก็อยู่กับแม่ แม่คอยเลี้ยงดู ส่งเสียค่าเล่าเรียนทุกอย่างให้ลูก และพ่อก็จะกลับมาหาแม่และลูกปีละครั้งและไม่เกิน3วัน ภายใน 3 วันนี้ พ่อก็ยังทำนิสัยเดิมคือการว่าแม่ให้ลูกฟัง ว่าในทางที่ไม่ดี มีการเติมแต่งใส่สี เพื่อให้ดูแย่มากๆๆในสายลูก ทำยังงี้มาตลอดจนลูกอายุ 30 จนตอนนี้ลูกแทบจะไม่เชื่อฟังแม่เลย ว่าแม่ตลออด แม่จะใช้ทำอะไรแทบจะไม่ได้เลย

อยากจะถามเพื่อนๆนะคะ ทำไมเหรอค่ะ ทำไมลูกจะต้องฟัง ต้องเชื่อในสิ่งที่พ่อบอกด้วย ในเมื่อคนที่อยู่เคียงข้างลูกมาตลอด ดูแลลูกตลอด ให้ทุกอย่างแก่ลูกตลอด คือ แม่  
หรือเพราะว่าเขาถูกปลูกฝั่งให้คิดแบบนั้น ให้คิดว่า แม่โง่ แม่ไม่มีความรู้ จะมาสอน ฉันที่จบปริญญา จะให้คนโง่มาบอกมาว่าได้ไง อย่างงั้นเหรอ ???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่