[CR] โกทูเกาะสีชัง.. พกแค่ตังค์กับหัวใจ ( 340 บาทก็พอ )

.. เมื่อนางชะนีน้อยขี้น้อยใจ ชวนมนุษย์เพื่อนกี่คนก็ไม่ว่าง ไม่ไป เศร้า นางเลยตัดสินใจว่า ‪#‎ไปคนเดียวก็ได้วะ‬ ว่าแล้วนางก็เลือกจุดหมายของการเดินทาง นั่นก็คือ ‪#‎น้ำตกซันตาเถร‬ คือมันใกล้อะ ไปไกลเดี๋ยวหลง ว่าแล้วนางก็เข้านอน 5555
.. 6.00 น. นางกำลังตัดสินใจว่าไปหรือไม่ไปดี สุดท้ายนางก็พาหัวใจดวงน้อยๆ ใส่กระเป๋าตังเดินลงหอไปหาพี่วิน และบอกว่า ไปหนองมนค่ะ อีโมติคอน kiki พี่วินก็จัดไปแว้นสู้กับลูกระนาด นางชะนีแทบปลิวค่ะ ถึงแม้ตัวนางจะหนักก็เถอะ -..- พี่วินมาส่งตรงสะพานลอยตรงข้ามแฟมมิลี่มาร์คหนองมน 20 บาทแรกก็ลอยไป ฟิ้วววว แหม่.. รอไรล่ะครับ ข้ามสะพานลอย เห็นตอนแรกนึกว่าบันไดเลื่อนเสีย พอจะก้าวแค่นั้นแหละ มันขยับเฉยเลย อุ๊ต๊ะ !! >< นางชะนีตกใจเกือบปล่อยไก่แล้วมั๊ยล่ะ 5555 ลงสะพานลอยมาก็ไปถามคุณน้ารถสองแถวว่ารถไปบางพระขึ้นที่ไหน น้าตอบทันีว่ารถน้าเนี่ยแหละ เป็นรถสองแถวสีส้ม หนองมน - ศรีราชา ชะนีรีบถามต่อเลยว่าแล้วจะไปน้ำตกต้องลงตรงไหน???? "มันต้องเหมารถเข้าไปนะ ไม่มีรถโดยสาร" เฮือกกก !! เอาแล้วไง เอาไงดีตรู "แล้วอ่างเก็บน้ำล่ะคะ" แหนะ! นางไม่ยอมลดละ ยังไงนางก็จะไป ที่ไหนก็ได้ซักที่ ก็ได้คำตอบว่ามีวินเข้าไป นางก็เลยเปลี่ยนแผนไป ‪#‎อ่างเก็บน้ำบางพระ‬ แล้วนางก็ขึ้นรถค่ะ รอแปปนึงรถก็ออก 8.10 น. นางก็นั่งไปเรื่อยๆ รอว่าน้าสองแถวจะบอกให้ลงตอนไหน นางก็มองข้างทางนะเก็นป้ายชี้ว่า อ่างเก็บน้ำบางพระ แต่นางไม่กล้ากดกริ่งกลัวว่ามันต้องเลยไปอีกนิด เดี๋ยวน้าสองแถวก็จะจอดให้ หึหึ แล้วมันก็ผ่านไป ผ่านไป และผ่านไป จนสุดสายค่ะ สุดสายที่ตลาดศรีราชาตอน 8.50 น. นางก็เลยยอมลงจากรถไปจ่ายตัง 15 บาท ตอนที่นั่งรถนางชะนีก็รู้ชะตาแล้วแหละว่ายังไงอ่างเก็บน้ำก็ไม่ได้ไปแล้วแน่ๆ นางก็เลือบไปเห็นป้ายท่าเรือเกาะสีชัง นางอยากจะลงค่ะ แต่นางก็ไม่กล้า ตอนนี้ก็บสบโอกาสแล้วเลยบอกพี่วินว่า "ท่าเรือเกาะสีชังค่ะ" คืออีก 10 นาทีเรือออกจ้า แต่นางไม่แคร์ ในหัวนางคิดว่า ถ้าไม่ทันขึ้นเรือ นางจะไป ‪#‎เจปาร์ค‬ พูดเหมือนไปนู้นไปนี่บ่อยนะ จริงๆแค่บางแสนนางยังไม่ค่อยไปเลย 555 พี่วินก็แว้นๆๆๆๆ แปปเดียวก็ถึง คือมองไปข้างทางแล้วเป็นทะเลอะ อร๊ายยย นางตื่นเต้น (บางแสนก็มีเถอะ -..-) จ่ายไปอีก 30 บาท แล้วรีบวิ่งไปซื้อตั๋ว 50 บาทค่ะ โอเค้ วันนี้นางเอาตังมา 555 ได้ตั๋วปุ๊บนางก็กระโจนขึ้นเรือเลยค่า


