[CR] ลดน้ำหนัก10กิโลเพื่อกินแหลก คนเดียว ในโตเกียว 14วัน

เดิมทีสองปีก่อนช่วงมีนาคม57 ผมหนัก 91(สูง 169) มีปัญหาเรื่องสุขภาพจึงลดน้ำหนักด้วยการกินน้อยตามดาราและพิธีกรชายท่านนึงทำคลิปบอกไว้ มีการออกกำลังกายร่วมด้วยแต่ไม่หนักมาก
3เดือน จาก91ลงมาเหลือ73 พอหยุดคุมก็โยโย่ขึ้นมาเป็น74-76 ปลายปี57ไปฮ่องกงหกวันกินแหลกน้ำหนักขึ้นมาเป็น79 คุมได้บ้างไม่ได้บ้างน้ำหนักอยู่ในช่วง76-78
เมษา 58ที่ผ่านมา ตัดสินใจมาเที่ยวญี่ปุ่นคนเดียว14วันในช่วง 10-23พฤศจิที่ผ่านมา ตั้งใจว่าจะกินทุกอย่างทั้งตามรอยรีวิวจากพันทิพและเพจบนเฟสบุค เห็นอะไรที่อยากจะฟาดให้หมด
แต่ประเด็นคือ ถ้าน้ำหนักยังเป็น76-78อยู่ กินแหลก14วันกลับมาเมืองไทยร่างแตกแน่ จึงตัดสินใจลดน้ำหนักอีกรอบ
ใช้เวลา6เดือนลดได้อีก10กิโลก่อนมาญี่ปุ่นน้ำหนักเหลือ67 ใครอยากรู้วิธีทั้งสองรอบต่างกันยังไงถามมาหลังไมค์แล้วกัน
เพราะกระทู้นี้จะเน้นเรื่องกินแหลกที่ญี่ปุ่นอย่างเดียว ผิดพลาดอะไรรบกวนผู้รู้แก้ไขให้ด้วยนะครับ
ผมจะรีวิวให้จบรวดเดียวในกระทู้นี้นะครับ ไม่มีทิ้งช่วงรอกระแสเช็คเรตติ้ง
อ้อ นอกจากนี้จะแทรกเรื่องราวสำหรับคนที่คิดจะมาเที่ยวคนเดียวครั้งแรกด้วย เริ่มกันเลย


เนื่องจากผมพักย่านอาซากุสะวันแรกที่มาถึงจึงถือโอกาสไหว้พระที่วัด Sensoji ขอพรเอาฤกษ์เอาชัย แล้วจัดขนมหวานที่ถนนนากามิเสะเป็นอย่างแรก ข้าวเขิ้วไม่สนลุยกินขนมกับไอติมซอฟครีมกันล้วนๆเลย
ซาลาเปาทอด ความจริงเนื้อแป้งมันไม่ใช่แป้งซาลาเปานะ มันจะเป็นแป้งข้าวเหนียวหน่อยๆ ชื่อญี่ปุ่นมันคือ มันจู  กินไส้คัสตาร์ดกับไส้หมู
คัสตาร์ดอร่อยดี หวานไม่มาก  แต่ไส้หมูเฉยๆ รสชาติแปลกไม่คุ้นเคย และใส่ไส้มาน้อย ยิ่งทอดทิ้งไว้นาน มันเย็นเลยรู้สึกไม่ค่อยอร่อย  ถ้าทอดใหม่ๆร้อนๆ ไส้อะไรก็คงอร่อยไปหมด
ดังโงะ กินไปสองแบบ แบบแรกที่เม็ดใหญ่ปรกติ กินแบบที่มีไส้ถั่วแดงบดอยู่ข้างในแล้วราดน้ำเค็มๆหวานๆข้างนอก อันนี้ชอบมาก  แป้งดังโงะที่นี่นุ่นนวลมาก เหนียวหน่อยๆกำลังดี กินแล้วมันหยุ่นๆนุ่มๆในปาก
อีกอันทำเป็นเม็ดเล็กๆ คลุกแป้งถั่วมั้งครับ ขายเป็นถุงละ4ไม้ อันนี้ก็อร่อย หวานนิดเดียว กินแล้วผงแป้งฟุ้งเต็มปาก หอมอ่อนๆ อร่อย
อีกอันหน้าตาเหมือนเนื้อปิ้ง แต่จริงๆแล้วคือแป้งปิ้ง คิดว่าเป็นแป้งเหมือนโมจิ ปิ้งแล้วจะกรอบนอกนุ่มเหนียวข้างใน  อร่อยดี


