เกี่ยวกับ dragon ball super manga ตอนล่าสุด เกี่ยวกับเรื่องจักรวาลอื่นๆของดราก้อนบอลจากดราก้อนบอลซุปเปอร์ตอนล่าสุด

มันก็ไม่ใช่ประเด็นอะไรใหญ่มากมายตอนแรกว่าจะตอบในอีกกระทู้ แต่ก็คงไม่มีใครอ่านเพราะส่วนมากเวลาตอบกระทู้ไหนก็นั่งพิมยาวๆอยู่แล้วแต่คนอ่านป่าวไม่รู้งั้นขอตั้งกระทู้ใหม่เลยแล้วกันนะ

เหมือนคนแต่งรู้ว่าในpantip เถียงและคล่องใจในจักรวาลของดราก้อนบอลอยู่นะ ว่าจริงๆมันคือจักรวาลนึงจริงๆ หรือแค่กาแล็กซี่ หรือ สภาพในอวกาศของกาแล็กซี่นั้นๆ สรุปข้อมูลออฟเชี่ยลจากดราก้อนบอลซุปเปอร์ตอนล่าสุดจักรวาลในดราก้อนบอล ไม่ใช่กาแล็กซี่นะ แต่เป็นจักรวาลๆ จักรวาลนึงจริงๆ

และเห็นในกระทู้ข้างล่าวว่าแชมป้า จะเอาชาวไซย่ามาจากไหน จริงๆถ้าอ่านก็น่าจะรู้แต่จะตอบให้ละกัน จักรวาลในดราก้อนบอล จักรวาลหลักเลยน่าจะมี 12 จักรวาล ไม่ใช่กาแล็กซี่ แต่ คนละจักรวาลกันจริงๆ เพราะงั้น บิลส์ คือจักรวาล 7 คือจักรวาลที่ชาวชาวไซย่าที่เหลือกันแค่นี้ ส่วนของแชมป้า มันจักรวาล 6 ในจักรวาลนั้นโลกล่มสลาย แต่ดาวเบจิต้า(ดาวของพวกไซย่า) อาจจะไม่ได้พัง หรือต่อให้พัง อย่างไงมันก็ต้องเหลือ และถ้ามีก็ไม่แปลกเพราะคนละจักรวาลกัน

พออ่านตอนนี้จบก็รู้สึกว่าเออนี่แหละสมกับเป็นดราก้อนบอลของจริงรู้สึกว่า วางบทได้ฉลาดดีเข้าใจแบ่งบท บนโลก พวกนักรบZ คนอื่นๆยกเว้น เบจิต้า กับ โกคู ได้บทพอๆกัน มาตอนฟรีสเซอร์คืนชีพ ก็ดึงตัวละครเก่าๆ เช่น คนธรรมดาแบบ ผู้เฒ่าเต่า คุริริน และ เทนชินฮัง แต่หลักๆในการปราบตัวฝั่งศัตรูแบบเด่นๆ โกฮังดูจะหล่อสุดในช่วงนั้น(หมายถึงบทของตัวรองๆ) พอมาขึ้นเหตุการณ์ปัจจุบัน ก็ดึง จอมมารบู กับ พิคโกโร่ ไม่รู้ว่าดราก้อนบอลซุปเปอร์จะจบที่ตรงไหน เพราะอยากให้คนแต่งโยนบทสู้เท่ๆ มาให้หยำฉาบ้าง เพราะรู้สึกว่าในภาคหลักของเก่าหลังๆก็ไม่ได้ทำไร มาภาคปัจจุบัน ยิ่งไม่เห็นเงาหัว(ถึงจะประมาณว่าเลิกสู้ไม่อยากสู้แล้วก็เหอะ) ก็เชียร์อยู่ว่าในอนาคตอยากให้เจ้าพิภพดึงไปสอน หมัดไคโอให้พวกนี้ซะหน่อย ดูเหมือนพวกนี้ไปฝึกจริงแต่ยังไม่ได้หมัดไคโอ เพราะเหมือนจำได้ว่า พิคโกโร่พูดตอนเห็นบอลเกงกิว่า เจ้าพิภพไม่ได้กั้กแต่หมัดไคโอ แต่ยังมีวิชาอื่นอยู่อีก

ขอแท็กอนิเมะไปด้วยแล้วกันเพราะดราก้อนบอลซุปเปอร์ก็มีอนิเมะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่