เด็กเรือบอกถ้าเหงาเดี๋ยวมานั่งเป็นเพื่อน 555555 สักพักเรือก็ออก ปูนๆๆๆๆ เอ๊ะ ทำไมเสียงเรือเป็นแบบนี้ คือมันดังแบบนี้จริงๆ พอเรืออกใช่ม้าาา นางนี่ตื่นเต้นมากค่ะ มองซ้าย มองขวาตลอดทาง ตอนน้ำกระเด็นขึ้นมานะ โอ๊ยยยย เย็นอะ อยากจะโดดลงไปตอนนั้นเลย แต่ไม่ดีกว่า 555 เวลาผ่านไป 45 นาทีก็ถึงเกาะแล้วววว เย้ๆ ^_^
... ลงเรือปุ๊บ เจ้เจ้าของรถเช่าก็มา "แก.. เกาะมันกว้างนะแกเดินไม่ไหวหรอก เอารถไปดีกว่าเดี๋ยวเจ้เอาแผนที่ให้ด้วย" แหม่ นางชะนีก็ใจง่ายค่ะ รายวัน 250 แต่นางชะนีมาแปปเดียว เพราะนางจะกลับมาวิ่งที่บางแสนต่อตอนบ่ายสอง (หลายคนถามว่าแล้วจะไปทำไม 55) นางเลยเอาแบบรายชั่วโมง 80 บาท จากนั้นนางก็แว้นเลยค่าาาา แว้นมั่วไม่ดูแผนที่ด้วย ไปเจอทางตัวก็ต้องกลับรถออกมา ถนนโล่งมา คือเหมือนพ่อเป็นคนจ่ายค่าทำถนนอะ เว่อไป -..-

ออกจากท่าเรือมาจะเจอคล้ายๆเป็นตัวเมืองของเกาะ จะมีคนผ่านไปมาเยอะ ชะนีไม่สนในเมือค่ะ ชะนีมองขึ้นไปบนยอดเขา เป้าหมายของชะนีคือรอยพระพุทธบาท ว่าแล้วนางชะนีก็แว้นหาทางขึ้น

...อยากจะบอกว่าทางชันมาก สัก 70 องศาได้มั้ง คือแบบต้องบิดสุดมืออะ แต่ชะนียังไปได้ ไกลพอสมควรแหละ พอถึงนะ แบบเงียบมากอะ มีรถจอดอยู่คันเดียว แต่นางก็ไม่เจอผู้คน นางก็เดินบันไดขึ้นไปอีก *0* ว้าววววว คือ วิวดีงามอะ แต่กล้องนางไม่ค่อยสวยนะ โทษที ใช้กล้องโทรศัพท์ นางไม่รีรอค่ะ ถ่ายรูปเสร็จแล้วก็ไหว้พระ




และแล้วก็ถึงเวลาลงสู่พื้นพิภพอีกครั้ง คืออย่างที่บอกตอนขึ้นต้องบิดสุดมือ ตอนลงนี้นางหนักใจมากค่ะ เพราะสกิลแว้นรถของนางกากมาก นางไม่ต้องบิดคันเร่งเลยค่ะ เบรกอย่างเดียว เบรกหลังไม่พอ เบรกหน้าด้วยค่ะ นั่นก็ยังเบรกไม่อยู่ คือแบบ โค้กหักศอก ในใจตอนนั้นคิดว่าตายแน่ๆ ฮึบ เฮือกสุดท้ายหักรถกลับมาได้ โห้ ชะนีรอดตายค่ะ ><
... พอลงมาได้นางก็ขับรถไปเรื่อยๆค่ะวนไปวนมาไม่รู้จะไปไหน ขี้เกียจเปิดแผนที่ แต่แล้ว นางก็เจอป้าย ‪#‎หาดถ้ำพัง‬ หาดๆๆๆๆๆ นางอยากเล่นน้ำ (แต่นางไปคนเดียวจะเล่นยังไง ? เศร้า ) นางก็ขับรถตามลูกศรเลยค่ะ คือแบบแรกๆก็ดีแหละ สุดท้ายก็อีหรอบเดิมทางชัน+โค้งหักศอก ไม่สงสารมนุษย์สกิลต่ำเลยนะ *..* แต่แล้วนางก็ลงมาจนได้ค่ะ จอดรถไว้แล้วเดินลงทางลาดนิดเดียวก็ถึงหาด

จ-ศ เตียงผ้าใบฟรี ส-อา วันหยุด คิด 10 บาท คือไร??? บางแสน 30 บาท (แลกกับที่อยู่ใกล้ ให้อภัยบางแสนเสมอ) ถึงที่แล้วรอไร ถ่ายรูปสิครับ คือน้ำใสมากอะ ใสแบบเว่อวังอะลังการ ชะนีชอบค่ะ