ผมว่าของที่นี่ขายแพงกว่าย่านอื่นๆนิดนึง อาจเพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทุกคนต้องมา
งานแป้งไปแล้ว ต่อไปงานไอติมก็ตามมา
ฮาเก้นดาส เจอลดราคาพอดี เหลือแค่ 60บาท บ้านเราขาย 119 จัดมา1แท่ง  
รูปล่างซ้าย CREMIA อันนี้คือสุดยอด ยกให้เป็นอันดับสองของทริปนี้ที่ได้กินไอติม เนื้อครีมหอมหวานมันเนียนนวล เนื้อโคนทำจากคุกกี้หอมหวานมันกรุบกรอบละลายในปาก
อีกสองอันเป็นsoftcream ร้านดังที่ใครมาก็ต้องกิน ลองรส chocolat mint อันนี้ชอบมาก มินต์ไม่จัดเกินจนเหมือนแปรงฟัน หวานกำลังดี เนื้อไอติมเนียนกว่าหน้าตาที่เห็น เกร็ดช็อคโกแลตกรุบๆ เม็ดไม่ใหญ่ไม่เล็กเกินไป  กินเสร็จติดใจ ถามน้องคนขายว่าอะไรขายดี เค้าบอกชาเขียว อะจัดไป  รสชาเขียวอร่อยมาตรฐาน


มาญี่ปุ่นครั้งแรก หลงทางเป็นเรื่องปรกติ เครื่องบินผมมาถึงก่อนกำหนด ใช้เวลาผ่านตม.กับศุลกากรที่หลายคนกลัวนักกลัวหนาเพียงแค่10นาที 10นาทีจริงๆครับเพราะวันที่มาคนน้อยแถวผ่านตม.มีคิวแค่สองสามคน ไม่ถามอะไรซักคำ เดินไปรับกระเป๋า ก็มาถึงพอดีไม่ต้องรอกระเป๋า ผ่านศุลฯถามแค่ว่ามากี่วันพกเงินมาเท่าไหร่
แต่ออกมาตามหาเคาน์เตอร์ขายซิมและซื้อตั๋วรถไฟ ใช้เวลาหลงไปมาครึ่งชั่วโมง ทั้งๆที่มันเล็กนิดเดียวแต่เพราะความไม่คุ้นเคยของสถานที่ งงครับ
ซิมที่ร้านmobile centerที่สนามบิน ขายแพงกว่าปรกตินะครับ ผมจะซื้อ SONET ขายแบบ 1g ตั้ง 4,500 เยน ทั้งๆที่ในเมืองขายแค่ 3,000เยน  ถ้าใครไม่กลัวหลงเพราะไม่มีเน็ตใช้ระหว่างเดินทางไปที่พัก รอเข้าไปซื้อในเมืองที่โยโดบาชิหรือbic cameraดีกว่า จริงๆห้างlabiก็มีขาย หรือถ้าใกล้ Akihabara ร้าน Softmap ก็ขาย
ส่วนการนั่งรถไฟเข้าเมือง ถ้ามาครั้งแรกยอมจ่ายแพงแล้วนั่งแบบไม่ต้องต่อไม่ต้องเปลี่ยนรถจะดีกว่า
นั่งสายไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าพักที่ไหน ถ้า uenoก็ขึ้น keisei skyliner ก็แพงหน่อยประมาณ2พันกว่าเยนมีโปรขายควบด้วย ไปหากันเอาเองครับ หรือเอาถูกลงมาครึ่งนึงก็ keisei sky accessซึ่งสายนี้มีพาไปasakusaด้วย ไม่ต้องเปลี่ยนรถ
ตอนแรกว่าจะประหยัดขึ้นแบบโลคอล เปลี่ยนสามรอบ ดีที่เชื่อพนักงานขายตั๋วแนะนำ เลยรอดมาได้

