ขอปรึกษาพี่ๆหน่อยครับ เส้นเอ็นผมขาดเส้นประสาทขาด แต่หมอไม่ต่อให้

สวัสดีคับพี่ๆนี่คือกระทู้แรกของผม

เรื่องมีอยู่ว่า วันที่8ที่ผ่านมา ผมได้ประสบอุบัติเหตุ ผมเส้นเลือดขาด เส้นเอ็นขาด เส้นประสาทขาด ได้ถูกส่งตัวมา รพ.บางมด ข้อมือผมเป็นแผลฉีกขาดประมานวันที่ 8 เวลา 01,30 หมอได้เอาผ้าและมัดแขนผมไว้จนปวดมาก ซึ่งกว่าจะได้ผ่าให้เป็นเวลา สองทุ่มกว่า ๆ ซึ่งการผ่าคือ หมอคนแรก ซึ่งเป็นคนผ่าและเป็นหมอเส้นเลิอด ได้ผูกเส้นเลือดให้ผมเฉยๆโดยไม่ได้ต่อเอ็นและเส้นประสาทให้ โดยแจงว่าเส้นประสาทและเอ็นผมขาดแต่เขา ทำไม่เป็นต้องรอหมอ ท่านที่สองมาผ่าให้ ก้เย็บแผลเข้ารูปนอนให้น้ำเกลือผ่านมาสองสามวัน หมอท่านที่สองก็ได้ขึ้นมาพบผม ได้มาคุยไม่เกิน 5นาทีแค่มาจับมือ มาแกะแผลดู ผมก้ยิงคำถาม หาแก แกก้บอกไม่ต้องผ่า แล้วแกก้ไป ถัดมาอีกว้นเจ้านายผมได้มาเยี่ยม เจ้านายผมได้ไปถามพยาบาลที่ติดตามหมอว่าต้องทำอะไรอีกไหม พยาบาลบอกไม่ต้องผ่า รอมันสมานเข้ากัน วันที่ 13ผมได้กลับมาพักฟื้นที่บ้าน โดยได้ยาแค่ยาฆ่าเชื้อและพารามา และวันนี้วันที่18หมอได้นัดผมโดยหมอท่านแรก ซึ่งก้ได้มาดูแผลเช่นเคย ผมก้ถามหมอเค้า ว่า หมอคับอะไรของผมขาดมั่ง หมอก้แจงว่ามีเส้นเลือด เส้นเอน เส้นประสาท ผมก้ได้ถามว่า ได้ต่อเอนให้ผมมั้ยเค้าก้บอกว่า ไม่ได้ต่อ ต้องรอหมอกระดูกมาทำให้
ผมก็งงมากๆ แล้วก้เขียนใบนัดให้ใหม่ ซึ่งคำชี้แจงและกำหนดการผ่าผมอยาดรู้แต่ก้ไม่รู้
คือสิ่งที่ผมสงสัยคือ มือของผมมันไม่มีค่าหรอครับ ทำไมต้องโยนกันไปโยนกันมาด้วย ทำไมตอนที่ผ่าตัดทำไมไม่เข้าไปด้วยกัน ทำไมต้องโทรถามกัน(อันนี้ผมไม่ได้ดมยานะครับ)
ทำไมคนทำเป็นไม่มาทำ ทำไมต้องให้คนทำไม่เป็นมาผ่าด้วย
และภายในวันที่ 18 ผมได้เจอหมอคนที่ 3ซึ่งแกก็เป็นหมอกระดูกเหมือนกันแต่ไม่ใช่คนที่รับเรื่องผม เค้าก็มาดูมือผมให้ผมขยับมือ แล้วเค้าก็บอกว่า ที่นิ้วนางกะนิ้วก้อยยืดตรงไม่ได้เพราะเส้นประสาทมันขาด และเส้นเอ็นขาด แปลกแฮะหมอคนนี้เค้ายังรู้ แต่หมอคนที่รับเรื่องผมกลับเดาเอา
พอถัดมาวันที่ 22 หมอได้นัดผมมาโดยหมอกระดูก ซึ่งผมก็ได้ถามเค้าว่าทำไมไม่ผ่าให้ผม เค้าก็เหมือนจะเมินๆแล้วก็บอกว่า ไม่ต้องวอรี่หรอกเรื่องเส้นเอ็นเส้นประสาท ผมก็อึ้งไปเลย แล้วก็ให้ผมไปกายภาพเอา

สิ่งที่ผมสงสัยคือหมอคนแรกเค้าผ่าเปิดเนื้อเห็นภายในผมซึ่งเค้าพูดจากปากว่าเส้นเอ็นและเส้นประสาทขาด แต่ทำไมหมอกระดูกที่รับเรื่องซึ่งเค้าไม่ได้เห็นว่าขาดรึไม่ทำไมเขาไม่ต่อให้ผม

พี่ๆพอมีทางออกไหมครับ แบบช่องทางการร้องเรียนหรืออื่นๆ ผมได้โทรไป1330แล้วแต่ก็ไม่มีอะไร หรือพี่ๆพอมีคลินิกพิเศษโดยที่ไปต้องรอทำบัตรแต่สามารถเข้าไปตรวจในกรณีเร่งด่วนได้ไหมครับ ตอนนี้ผมใช้สิทธบัตรทองอยู่คับ เงินไม่ค่อยจะมี ถ้าในนี้มีคุณหมอที่เชี่ยวชาญมาอ่าน รบกวนทิ้งเบอร์โทรให้ทีนะครับจะขอบพระคุณมากๆครับ ผมกลัวในภายภาคหน้าจะเป็นอัมพาตเอาครับ

เพราะหมอคนที่ผ่ายืนยันว่าขาดหมดโดยหมอคนที่ผ่าเป็นหมอเส้นเลือดซึ่งเค้าต่อเอ็นไม่เป็นแต่เขาเห็นว่าขาด แต่หมอที่รับเรื่องเป็นหมอกระดูก ซึ่งไม่ยอมต่อเอ็นและเส้นประสาทให้ผม ซึ่งคอยตอบแต่คำถามที่ไม่ตรงจุดเพราะผมใช้สิทบัตรทองผมกลัวว่าหมอจะไม่เต็มที่ในการรักษาเพราะเค้าทิ้งช่วงเวลามานานกว่าสิบวันแล้วครับให้แต่ยามากิน แจ้งหมอหมอก็ไม่ค่อยจะอยู่ พี่ๆท่านใดพอช่วยคำชี้แนะผมได้ทิ้งเบอโทไว้หน่อยนะคับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่