แต่ตรงหินอะแอบลื่นนะเกือบล้ม ถ้าใครไปแล้วจะลงไปก็ระวังๆหน่อยนะ ชะนีเป็นห่วง


ในระหว่างที่เพลิดเพลินกับน้ำใสๆลมเย็นๆแต่แดดร้อนมาก โทรศัพท์จากเพื่อนรักก็เข้ามา และบอกว่าชะนีมาเที่ยวแล้วไม่ชวน โหยยย นางชวนแล้วค่ะ แต่นางโดนปฏิเสธ นางเสียจุย
...เดินลุยน้ำซักพัก ถ่ายรูปพอแล้วชะนีก็ดูเวลา 10.30 น. คือคำนวณเวลาไว้แล้วว่าถ้าขึ้นเรือ 11.00 น. จะถึงฝั่ง 11.45 น. แล้วนั่งรถกลับบางแสนถึงสักบ่ายกว่าๆ แล้วบ่ายสองไปวิ่ง 555 แผนการนางคือคิดสดๆตอนนั้นแหละ **0** ได้กำหนดการแล้วนางก็แว้นรถค่ะ แต่แล้วก็เกิดปัญหา.. นางหาทางไปท่าเรือไม่เจอ นางก็ต้องขับตรงไปเรื่อยๆ และนางก็เห็นป้าย ‪#‎แหลมงู‬ แง่ๆๆ นางอยากไป แต่นางต้องเอารถไปคือด้วย ก็เช่าเค้ามาชั่วโมงเดียว จนสุดท้ายนางก็มาถึง แต๊แด.. "เรือออกแล้วหนู อีกชั่วโมงนึงค่อยมาใหม่นะหนู" แง่ๆๆๆๆๆ นางเสียจุย จะไปแหลมงูต่อก็กลัวไม่ทัน จริงๆใครไม่เช่ารถก็มีพี่วินบริการบนเกาะนะ
...เมื่อนางขึ้นเรือไม่ทัน นางเลยเดินไปร้านกาแฟเล็กๆที่นางลืมถ่ายรูปไว้สั่งโกโก้เย็น 35 บาท แล้วขอเข้าห้องน้ำ (ฟรีค่าาา) เสร็จแล้วมานั่งกิน นั่งเล่นไปสักพักก็เกือบชั่วโมงนึงละ นางก็เดินมาซื้อตั๋วกลับรอบ 12.00 น.

... เรือออกจากฝั่งแล้ว ลมเย็นมาก

นางชะนีน้อยก็หลับค่ะ ตื่นอีกทีถึงฝั่ง 555 13.00 น. พี่วินกมารอรับ เหมือนรู้ใจเลย >< "ไปรถสองแถวกลับหนองมนค่ะ" พี่วินก็ไปส่งที่รอรถ เอทำไม 25 บาทน้า? รอสัก 10 นาที น้าสองแถวก็มา "ไปหนองมนมั๊ยคะ" คำตอบที่ได้คือส่ายหัว อ่อย... ก่อนขึ้นก็ถามกันก่อนนะจ๊ะ แล้วคันที่สองก็มา นั่งรถแปปเดียว 13.30 ก็ถึงหนองมนแล้ว คือเร็วกว่าตอนเช้ามากอะ ลงรถมาก็มาหาพี่วินสิคะ "เข้า ม. ประตูลีลาค่ะ" ก็จ่ายไปอีก 20 บาท ถึงหอโดยสวัสดิภาพ เหลือเวลาเตรียมตัวไปวิ่ง ‪#‎BUUFUNRUN2015‬ อีกด้วย

รวมค่าใช้จ่ายน้าาา
วินเข้า - ออก ม.บูรพา 40 บาท
รถสองแถวไป - กลับ 30 บาท
วินไป - กลับท่าเรือ 30 + 25 = 55 บาท
เรือไป - กลับ 100 บาท
รถเช่า 80 บาท
โกโก้เย็น 35 บาท
รวมเป็น 340 บาท

เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า
- อยากไปไหนไปเลย คนเดียวก็ไปเถอะเดี๋ยวไม่ได้ไป
- เดินทางคนเดียวไม่น่ากลัวอย่างที่คิด
- อย่าไปเที่ยวแบบรีบๆ มันจะเที่ยวไม่ครบ
- มีปากก็ถามๆไปเถอะ ไม่หลงหรอก
- มนุษย์เพื่อนคะอิฉันไม่ได้อยากเฟี้ยวหรืออินดี้นะคะ กรุณาให้ความร่วมมือด้วยเวลาชวน

ปล. นางไม่ใช่คนชลบุรีโดยกำเนิด เพิ่งย้ายมาเรียนได้เทอมเดียว และนี่ก็เป็นการออกนอกบางแสนครั้งแรก
ปล.2 นางไม่เคยรีวิวมาก่อน ผิดอะไรยังไงช่วยแนะนำด้วยน้า
ปล.3 กล้องโทรศัพท์นางไม่สวย อาจมีใส่ฟิลเตอร์บ้าง อาจจะไม่ถูกใจนะ

#‎ครั้งหน้าไปไหนดี‬
ชื่อสินค้า:   เกาะสีชัง,พัทยา,สัตหีบ
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่