บรรยากาศวัด Sensoji


หนุ่มๆคนลากรถแซ่บๆเยอะมาก  ได้ยินว่าเป็นนักศึกษามาหารายได้ จัดมาให้ชมเป็นตัวอย่าง ใส่สปอยล์ไว้เพราะไม่แน่ใจว่าจะผิดกฏหรือเปล่า
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

หลังเช็คอิน ไปกินซูชิหน้าล้นหน้าทะลักที่ Ueno
เอาเข้าจริงผมว่าหน้าไม่ล้นอย่างที่เคยเห็นรีวิวของหลายๆคน รสชาติผมว่าปรกติ ไม่ได้รู้สึกดีพิเศษหรือไม่ได้แย่ แต่ถือว่าอร่อยใช้ได้

พอออกมาจากร้าน เจอคนไทยรอคิวเลยชวนคุย ได้ความว่ามีหลายคนบอกว่าเดี๋ยวนี้หน้าน้อยลงกว่าแต่ก่อน

เช้าวันถัดมาไปย่าน Nakano ที่นี่มีตึกหลักที่จะมาคือ Nakano Broadway มีพวกของเล่น เกม โมเดล ขายเยอะ โดยเฉพาะของเก่าๆจากร้าน Mandarake แต่ราคาไม่ถูกนะครับ อยากได้ถูกๆไปหาของเล่นที่ Akiba เจอเยอะกว่า
มาแต่เช้า ประมาณ 10โมง ร้านอาหารส่วนใหญ่ยังไม่เปิด ร้านอาหารที่นี่จะเปิด 11โมงกันทั้งนั้น เลยตามหาของว่างและของหวานกินรองท้องไปเรื่อย สองชั่วโมง กินทั้งหมดนี้ไป
ทาโกะยากิจาก Gindako อร่อยเหมือนเมืองไทย ได้ยินคนบอกว่า ที่ญี่ปุ่นชิ้นทาโกะใหญ่กว่า แต่พอแหกดูก็ชิ้นปรกติเหมือนเมืองไทย เลยกินทาโกะของ Gindako แค่ครั้งนี้ครั้งเดียว เพราะถ้าอยาก กินที่เมืองไทยก็ได้ ผมว่าอร่อยเหมือนกัน ชอบทาโกะของที่นี่เพราะกรอบนอกเยิ้มใน  เพิ่มเป็บซี่เพื่อดับร้อนแก้ปากพอง ขายแพงตั้ง 200เยน แก้วเล็กนิดเดียว  ใครจะกินไม่ต้องสั่งน้ำก็ได้นะ เค้าไม่ว่า
หลังจากนั้นลองมันทอดของคาลบี้ บอกเลยไม่เคยกิน ไม่ว่าจะตระกูลจั๊กกาบี้ จั๊กการินะ หรือจั๊กไหนๆ ลองรสมันหวาน รสอร่อย แต่เนื้อมันแข็งไปหน่อย ไม่ถูกใจ
ไอติมเจ็ดชั้นเจ็ดสี อันนี้อร่อยทุกรสทุกชั้นจริงๆ ถ่ายรูปสวย กินก็อร่อย ชอบ
ขึ้นไปชั้น4ที่ตึก Nakano Boardway เจอตู้ไอติมของกูลิโกะ อยากลองตั้งแต่ที่เมืองไทย แต่ไร้วาสนาที่จะได้พบ มาเจอที่นี่ ยืนกดกินไปสามอัน ฟินทุกอัน ฟินทุกรส ไปเจอที่อื่นๆอีก ลองรสอื่นๆอีกไม่เคยซ้ำ อร่อยทุกรสจริงๆ เนื้อไอติมนุ่มเนียนหนึบๆเล็กๆ รสชาติหวานกำลังดี ได้รสของแต่ละรสเต็มๆจริงๆ


