สงสัยเรื่องการวัดอุณหภูมิ ไข่ตก และเครื่องวัดฮอร์โมนของ clearblue

กระทู้คำถาม
เดือนนี้เป็นเดือนแรกที่เริ่มวัดอุณหภูมิ โดยเราจะวัดทุกวันตอน 6 โมงเช้า ตั้งนาฬิกาปลุกเอาไว้ อยากทราบว่า ถ้าเราตื่นมากลางดึกเพื่อเข้าห้องน้ำ เช่นนอนตอน 4 ทุ่ม ตื่นมา ตี 4 เราควรวัดอุณหภูมิตอนนั้นเลยไหมคะ หรือว่าวัดตอน 6 โมงเช้าตามเดิม

มีคืนนึงเราลองวัดตอนตี 4 ที่ตื่นมาเข้าห้องน้ำ อุณหภูมิลดลงไปที่ 36.19 กลับมานอนต่อ แต่พอวัดตอน 6 โมงเช้าตามเวลาเดิม อุณหภูมิพุ่งไปที่ 36.59

แบบนี้ควรจดบันทึกอุณหภูมิอันไหนกันแน่คะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ถามเพิ่มเติมเรื่องที่วัดฮอร์โมนของ clearblue คะ

ปกติเราเป็นคนมีรอบเดือน 28-30 วัน โดยประมาณคะ รอบล่าสุด 30 วัน พอมาวันที่ 10 ของรอบเดือนเราเริ่มใช้ที่ตรวจ clearblue รุ่นสีม่วง เจอวงกลมไม่เจอหน้ายิ้ม วันที่ 11 เลยไม่ได้ตรวจคะ (แอบงก) มาตรวจอีกทีเช้าวันที่ 12 ของรอบเดือน ปรากฎว่าเจอหน้ายิ้มนิ่ง ซึ่งตามข้อมูลถ้าเจอหน้ายิ้มนิ่งแสดงว่าอยู่ในช่วง Peak fertile ไข่กำลังจะตกในไม่ช้า เราก็จัดการ xxx ไปวันที่ 12/ 13 พอมาวันที่ 14 เจอมูกไข่ตกคะ แบบนี้แสดงว่าไข่ตกวันที่ 14 ใช่ไหมคะ แล้วถ้าไม่ได้ทำการบ้านคืนที่ 14 จะยังพอมีหวังไหมคะ วันที่ 15 ดักไปอีกรอบแล้วคะ

ขอบคุณล่วงหน้าคะ สำหรับทุกคำตอบ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่