[SR] รีวิวโอมากะเสะ ในราคาที่เอื้อมถึง MAIUU Izakaya

สวัสดีทุกท่านๆนะครับ ยิ้ม หลังจากเคยได้ไปรีวิว MAIUU Izakaya มาครึ้งนึงแล้ว โดยครั้งนั้นเป็นรีวิวในส่วนของบุฟเฟต์ซึ่งก็ประทับใจฟินไปหลายวัน ครั้งนี้ผมได้รับเชิญให้ไปรีวิวในอีกรูปแบบหนึ่งนั่นคือ omakase ที่ทางร้านมีโปรโมชั่นที่น่าสนใจมากทีเดียว ในราคาต่อเซทต่อคนที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

ผู้ชาย เช่นเคยครับ รีวิวนี้เป็น SR รีวิว ที่ผมไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายในการทาน แต่มั่นใจได้ในการรีวิวที่ตรงไปตรงมาครับ และควรใช้วิจารณญาณของท่านเอง เนื่องจากบางรส บางความรู้สึกของคนอาจต่างกันได้ตามความชอบนะครับ





ที่ตั้งร้าน MAIUU Izakaya  นั้นหาง่ายมากครับ เข้ามาจากซอยราชครูมาไม่เกินร้อยเมตร หรือจากบีทีเอสอารีย์ เดินย้อนมาไม่เกินห้านาทีก็ถึงแล้ว
บรรยากาศในร้านโปร่ง โล่ง นั่งสบายไม่เบียดกันครับ ร้านเปิด 11 โมงครึ่งครับ ผมไปใกล้ๆเที่ยงคนก็เต็มร้านแล้ว เฟสบุ๊คของร้านครับ https://www.facebook.com/sushiMaiuu







ร้านจัดค่อนข้างสวยครับ แสงสว่างพอดีไม่จ้าเกินไป แต่ในส่วนบาร์ที่เราจะนั่งทาน omakase จะเป็นหน้าบาร์มีที่นั่งประมาณ 5 ที่ครับ







ระหว่างรอเชฟครับ ใจจดใจจ่อกันเลย






นี่เป็นส่วนที่นั่งทาน omakase ครับ ค่อนข้างกว้างพอสมควรครับ เคยไปทานที่อื่นจะเล็กกว่านี้





เครื่องดื่มที่มีให้เลือกเป็นชาเขียวร้อน หรือเย็น ผมเลือกเป็นแบบเย็นเพราะอากาศวันนี้ร้อนเหลือเกิน ชารสชาติโอเคครับ
ในชุดจะมีซุป และผักดองไว้ทานกับซูชิครับ





เชฟกำลังลงมือปั้นแล้วครับ ข้อดีอีกอย่างของการทาน omakase ที่ผมชอบเป็นการส่วนตัวคือ เราได้เห็นวิธีการทำของเชฟแต่ละคน ในแต่ละร้าน แต่ละเมือง แต่ละประเทศจะมีกรรมวิธีที่ต่างกันไป ดูแล้วสนุกมากๆ





คำแรกมาแล้วครับ เป็นปลา ชิมาอาจิ เนื้อหวานเด้งเต็มปากเต็มคำมากๆครับ เชฟบอกว่าปลาทุกชนิดที่ใช้ในร้านจะเป็นปลาธรรมชาติ
ไม่ใช้ปลาเลี้ยง รสชาติจึงเป็นแบบออริจินอลจริงๆ ซึ่งได้ลองคำแรกแล้วสุดยอดครับ






คำที่สองเป็นปลาฮามาจิ เนื้อปลาสดเด้งใช้ได้ครับ ด้านบนเป็นอูเมะ หรือบ๊วยรสชาติหวานอมเปรี๊ยวทานแล้วรสชาติเข้ากันมากทีเดียว





คำที่สามครับ ชูโทโร่ รสชาตินิ่มนุ่มมากกก แม้เนื้อจะมีมันน้อยกว่าโอโทโร่ แต่มีความสด และฉ่ำมากเลยทีเดียวครับ คำนี้ฟินมากก






ได้เห็นไฟและกลิ่นแล้วรู้เลยครับว่าคำต่อไปต้องไม่ธรรมดา





มาแล้วครับ เอนกาวะย่างไฟ โรยหน้าด้วยพอนสึเยลลี่ เอนกาวะชิ้นใหญ่มากๆอังไฟมากำลังดี น้ำมันจากเนื้อที่โดนไฟเผานั้นหอมมากๆครับ โดยปกติ
ผมจะไม่ค่อยทานเอนกาวะเพราะเนื้อมีความมันมากไปจนเลี่ยน แต่ที่นี่ใช้พอนสึเยลลี่เข้ามาช่วยให้รสเปรี๊ยวตัดกันได้อย่างดีเลย คำนี้ก็อร่อยครับ






ต่อมาครับ เป็นโฮตาเตะ วางด้านบนด้วยสาหร่ายทะเลรสชาติเข้มข้น ตัวหอยรสชาติหวานมากๆ เนื้อยังสดและไม่แห้ง ทานแล้วฟินสุดๆครับ






สไปซี่แซลมอน คำนี้เชฟบอกว่าทำออกมาให้เป็นฟิวชั่นนิดๆ แซลมอนเนื้อบางกำลังดี ซอสสไปซี่รสออกมาแนวไทยๆนิดๆ ทานแล้วได้รสชาติแปลกกว่าคำอื่นๆ ทานแล้วโอเค แต่ยังไม่ฟินครับ