ระหว่างทางเดินเจอเค้กสตาร์วอร์ อยากกินแต่กินไม่ไหว  มาช่วงนี้หนังกำลังจะเข้า เลยมีแต่สินค้าสตาร์วอร์เต็มไปหมด(ลงรูปตู้ไอติมกูลิโกะให้ดูชัดๆ)


ก่อนกลับเดินเล่นชั้นใต้ดิน เจอขนมจีบกับเกี๊ยวซ่า เม็ดใหญ่น่ากินมาก คนขายก็หน้าตาน่ารัก ยิ้มแย้มเชิญชวนเลยจัดไปสามเม็ด(หมายถึงขนมจีบนะ)กับเกี๊ยวซ่าอีก4ชิ้น
ขนมจีบลองทุกไส้ มีไส้กุ้ง ไส้หอยเชล อีกไส้อ่านไม่ออก  ขนมจีบอร่อย หมูสับมาเต็ม รสของไส้มาเต็ม คุ้มค่าคุ้มราคา แต่เกี๊ยวซ่าเฉยๆ แป้งหนา รสชาติและไส้ก็เกี๊ยวซ่าทั่วไป


เดินเล่นระหว่างทางจาก Nakano Boardway จะไปสถานีรถไฟ มีซอยแยกซ้ายขวา โชคชะตานำพาให้เลี้ยวไปเจอ ข้าวหน้าปลาไหล  เห็นแล้วอยากเลยจัดแบบ 1,300เยนไป(รูปซ้ายบน)
จะบอกว่าร้านนี้มีหลายสาขา แล้วผมว่าราคาค่อนข้างเป็นมิตร ไปเจออีกสาขาที่ Asakusa เลยจัดแบบแพงสุด 2,000เยน ปลาไหลมาทั้งตัว  คือผมว่า สำหรับคนลิ้นไม่เทพอย่างผม ไม่ต้องไปกินแพงมากคิวยาวก็ได้  ผมว่าร้านนี้ราคาและคุณภาพคือดีงามสามโลกมาก  เพราะผมมีโอกาสได้ลองร้านดังอีกร้าน แพงกว่าสองเท่า ความคิดเห็นส่วนตัวคือ จ่ายน้อยก็อร่อยได้

ลิงค์ร้านข้าวหน้าปลาไหลที่อาซากุสะ
https://www.google.co.th/maps/place/%E5%AE%87%E5%A5%88%E3%81%A8%E3%81%A8+%E6%B5%85%E8%8D%89%E5%BA%97/@35.7115515,139.7970329,18z/data=!4m5!1m2!6m1!1szx5gUeREPDVg.kVIZHsRTXbxE!3m1!1s0x0000000000000000:0xacb913594c4f2e02?hl=en

