ใครอัพเกรดวินโดว์ 10 แล้วเล่นเน็ต wifi หลุดบ่อย...หรือเราควรเปลี่ยนเราเตอร์ใหม่...ไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร

เรื่องเกิดจากเมื่อวานอัพเกรดวินโดว์ 10 พออัพเสร็จ เครื่องดันเปิดไม่ได้ ต้องได้หอบหิ้วโนคบุคไปให้ช่างซ่อม ก็ลงวินโดว์ 10 กันใหม่

แต่พอกลับมาบ้าน ใช้ wifi บ้าน (ใช้ของ TOT) มีรหัสเข้าเฉพาะ ขึ้นมาเล่นบนห้องนอนชั้นสอง ไม่มีใครนอกบ้านมาร่วมแชร์ wifi ด้วยแน่นอน กลับกลายเป็นว่าเน็ตหลุดทุกๆ 1 นาทีค่ะ บางทีต้องคอนเน็คกัน 10 กว่ารอบกว่าจะอยู่ได้ยาวก็ได้แค่ ชม. เลยเริ่มเฟลเริ่มโทษแล้วว่า มันเป็นเพราะวินโดว์ 10 หรือเปล่าที่ทำให้เน็ตหลุด เพราะก่อนวินโดว์ไม่ได้อัพเกรด ถึงเน็ตจะหลุด มันก็ยังต่ออัตโนมัติ อันนี้หลุดยาว ไม่ต่ออะไรให้เลย

พอวันนี้ลงมาทำงานชั้นล่าง (บ้านเป็นโฮมออฟฟิศด้วย) คราวนี้ลองเล่นใกล้กับเราเตอร์(เสาเดียว) ชนิดเครื่องชนเครื่องเลย ปรากฎว่าก็เน็ตเข้าได้นี่นา ไม่ค่อยหลุดด้วย (แต่ยังมีหลุดสะดุดเป็นประปราย) ตอนแรกก็นึกอุ่นใจแล้วว่า คงคิดมากไปเอง...แต่พอเอาขึ้นมาบนชั้นสอง (ตอนที่กำลังพิมพ์กระทู้) กลับมาหลุดแล้วหลุดอีกแระ

จะโทษว่ามันเพิ่งมาแย่เพราะหน้าลอยกระทงหรือเปล่า....ก็ไม่น่าใช่ บ้านเราไม่ได้อยู่ย่านชุมชนแออัด นอกเมืองด้วยซ้ำ จะว่าคนใช้เน็ตจนระบบล่มก็ไม่น่าเป็นไปได้  (แต่พ่อเราที่ใช้เน็ต แกบอกว่าบางจุดในบ้านก็ไม่ใช่มีคลื่น ทั้งที่มันควรจะเล่นได้ทุกจุดในบ้านถูกไหม)

หรือเพราะเราเตอร์เสาเดียวซื้อมาตั้งแต่ปี 2012 ก็นานมาแล้ว เครื่องมันจะเสื่อมหรือเปล่า....ก็ไม่น่าใช่ ก็ตอนกลางวันมันยังเล่นได้ยาวอยู่บ้าง (แต่ก็มีสะดุดประปราย) ก่อนอัพเกรดวินโดว์ยังเล่นบนชั้นสองได้เลย...แต่พออัพเกรดปุ๊บ เน็ตหลุดได้หลุดดี เลยเหมาโทษว่าเป็นที่วินโดว์หรือเปล่าหนอ?

คือปัญหากับสมมติฐานมีเท่านี้ค่ะ อยากขอผู้รู้ช่วยชี้แนะที ว่าเราควรจะไปซื้อเราเตอร์ใหม่ ไปลดเกรดวินโดว์ซะ หรือไปเปลี่ยนเจ้าเน็ตใหม่ดี T T เราเน้นเล่นเน็ตที่บ้านค่ะ ไม่เน้นเล่นนอกบ้าน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่