และแล้วก็ถึงคราวของเมนูที่รอคอยครับ ได้กลิ่นตั้งแต่ตอนย่างแล้วน่าจะฟินครับ ประหลาดใจ






ฟัวกราส์ ต้องบอกครับว่าฟินมากๆ ตัวตับเชฟอังไฟมาพอดีมาก ข้างนอกกรอบได้กลิ่นไหม้นิดๆ ข้างในหวานหอมฉ่ำมาก ซอสที่ใช้รสชาติเบาๆทำให้ไม่
เสียรสชาติของวัตถุดิบ คำนี้สุดยอดดครับ






ต่อมาเป็นปูทาราบะครับ เชฟกำลังบรรจงย่างไฟช้าๆ






ปูทาราบะย่างไฟมาหอมๆ โรยหน้าด้วยมะนาวฝานบางๆ รสชาติดีครับ แก้เลี่ยนจากฟัวกราส์ได้ดี





กุ้งโบตั๋น ด้านในของซูชิจะใส่มันกุ้งที่ย่างไฟแล้วลงไปด้วย ทำให้เพิ่มความหอมหวานจากตัวกุ้งไปอีกเท่าตัว สำหรับการรีวิวคำนี้ยากมากที่จะเป็นกลางได้ เพราะส่วนตัวชอบทานกุ้งมาก เลยบรรยายได้เพียงมันอร่อยมากๆครับ ยิ่งทานกับหัวกุ้งทอดยิ่งฟินไปอีกหลายเท่าตัว อมยิ้ม16






ไข่หวาน ไส้ปลาไหล ด้านบนวางด้วย ซันโฉะรสชาติจะคล้ายๆกับพริกไทยครับแต่จะอ่อนกว่าเยอะ รสชาติคำนี้จะเบากว่าคำก่อนๆเพราะเป็นอาหารคาวอย่างสุดท้ายแล้ว เนื้อปลาไหลหอมอร่อยมาก สมกับเป็นคำปิดท้ายครับ






ของหวานเป็นเยลลี่กาแฟ ราดด้วยนมสด เยลลี่เนื้อนุ่มมากกลิ่นกาแฟก็ลอยออกมาเข้มข้น ทานคู่กับนมหอมมันเข้ากันมากครับ จบมื้อ omakase แบบฟินกันเลยทีเดียว






และแล้วก็ถึงเวลาที่เราจะมาสรุปกันนะครับ omakase ของ MAIUU Izakaya นั้นก็จะเปลี่ยนไปตามวัน ตามแต่ว่าในวันนั้นทางเชฟคิดว่าวัตถุดิบตัวไหนที่ดีที่สุด เหมาะสำหรับเป็นเมนูพรีเมี่ยม ซึ่งในวันที่ผมทานนี้ก็ได้รับความประทับใจในระดับที่ค่อนข้างมากทีเดียว สำหรับราคาในชัดนี่คือ 1500 บาทครับ ซึ่งถ้าเทียบกันหลายๆร้านแล้วถือว่าไม่แพงเลย สำหรับการได้ลองทานปลา หรืออาหารที่เป็นระดับพรีเมี่ยม ซึ่งผมขอแนะนำครับว่าหากใครชอบทานอาหารญี่ปุ่นแบบออริจินัลที่ไม่เน้นการปรุ่งแต่ง เพิ่มเติมรสชาติ และเน้นไปที่รสชาติแท้ๆของวัตถุดิบแล้ว ที่นี่เหมาะมากๆครับ





ขอขอบคุณมากๆครับที่ติดตามรีวิวนี้ และรีวิวอื่นๆของผม หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการเลือกหาร้านอาหารดีๆที่ทานแล้วอร่อย และมีความสุขนะครับ
หากชอบฝากกดถูกใจ หรือจะติดตามที่เพจผมได้ครับ ที่นั่นสามารถคุยกันได้ตลอดเลย https://www.facebook.com/MemoiresDeChainun

ฝากติดตามผลงานหรือกระทู้อื่นๆได้ดังนี้ครับ

MOU Cafe http://pantip.com/topic/32769339  
ท่องเที่ยวระยอง สไตล์ Native http://pantip.com/topic/33037463
Review แสนยอด Sena Fest ชิมอาหารจีนรสชาติดี ในบรรยากาศแสนสบาย http://pantip.com/topic/33047255
รีวิว Nippon Kai ทองหล่อ http://pantip.com/topic/33092059
รีวิวกุ้งแม่น้ำบ้านวัชราชัย อยุธยา http://pantip.com/topic/33512066
รีวิวฮ่องกงนู้ดเดิ้ล http://pantip.com/topic/33692786
รีวิวเที่ยวภูเก็ตสุดชิว http://pantip.com/topic/33732535
จัดหนักแบบจุใจกับ บุฟเฟต์ซีฟู๊ดส์ปิ้งย่าง เอทีบุฟเฟต์ นวมินทร์ 87 http://pantip.com/topic/33760361
รีวิวคุโรดะเอกมัย http://pantip.com/topic/34211324
รีวิว Fin Sushi ระยอง http://pantip.com/topic/34211757
รีวิวอิซากายะบุฟเฟต์ ที่ MAIUU Izakaya พหลโยธิน 5 อารีย์ http://pantip.com/topic/34296732
รีวิวเทนโจ บุฟเฟต์เสนาเฟส http://pantip.com/topic/34358233
ชื่อสินค้า:   Maiuu Izakaya มายยูอิซากายะ ราชครู
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  อาหารญี่ปุ่น อาหารคาว อาหาร ร้านอาหาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่