ตกบ่ายไปเดิน Akihabara แหล่งของเล่นทุกชนิด ทั้งเกมเก่าใหม่ โมเดล กันพลา ของเล่น ซีดี การ์ตูน โอ๊ย ทุกอย่าง เดินกันสามวันก็ไม่ครบทุกชั้นทุกตึก
ผมไปเดินหาตลับแฟมิคอมที่ร้านเกมเก่าอยู่สองร้าน คือ Super Potato กับร้าน Retro Game ค่อนข้างแพงทีเดียว แต่ก็ไม่รู้จะหาของจากร้านไหนได้อีก ก็ยอมจัดมาบ้างเพื่อรำลึกความหลัง
ใครมีเวลาควรเดินเช็คราคาสินค้าก่อน 1รอบ เพราะสินค้าเดียวกัน แต่ขายคนละร้านราคาต่างกันกว่าเท่าตัวก็มี บางทีอยู่ตึกเดียวกันถูกกว่ากันสองสามเท่าก็มี  แล้วถ้าเจอสินค้าดังๆหายาก ถ้าอยากได้มากก็สอยมาเลย เพราะโอกาสกลับมาแล้วของยังอยู่จะน้อย
ตกมืด หิว ไม่รู้จะกินอะไร แถวนี้ไม่ค่อยมีร้านขายขนม นึกขึ้นได้ว่ามีร้าน Kyushu Jangara Ramen เลยไปลอง
ที่นี่มีเมนูอังกฤษและไทยด้วย อยู่ในเล่มเดียวกันนั่นแหละ
ผมลองถามพนักงานว่า มีเมนูไหนแนะนำมั้ย พนักงานได้แต่ชี้มาที่เมนูแล้วตอบ English Menu ผมลองถามใหม่ว่า เมนูไหนขายดีสุด พนักงานก็ตอบเหมือนเดิมว่า English Menu อืม...หรือเราจะสั่ง English Menu มากินดีนะ
ดูเมนูแล้วอยากสามอย่าง ผมเป็นคนชอบกิน Tsukemen เป็นราเมนที่แยกน้ำกับเส้น เวลากินก็เอาเส้นจุ่มน้ำซุปกิน แล้วซดน้ำซุปตาม  อีกอันเป็นแบบแห้ง เห็นคนข้างๆกิน น่ากินมาก  อีกอันเป็นแบบเผ็ด
สุดท้ายเลือกแบบเผ็ด เพราะเป็นคนกินรสจัด ปรากฏว่า อร่อยโฮก น้ำซุปเผ็ดกำลังดี แม้จะไม่แซ่บสะใจ แต่ได้รสเผ็ดที่ทำให้เจริญอาหารได้  เส้นก็เหนียวนุ่มมาตรฐานราเมนญี่ปุ่น หมูสามชั้นตุ๋นก็นุ่มเปื่อยอร่อย ผมว่าคุณภาพคล้ายๆ Bankara Ramen ทั้งวัตถุดิบและมาตรฐานความอร่อย แต่นี่เป็นราเมนจากคิวชู จะได้รสชาติที่แตกต่าง(อย่าถามผมว่าแตกต่างอย่างไร ผมแยกไม่ออก รู้แค่อร่อยครับ)


เดินมาสถานีรถไฟใต้ดิน Akihabara สาย H(อยู่ติดๆกับJR) บังเอิญเจอเคาน์เตอร์ของ Plabo เลยจัดมา1ชิ้น เพราะขี้เกียจไปรอคิวที่ชิบูย่า ที่นี่ไม่มีคิวเลย อาจเป็นเพราะค่ำแล้ว ประมาณสองทุ่มกว่า เหลือแต่แบบ Rare แต่ผมกินแล้วทำไมรู้สึกมันไม่เห็นจะเยิ้มแบบที่เค้าว่ากันเลย ไม่รู้ผมเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า ขนาดใหญ่มาก เห็นรีวิวก็ยังนึกไม่ออกว่ามันใหญ่ขนาดไหน เจอของจริงใหญ่กว่าที่คิดเยอะ ถ่ายรูปเทียบกับไอแพดแอร์ให้ดู ก่อนนอนกินไป 1ส่วน4ชิ้น  เช้ามากินที่เหลือรองท้องก่อนไปหาข้าวเช้ากิน


พื้นที่หมดแล้ว เดี๋ยวต่อกันในความคิดเห็นนะครับ
ชื่อสินค้า:   โตเกียว ญี่ปุ่น คนเดียว เน้นกิน
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่